ป้าสิตางค์ สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ เปิดใจถูกกักตัวห้ามเข้ามาเลย์(คลิป)


ป้าสิตางค์ สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ เปิดใจถูกกักตัวห้ามเข้ามาเลย์(คลิป)

กลายเป็นประเด็นที่เพิ่งเกิดกับไอดอลสาวคอสเพลย์ไปเมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากเดินทางไปเข้าร่วมงานคอสเพลย์ที่ประเทศมาเลเซีย แต่กลับโดนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและส่งกลับประเทศ จนทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นเรื่องการเดินทางไปทำงาน ไปโชว์ตัวว่า จำเป็นจะต้องขออนุญาตอย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านกฎหมายในภายหลังนั้น

ล่าสุด สิตางศุ์ บัวทอง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงประเด็นคล้ายคลึงกัน หลังจากโดนส่งตัวกลับ ว่า

"#เรื่องที่ทุกคนควรรู้ กรณี เน็ตไอดอล จากไทย ไม่แจ้งขออนุญาตทำงาน ไม่ว่างานโชว์ หรือ ถ่ายโฆษณา ต้องแจ้งขออนุญาต ก่อนเข้าประเทศมาเลเซีย แม่โดน-ส่งกลับวันนี้.. มีเวลาก่อนเครื่องออก 3 ชม. บอสกำลัง เดินเรื่องอยู่ ผลเป็นไงเดี๋ยวบอกนะคะ #ตื่นเต้นมาก #หิวมากกก #หมอบอกไม่ให้เครียด" จากนั้น ก็เดินทางกลับประเทศ

โดยก่อนหน้านี้ สิตางศุ์ ก็ถูกสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ขึ้นบัญชีดำ โดยระบุว่าเป็น บุคคลต่างด้าวซึ่งไม่เป็นที่ต้อนรับ หลังจากมีปัญหากับโปรดิวเซอร์รายการดังของฟิลิปปินส์


ล่าสุดเจ้าตัวไปเปิดใจแบบหมดเปลือกผ่านทาง อัมรินทร์ทีวี ว่า ตนเข้าไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองตามปกติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองก็เชิญให้เธอเข้าไปในห้องรับรอง โดยที่ไม่แจ้งเหตุผลว่าเพราะอะไร จึงสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ไม่ให้คำตอบใด ๆ ได้ยินแต่พูดกันเองว่า เป็นเน็ตไอดอลไทยแลนด์ และบอกว่า come back ดอนเมือง 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเธอไว้ในห้องรับรอง เป็นเวลาหลายชั่วโมงตั้งแต่บ่ายโมงถึงหกโมงเย็น ก่อนจะส่งตัวกลับ ข้าวก็ไม่ได้กิน ซึ่งเธอบอกว่าตอนนั้นรู้สึกเครียดและกลัวมากเพราะแม้ว่าเธอจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาบ้าง แต่ในสถานการณ์จริงที่ติดอยู่ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ที่คุยกันคนละภาษา และไม่คุยกับเธอ จะลุกจะเดินก็ไม่ได้ มันจึงทำให้หวาดกลัวไปหมด

โดยขณะนี้เธอก็ยังไม่ทราบว่าสาเหตุเพราะอะไรที่ทางการมาเลเซียถึงไม่อนุญาตให้เธอเข้าประเทศ แต่จากการคาดการณ์อาจจะสืบเนื่องมาจากก่อนหน้านั้น มีเน็ตไอดอลของประเทศไทย ที่ไปงานโชว์ตัวคอสเพลย์ แล้วไม่ได้ทำเอกสารขออนุญาตก่อน จนทำให้เจ้าหน้าที่ของมาเลเซียต้องควบคุมตัวไว้ แล้วให้สถานทูตไทยไปรับในวันที่ 31 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่เธอเดินทางไปถึงมาเลเซียพอดี
จึงคิดว่าอาจจะมีความเกี่ยวเนื่องกัน

ทั้งนี้ เธอจึงอยากฝากเน็ตไอดอลหรือบุคคลมีชื่อเสียงที่จะเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ ขอให้ตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ที่จะต้องใช้ตามกฎระเบียบของประเทศนั้น ๆ ให้ดี เพราะหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อาจจะทำให้เสียงาน และเสียความรู้สึกแบบเธอได้

รับชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVV

ป้าสิตางค์ สะบัดต่อไม่รอแล้วนะ เปิดใจถูกกักตัวห้ามเข้ามาเลย์(คลิป)

เครดิตแหล่งข้อมูล : amarintv.com,FB ศิตางค์ บัวทอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u2015429428
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:45 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์