ผมอิจฉาคนไทย พ่อเด็กเรือเซวอลล่ม พูดจากใจถึงเหตุการณ์ถ้ำหลวง(คลิป)


ผมอิจฉาคนไทย พ่อเด็กเรือเซวอลล่ม พูดจากใจถึงเหตุการณ์ถ้ำหลวง(คลิป)

19 กรกฎาคม 2018 ญาติและผู้ปกครองของเด็กๆ ที่สูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ เรือเซวอลโฮ ล่มเมื่อ 4 ปีก่อน ไปรวมตัวกันที่ศาลกลางประจำเขต และให้สัมภาษณ์กับนักข่าวช่อง SBS ของเกาหลี ช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ เมื่อถูกถามถึงเหตุการณ์ถ้ำหลวง ที่ประเทศไทย นาย ยูคยองกึน หัวหน้าผู้ชุมนุม คณะญาติผู้สูญเสียเหตุการณ์เรือล่มเซวอลโฮ 16 เมษายน ได้กล่าวว่า


"อาจจะเป็นอย่างที่หลายๆคนคิดเอาไว้นะครับ ผมให้ความสนใจ ติดตามข่าวนี้มากกว่าใครเลยๆ ทุกๆวันผมจะเช็คข่าวด่วน เช็คแล้วเช็คอีก ครั้งแรกที่ได้ยินข่าวว่าพบเด็กๆแล้ว ก็ดีใจมากๆ และยิ่งได้ยินว่าทุกคนรอดมีชีวิตอยู่ ผมรู้สึกดีมากๆผมมีความคิดเดียวกันกับพ่อแม่ของพวกเขาที่เฝ้ารอ เป็นห่วงความเป็นความตายของลูกๆอยู่ตลอดเวลา พอรู้เช่นนั้นแล้วก็รู้สึกใจชื้น ในหัวอกที่พวกเราคือพ่อแม่ พวกเรารู้สึกดีใจ และในขณะเดียวกันนั้นเอง...

คงไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่านี้แล้วนะครับ ผมมีความคิด อยากเป็นคนไทย เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกอิจฉาคนไทย และเชื่อว่ายังคงจะรู้สึกอย่างนั้นไปอีกเรื่อยๆ มานึกถึงหัวอกของพ่อแม่ที่นั่งห่วงเรื่องความเป็นความตายของลูกๆตลอดเวลาแล้วนั้น ก็พอจะเข้าใจความรู้สึกนั้นดี"

ผมอิจฉาคนไทย พ่อเด็กเรือเซวอลล่ม พูดจากใจถึงเหตุการณ์ถ้ำหลวง(คลิป)

         เมื่อปี 2015 ญาติของผู้ที่สูญเสียจากเหตุการณ์เรือล่มเซวอลโฮ ได้ยื่นฟ้องรัฐบาลและบริษัทเรือ Chonghaejin Marine ให้แสดงความรับผิดชอบต่อเด็กๆที่เสียชีวิต ไม่นานมานี้ศาลได้ตัดสินให้รัฐบาลชดเชยค่าเสียหายแก่ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่ม เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถปฏิบัติการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที จนก่อให้เกิดความเสียหาย ชดเชยด้วยเงินรวมทั้งหมด 6-7 พันล้านวอน (~176 ล้านบาท) กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการทราบเนื้อหาและวัตถุประสงค์หลังจากรัฐเพิ่งมีจะมีนโยบายช่วยเหลือหลังเหตุการณ์ผ่านมาแล้ว 4 ปี

 รวมไปถึงสาเหตุที่แน่ชัด หัวอกของพ่อแม่ทุกคนล้วนเหมือนกันคือไม่สามารถทดแทนด้วยเงินได้ พร้อมกับได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว หลังมีคำถามเกี่ยวกับความรู้สึกเมื่อได้ติดตามข่าวการกู้ภัยของเด็ก 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำในประเทศไทย

รับชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVV

ผมอิจฉาคนไทย พ่อเด็กเรือเซวอลล่ม พูดจากใจถึงเหตุการณ์ถ้ำหลวง(คลิป)

>>>>
ที่มาจาก  japaikorea.com


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1169652133
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์