หดหู่ใจ!!”ฝรั่งนั่งวีลแชร์”ตากแดดรอรถโดยสาร เพราะอยากกลับบ้าน!

หดหู่ใจ!!”ฝรั่งนั่งวีลแชร์”ตากแดดรอรถโดยสาร เพราะอยากกลับบ้าน!


ชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง รูปร่างใหญ่ อายุประมาณ 60 ปี นั่งเข็นรถวีลแชร์ ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง อยู่บนถนนสุขุมวิท ที่มีรถวิ่งขวักไขว่ไปมา ปากซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัด มือข้างหนึ่งใช้ผ้าเช็ดหน้าซับเหงื่อ อีกข้างหนึ่งคอยโบกรถโดยสาร เพื่อมุ่งหน้าไปทาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง แต่ไร้รถโดยสารที่จะเหลียวจอดรับ คงเพราะเหตุผลที่อาจเกิดความยุ่งยาก จนทำให้เขาแสดงท่าทีที่ไม่พอใจ แต่ก็ต้องทนรอต่อไป...

ชายคนดังกล่าวได้ใช้มือทั้ง 2 ข้าง เลื่อนล้อเคลื่อนตัวไปยังจุดพักรถโดยสาร ซึ่งมีผู้โดยสารรออยู่ด้วย เพื่อหวังจะมีโอกาสได้ขึ้นรถไปพร้อมกับคนอื่นๆ แต่รถผ่านไปคันแล้วคันเล่าก็ทำได้แต่ชะเง้อมอง ท่ามกลางบรรยากาศที่ใกล้จะค่ำลง กระทั่งมีพลเมืองดีเป็นเด็กนักเรียนสาว ที่กำลังนั่งคอยรถได้เข้ามาถามไถ่ ปรากฏว่าเป็นเส้นทางเดียว และเมื่อมีรถสองแถวโดยสารสีส้ม ไปยังอำเภอบ้านฉาง เข้ามาจอด ชายต่างชาติรู้สึกดีใจอย่างเห็นได้ชัด นักเรียนสาวและผู้โดยสารคนอื่นๆ จึงช่วยกันพาชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวขึ้นได้อย่างเรียบร้อย โดยมีโชเฟอร์คนขับมาช่วยเหลือเช่นเดียวกัน ก่อนจะออกเดินทางไป

นายสมชาย อายุ 50 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้างที่ตลาดสหชัย เปิดเผยว่า เห็นฝรั่งคนนี้นั่งวีลแชร์มาจอดคอยรถอยู่ที่ริมถนนตั้งนานแล้ว เขาพยายามโบกรถโดยสาร แต่ก็ไม่มีใครจอดรับ บางคันเมื่อเห็นถึงกับรีบเร่งเครื่องหนี คงเป็นเพราะว่าเกรงจะเกิดความยุ่งยาก แต่สุดท้ายก็มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ แต่เขาก็ยิ้มรับขอบคุณและบอกเพียงจะคอยรถกลับบ้าน จนเวลาผ่านไปนานนับชั่วโมง ก็มาทราบว่าได้มีรถรับเขากลับแล้ว


หดหู่ใจ!!”ฝรั่งนั่งวีลแชร์”ตากแดดรอรถโดยสาร เพราะอยากกลับบ้าน!


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์