ลูกค้าโวย!!ร้านซีฟู้ดเกาะยอคิดค่าปลากระพงเกินไป 1,710บาท

ลูกค้าโวย!!ร้านซีฟู้ดเกาะยอคิดค่าปลากระพงเกินไป 1,710บาท


กลายเป็นประเด็นร้อนๆในโลกโซเชียลอีกแล้วสำหรับการแชร์เรื่องราวพฤติกรรมของร้านอาหารทะเลชื่อดังแห่งหนึ่งบนเกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา ที่เก็บค่าอาหารแพงเกินจริง โดยเฉพาะปลากะพงคิดราคาตัวละ 1,710 บาท โดยเจ้าของเรื่องได้ระบุว่า..

"ระวัง !!! มิจฉาชีพ...จากร้านอาหารในเกาะยอ สงขลา......ขอสงวนนาม....ดูเอกสารใบราคาได้
เรื่องราวมีอยู่ว่า เย็นวันหนึ่งผมพาญาติๆที่มาจากต่างจังหวัด ไปกินอาหารทะเลที่ "ร้านอาหารคุณจิต" ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ติดริมถนนในเกาะยอ และเป็นร้านที่ผมเคยไปกินมาก่อน เพราะอยู่ไม่ไกลจากบ้านผมเท่าไหร่นัก แต่ในช่วงหลังสงกรานต์ที่ผ่านมานั้น ผมและญาติขับรถกันไป 2 คน ป้ายทะเบียนต่างจังหวัดครับหลังจากได้โต๊ะที่นั่งก็เริ่มสั่งอาหารกัน พนักงานบริการก็ค่อนข้างจะดี ทุกคนในโต๊ะอาหารกินข้าวกันอย่างอร่อย หลังจากที่ทุกคนหนังท้องตึง และพร้อมที่จะกลับบ้าน

ก็เรียกพนักงานมาคิดตัง พนักงานหายไปพักใหญ่ มาพร้อมกับบิลค่าอาหาร "ค่าอาหารทั้งหมด 6,850.-บาท ค่ะ" ทุกคนในโต๊ะอาหารเงียบไปสักพัก พร้อมกับถามย้ำอีกครั้งว่า เท่าไหร่นะครับ และได้คำตอบยืนยันอีกครั้งว่า "ค่าอาหารทั้งหมด 6,850.-บาท ค่ะ" ชัดเจนเต็มสองหู ครับ ไม่ใช่สิ!! ยี่สิบหู ได้ยินตรงกัน และต้องขอรายการอาหารมาดู

เพื่อความแน่ใจ และจ่ายตังค์ไปแบบงงๆ มึนๆ ส-โห ส-โห 6,850.- ให้กับพนักงาน ในบิลระบุราคาปลากระพง 2 ตัว ตัวละ 1,710.-บาท รวม 2 ตัว 3,420.-บาท มันผิดปกติไปไหมครับ ก่อนลุกออกจากโต๊ะ ในวงสนทนาเริ่มพูดกันเรื่องราคาอาหาร พนักงานเริ่มเดินออกห่าง ทำไม่รู้ไม่ชี้ แล้วก็เดินหายไป หายไปไหนก็ไม่รู้ครับ ทุกคนเริ่มลุกออกจาโต๊ะไปที่จอดรถกำลังจะสตาร์ทรถกลับบ้าน แต่ในใจก็ยังคิดถึงเรื่องราคาปลากระพงอยู่ครับ กลับบ้านคืนนี้คงนอนไม่หลับแน่ๆ ก็เลยตัดสินใจเดินกลับเข้าไปในร้านอีกครั้ง ถามหาผู้จัดการร้าน พนักงานพาเข้าไปในห้องกระจกเล็กๆ มีผู้ชายวัยน่าจะยี่สิบปลายๆ สามสิบต้น กับผู้หญิงวัยอายุน่าจะสักสี่สิบปลายๆ ผมคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของร้านครับ ผู้หญิงถามว่ามีอะไรค่ะ ผมก็เลยถามไปว่าคิดเงินผิดหรือเปล่าค่ะ ปลากระพงกิโลละเท่าไหร่ หล่อนเงียบ พร้อมผู้ชายข้างหล่อนกรอกตาบนขึ้นมามองผมประมาณว่าอะไรของเมิงว่ะ แล้วก็บอกในผมรอสักพัก หล่อนปิดหน้าตาห้องหายไปสักพัก แล้วบอกว่า "อ่อพนักงานคิดเงินผิด พร้อมยื่นเงินคืน 1,710.-บาท" พร้อมปิดหน้าต่างเคาเตอร์เหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น พนักงานที่พาไปหาเจ้าของร้าน บอกคำเดียวว่าขอโทษ คำเดียวจริงๆครับ ราวกับทุกอย่างเป็นเรื่องราวปกติเหมือนเคยเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ ผมก็เดินออกมาจากร้านแบบ งงๆ
สรุปว่ามันคืออะไร !!!

