ปิดตำนาน!ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนิน


ปิดตำนาน!ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนิน

นายวีระกุล อรัณยะนาค ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า วันที่ 15 ก.พ. นี้เป็นวันสุดท้ายที่จะเปิดร้านศึกษาภัณฑ์ สาขาถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งเป็นการปิดชั่วคราว ไม่ใช่การปิดถาวร

เนื่องจากทางราชพัสดุจะดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี เมื่อปรับปรุงเสร็จแล้ว องค์การค้าฯ จะย้ายมาเปิดในพื้นที่เดิม และยืนยันว่า ไม่ปิดร้านศึกษาภัณฑ์สาขานี้แน่นอน เพราะเป็นศึกษาภัณฑ์ร้านแรกที่เกิดมาเป็นประวัติศาสตร์คู่กับองค์การค้าฯ

โดยปัจจุบันองค์การค้าฯ เช่าพื้นที่ ดังกล่าว ประมาณ 7,000 ตารางเมตร เสียค่าเช่าเดือนละ 900,000 บาท แต่หากปรับปรุงเสร็จแล้ว ทางองค์การค้าฯ จะได้รับสิทธิในการพิจารณาเป็นผู้เช่ารายแรก ซึ่งเราขอลดพื้นที่ลงเหลือ 800-1,000 ตารางเมตร ราคาเดือนละ 700,000-800,000 บาท


ซึ่งประเมินแล้วว่า เพียงพอต่อการค้าขายในอนาคต อย่างไรก็ตาม ในส่วนของบุคลกรสาขาดังกล่าว มีทั้งหมด 60 คน ทางองค์การค้าฯ เตรียมแผนกระจายคนไปในสาขาต่างๆ รวมถึงไปยังร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ สาขาราชบพิธ

นายวีระกุล กล่าวต่อว่า ในส่วนของการชำระหนี้ค่ากระดาษและค่าพิมพ์ จำนวน 941 ล้านบาท ซึ่งครบกำหนดวันที่ 15 ก.พ. นี้นั้น แม้จะไม่สามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินได้ทัน แต่คณะกรรมการสกสค. ที่มีนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ. เป็นประธาน มีมติให้เสนอของบประมาณกลางมาชำระหนี้

อีกทั้งยังรวมหนี้ที่ศาลพิพากษา รวมแล้วประมาณ 2,390 ล้านบาท ขณะเดียวกันตนประสานเป็นการภายในไปยังนายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการศธ. ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสกสค. เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว เพราะหากไม่ชำระหนี้ก็อาจกระทบกับการจัดพิมพ์หนังสือเรียน โดยนายอรรถพลระบุว่าพอมีช่องทาง ซึ่งก็ต้องหารือร่วมกัน

"ผมอยากให้ทุกคนสบายใจ เพราะทั้งสกสค. และองค์การค้าฯ เร่งแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ผมเองได้ประสานและคุยกับโรงพิมพ์เอกชนแล้ว คิดว่าการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-บิดดิ้ง วันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ จะมีโรงพิมพ์เอกชนเข้าร่วมประกวดราคาอย่างแน่นอน ซึ่งจากการพูดคุยพบว่าทางโรงพิมพ์เอกชนเองก็อยากช่วยองค์การค้าฯ แก้ปัญหา ให้ธุรกิจเดินต่อไปได้ ไม่ว่าจะอย่างไร องค์การค้าฯ จะพยายามจัดพิมพ์หนังสือเรียนให้ทันก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2562"

ปิดตำนาน!ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนิน


ปิดตำนาน!ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนิน


ปิดตำนาน!ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนิน


ปิดตำนาน!ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนิน

เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod

ปิดตำนาน!ศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ราชดำเนิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1945005281
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:44 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์