ควันหลง!!ภารกิจถ้ำหลวง หน่วยซีลเฉลยที่มาภาพ “มือประสานมือ” มีที่มาจากอะไร?


ควันหลง!!ภารกิจถ้ำหลวง หน่วยซีลเฉลยที่มาภาพ “มือประสานมือ” มีที่มาจากอะไร?

ยังเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจและสงสัยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับภาพมือ 3 มือประสานกัน ในช่วงที่หน่วยซีลต้องปฏิบัติภารกิจช่วย 13 หมูป่าฯ ออกจากถ้ำ ภาพนี้มีที่มาอย่างไร?

ล่าสุดแอดมินเพจไทยเนวีซีล ได้โพสต์ภาพดังกล่าว พร้อมบรรยายว่า ภาพประสานมือรวมพลังภาพนี้ โพสต์ครั้งแรกในวันที่ 8 กรกฎาคม เป็นวันดีเดย์ที่จะเริ่มแผนการเคลื่อนย้ายทีมหมูป่าอคาเดมี 13 ชีวิต ออกจากเนินนมสาววันแรก ซึ่งในทีมทำงานมีทั้งนักดำน้ำต่างชาติ, ซีลไทยในราชการและนอกราชการ, รบพิเศษของกองทัพบก, นักดำน้ำจาก กฟผ. รวมแล้วกว่า 200 ชีวิต ที่เข้ามารับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของแต่ละทีมที่รับผิดชอบ เริ่มตั้งแต่โถง 1 ถึงโถง 9 ซึ่งเป็นภาพที่ยิ่งใหญ่มาก ใครได้เห็นคงรู้สึกขนลุกในพลังความมุ่งมั่นที่ทุกคนแสดงให้เห็นว่า จะทำงานกันเต็มที่เพื่อให้หมูป่าชุดแรก คือ 4 คนแรกกลับบ้านให้ได้อย่างปลอดภัย

แอดมินเพจไทยเนวีซีล อธิบายเพิ่มเติมว่า แม้ภาพการเตรียมแผนการปฏิบัติงานที่เกิดขึ้นหลังเต้นท์ของหน่วยซีลจะดูมีพลัง แต่แอดมินเพจก็ไม่สามารถนำภาพเหล่านั้นออกมาให้คนทั่วไปชมได้ เพราะเป็นข้อบังคับที่ไม่สามารถนำภาพเผยแพร่ได้ แต่แอดมินเพจอยากให้เห็นภาพที่มีพลังดังกล่าว ก็ทำได้แค่เดินวนไปวนมา คิดว่าจะหาวิธีบอกให้คนภายนอกรู้ถึงพลังที่ทุกฝ่ายร่วมกันทำในครั้งนี้ได้อย่างไร เดินวนอยู่หลายรอบก็คิดขึ้นมาได้ว่า ต้องมีภาพจับมือกันหลายๆ มือ จึงไปขอมือมนุษย์กบไทยและมือนักดำน้ำต่างชาติ ที่ตอนนั้นแต่ละคนกำลังยุ่งกับการเตรียมอุปกรณ์ที่จะเข้าถ้ำ สุดท้ายได้มือมา 3 มือ และเกิดเป็นภาพนี้ออกมา Hooyah เป็นคำบรรยายสุดท้ายที่แอดมินเพจเขียนอธิบายในโพสต์นี้

นอกจากนี้ แอดมินเพจไทยเนวีซีล ยังได้โพสต์ภาพจดหมายจาก พลเรือเอกนริศ ปทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่เขียนมาชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มขีดความสามารถในสถานการณ์ที่คับขัน และสดุดีความเสียสละของ นาวาตรีสมาน กุนัน สมเป็นชายชาติทหารอีกด้วย


Cr::: FB Thai NavySEAL

ควันหลง!!ภารกิจถ้ำหลวง หน่วยซีลเฉลยที่มาภาพ “มือประสานมือ” มีที่มาจากอะไร?

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u81952244
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:41 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์