อ.เจษฎา ฟันธง! ข่าวคนปล้ำลิงจนท้อง เป็นเรื่องลวงโลก

อ.เจษฎา ฟันธง! ข่าวคนปล้ำลิงจนท้อง เป็นเรื่องลวงโลก

อ.เจษฎา ฟันธง! ข่าวคนปล้ำลิงจนท้อง เป็นเรื่องหลอก

ผศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant หลังวานนี้มีข่าวออกมาว่ามีการข่มขืนลิงอุรังอุตังที่อินโดนีเซียจนมีการตั้งท้อง ซึ่งอาจารย์ยืนยันข้อมูลแล้วว่าไม่เป็นความจริง

เรื่อง "ลิงอุรังอุตัง ถูกคนปล้ำจนท้อง" เป็นเรื่องหลอก แต่งขึ้นมาครับ 

ถามมากันใหญ่ว่าเป็นไปได้หรือ กับข่าวที่ว่า คนงานวัย 38 ปีในสวนสัตว์สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ถูกจับได้ว่าไปล่วงละเมิดทางเพศกับสัตว์ต่างๆ และไปทำให้แม่ลิงอุรังอุตังเกิดท้องขึ้นมา ดีว่าจับได้เพราะมีหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด 

แถมในข่าวมีการยกทฤษฎีทางชีววิทยามาอธิบายใหญ่ ว่าเป็นไปได้ เพราะคนอินโดกับลิงอุรังอุตังมีพันธุกรรมเหมือนกันมากๆๆ ที่สุดแล้ว (ซึ่งผมตะหงิดใจตั้งแต่ตรงนี้ ว่ามั่วแน่ๆ เพราะคนเราทุกเชื้อชาติ ล้วนมีพันธุกรรมคล้ายกับลิงชิมแพนซี มากกว่ากับลิงอุรังอุตังเยอะ)

ถ้าสัตว์ที่มีพันธุกรรมใกล้ชิดกับคนที่สุด ก็ลิงชิมแพนซีครับ ไม่ใช่ลิงอุรังอุตัง แต่ยังไม่เคยมีหลักฐานยืนยันว่าเกิดลูกผสมกันได้ เพราะถึงจะมีดีเอ็นเอคล้ายกันถึง 98.2% แต่จำนวนโครโมโซมต่างกัน1 คู่ ไม่อาจจับเข้าคู่กันง่ายๆ

คำสรุปก็คือ ข่าวที่ว่านี้ เฟค !! ครับ ทางสวนสัตว์อแกมายืนยันแล้

เรื่องจริงๆ นั้น ทางสวนสัตว์บอกว่าเค้าไม่ได้มีลิงอุรังอุตัง ชื่อ มาริลีน ตามข่าวซะหน่อย รวมทั้งชื่อของคนงานที่ว่า ก็ไม่ได้เป็นคนงานของสวน ชื่อของผู้อำนวยการสวนสัตว์ในข่าวนั้น ก็ผิดอีก

เรื่องนึ้จึงเป็นแค่เรื่องโอละพ่อ การเมืองภายในสวนสัตว์ ... สำนักข่าวที่เผยแพร่ ข่าวนึ้ ก็ดันเป็นพวกเว็บข่าวเรื่องแต่งขึ้น (http://worldnewsdailyreport.com/indonesia-zoo-keeper-accused-of-impregnating-female-orangutan/)

จาก http://m.thejakartapost.com/news/2015/12/20/orangutan-sexually-assaulted-zoo-employee-report-a-hoax-zoo-official.html

ปล. ถ้าใครยังไม่เชื่อเรื่อง สเปิร์มคนไม่น่าทำให้ลิงท้องได้ ก็ลองทำการทดลองพิสูจน์ดูนะครับ 555


อ.เจษฎา ฟันธง! ข่าวคนปล้ำลิงจนท้อง เป็นเรื่องลวงโลก


ที่มาจาก Jessada Denduangboripant

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์