โซเชียลแฉ!ครูโรงเรียนดัง ยักยอกเงินออมเด็กอนุบาล 2 ล้านบาท


โซเชียลแฉ!ครูโรงเรียนดัง ยักยอกเงินออมเด็กอนุบาล 2 ล้านบาท

จากกรณีแฟนเพจ พังงา น่าอยู่ โพสต์ข้อความอ้างว่า ครูอนุบาลโรงเรียนชื่อดัง ยักยอกเงินฝากเด็กอนุบาลร่วม 2 ล้านบาท อมเงินธนาคารโรงเรียนของเด็กอนุบาลชั้น 1, 2 และ 3 ความจริงปรากฏเมื่อนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ต้องไปศึกษาต่อ มี 1 ห้องที่ไม่ได้เงินคืน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ปกครองอย่างมากนั้น

ล่าสุด นายอิศรพงษ์ อิศรพันธุ์ ผอ.ปปช.จังหวัดพังงา ได้เข้าสอบถามเจ้าหน้าที่โรงเรียนอนุบาลดังกล่าว พร้อมกับขอเข้าพบครูเวร โดยได้ลงรายละเอียดมีใจความว่า


โรงเรียนอนุบาลดังกล่าวอมเงินธนาคารโรงเรียนของเด็กอนุบาลชั้น 1 , 2 และ 3 ความจริงปรากฏเมื่อนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ต้องไปศึกษาต่อ มี 1 ห้องที่ไม่ได้เงินคืน โดยทาง ผอ.ปปช.จังหวัดพังงาเข้าพบครูเวรซึ่งปฏิเสธไม่ทราบเรื่องใดๆ ส่วน ผู้อำนวยการโรงเรียนและฝ่ายบริหารโรงเรียนไม่อยู่ติดภารกิจราชการ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางกลับพร้อมจะเข้าตรวจสอบรายละเอียดตามที่ปรากฏในเฟสบุ๊คดังกล่าวอีกครั้งต่อฝ่ายบริหารของโรงเรียนเพื่อต้องการข้อเท็จจริงว่ามีการกระทำผิดตามที่สื่อออนไลน์กล่าวถึงหรือไม่

ขณะที่ทาง ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองพังงา พร้อมกับ นายจงรัก ผิวขำ ปลัดเทศบาลเมืองพังงา เพื่อข้อขอมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยพบว่า


ทางนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพังงา ได้ทำหนังสือตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยอมรับว่ามีผู้ปกครองจำนวนหลายรายโทรติดต่อสอบถามถึงเงินออมทรัพย์ของเด็กนักเรียนอนุบาลดังกล่าว ทำให้ตนเองถึงกับงง เนื่องจากไม่ทราบว่ามีกิจกรรมหรือโครงการออมทรัพย์ดังกล่าว เมื่อทราบเรื่องจึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ ครู ของโรงเรียนอนุบาลบ้ข้าชี้แจงในเบื้องต้น โดยได้ทราบว่ามีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง และเริ่มมาตั้งแต่ ปี 2558

ขณะที่ทางเทศบาลไม่ทราบเรื่องแต่อย่างใด โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนทำโครงการ ออมทรัพย์ ออมความดี โดยให้ผู้ปกครองฝากเงินแล้วแต่กำลังให้ครูประจำชั้นของแต่ละชั้นเรียน ซึ่งภายในโรงเรียนได้ดำเนินการทุกห้องมีเพียงห้องเรียนเดียวที่ไม่เข้าร่วมโครงการ ดำเนินการมาตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 58 จนปัจจุบัน ทางนักเรียนชั้นอนุบาล 3 เสร็จสิ้นการศึกษานักเรียนต้องเลื่อนชั้นขึ้นเรียนต่อระดับประถมศึกษาในสถาบันการศึกษาที่อื่น ขณะที่ทางครูเจ้าของโครงการไม่สามารถเบิกจ่ายถอนเงินให้นักเรียนชั้น อนุบาล 3 ได้ครบตามจำนวนที่ฝากจึงมีการร้องเรียนผ่าน นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพังงาในครั้งนี้

นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองพังงา กล่าวว่า


ตนเองเพิ่งทราบหลังจากมีผู้ปกครองแจ้งว่าไม่ได้รับเงินออมทรัพย์ จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น พบว่ามีครูท่านหนึ่งยอมรับว่า เป็นผู้รับเงินจากครูประจำชั้นของเด็กนักเรียนอนุบาลในยอดที่รับฝากเงินตามโครงการออมทรัพย์ แต่ส่วนหนึ่งไม่ได้นำไปฝากให้เด็กนักเรียนทั้งหมดตามที่ครูประจำชั้นให้มา ซึ่งรวมเป็นเงินจำนวนมาก ล่าสุดทราบว่าเคลียร์เงินให้เด็กนักเรียนไปแล้วจำนวน 1 ล้านบาท เหลืออีกประมาณ 5 - 6 แสนบาท เรื่องนี้ตนเองได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบวินัยของทางราชการต่อไป



โซเชียลแฉ!ครูโรงเรียนดัง ยักยอกเงินออมเด็กอนุบาล 2 ล้านบาท


โซเชียลแฉ!ครูโรงเรียนดัง ยักยอกเงินออมเด็กอนุบาล 2 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u55540951
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:45 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์