ผมตั้งข้อสังเกตเล่นๆนะครับว่า
1. ตอนที่บิลค่าอาหารมา ทุกคนในโต๊ะโวยวายกันเรื่องค่าอาหาร ทำไมพนักงานที่บริการดีแสนดี ถึงเงียบกริบไม่พูดไม่จา ก้มหน้าก้มตาเก็บของ ทำเป็นไม่รับรู้ แทนที่จะถามลูกค้าว่ามีอะไรสงสัยในราคาไหม ไม่มีค่ะ
2. ผมขับรถป้ายต่างจังหวัดไปครับ แต่ผมไม่ใช้ลูกค้าขาจรนะครับ ที่มาครั้งเดียวแล้วจะมาฟาดเรียบพันเจ็ด ซึ่งลูกค้าขาจรไม่น่าจะมาอยู่บ่อยๆ ผมเป็นคนถิ่น ซึ่งพอจะรู้ว่าราคาอาหารน่าจะประมาณไหน
3. ทำไมผู้จัดการร้านทำเหมือนกับว่าเป็นเรื่องปกติ ชิลล์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ซึ่งนึกย้อนไปถ้าผมเป็นเจ้าของร้าน ผมจะแสดงอาการรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่านี้
4. ทำแบบนี้มากับลูกค้าขาจรอื่นๆกี่รายแล้วครับ"

 

ซึ่งล่าสุด 25 เม.ย. นายปรารภ ศักดี เจ้าของร้านอาหารคุณจิตซีวิว ออกมาชี้แจงว่า ขอยอมรับความผิดพลาดจากทางร้าน และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเกิดเหตุการณ์ตนเองไม่ได้ลงมาดู ทำให้แคชเชียร์ไม่กล้าตัดสินใจ หากตนเองอยู่ในเหตุการณ์จะไม่คิดเงินค่าปลากะพงจากลูกค้า จะให้ทานฟรีๆ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ต้องขอโทษลูกค้าที่แคชเชียร์คิดเงินค่าอาหารผิด

"เรื่องที่เกิดขึ้นเนื่องจากแคชเชียร์กับพนักงานในร้านสื่อสารผิดพลาด สำหรับราคาปลากะพงปกติขายในราคาขีดละ 45 บาท 1 ตัวน้ำหนัก 3.8 กก. คิดเป็นเงิน 1,710 บาท แต่แคชเชียร์เข้าใจว่าลูกค้าสั่งปลากะพง 2 ตัว จนเกิดผิดพลาดทำให้ราคาอาหารแพง และในเมนูอาหารก็มีการระบุราคาอาหารแจ้งเอาไว้ชัดเจน หลังจากที่คิดเงินผิดทางแคชเชียร์ก็ได้คืนเงินทอนกลับให้ 1,710 บาท ให้กับลูกค้าทันทีพร้อมทั้งกล่าวขอโทษไปแล้วด้วย แต่ทางลูกค้าได้เอาบิลค่าอาหารราคา 6,850 บาท ไปโพสต์ลงโซเชียล อย่างไรก็ตามในวันนั้น ไม่ได้คิดค่าอาหารลูกค้าตามบิลที่ลูกค้าโพสต์โชว์ คิดตามบิลใหม่ คือ 5,140 บาท ตามราคาจริง"


ลูกค้าโวย!!ร้านซีฟู้ดเกาะยอคิดค่าปลากระพงเกินไป 1,710บาท


ลูกค้าโวย!!ร้านซีฟู้ดเกาะยอคิดค่าปลากระพงเกินไป 1,710บาท


ขอบคุณที่มา >> Facebook >> สงกรานต์ นุชม่วง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์