แชร์ประสบการณ์!! คุณแม่สุดซวยผ่าคลอดแผลเน่า ต้องผ่าตัดถึง 2 รอบเพราะแบบนี้?

แชร์ประสบการณ์!! คุณแม่สุดซวยผ่าคลอดแผลเน่า ต้องผ่าตัดถึง 2 รอบเพราะแบบนี้?

อ่านเรื่องราวของคุณแม่มิ้มแล้ว ถึงกับต้องเจ็บปวดแทนเลยทีเดียว เมื่อคุณแม่มิ้มได้มาแชร์ประสบการณ์แผลที่เกิดจากการผ่าคลอดลงในคลับ “HerKid รวมพลคนเห่อลูก” ที่เจ้าตัวเอง ต้องจดจำไปตลอดชีวิต แม้ว่าคุณแม่มิ้มจะฝากพิเศษก็ตาม คุณแม่สันนิษฐานว่า เพราะเครื่องมือผ่าที่อาจจะไม่สะอาด หรืออะไรก็ตาม ต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง เพราะแผลเน่า!!! ลองไปฟังประสบการณ์ของคุณแม่มิ้มกันเลยค่ะ
คุณแม่มิ้ม “แม่มิ้มเพิ่งคลอดน้องคนที่ 2 ได้ 6 เดือนค่ะ วันนี้แม่มิ้มมีประสบการณ์ในการคลอดมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับแผลผ่าคลอดนะคะ แม่มิ้มฝากท้องแบบพิเศษกับคุณหมอ คนนึง ซึ่งมีชื่อเสียงในจังหวัดๆหนึ่ง ซึ่งจังหวัดนี้แม่มิ้มเพิ่งย้ายมาอยู่เมื่อตอนท้อง เลยจำเป็นต้องฝากท้องที่นี่ค่ะ ตอนคลอดมีปัญหาเกิดมากมายค่ะ ขอไม่เล่าเนอะ มันยาวมาก แต่บอกเลยว่า เข็ดค่ะ เข็ดกับโรงบาลนี้และหมอคนนี้
เริ่มกันที่ผ่าเสร็จลูกออกมาแล้วได้ 1 เดือน แม่มิ้มมีเหตุให้ย้ายกลับบ้านที่พิดโลก แม่มิ้มย้ายกลับมาได้ 1 อาทิตย์ ตอน3 วันก่อนเข้าโรงบาลช่วงบ่ายๆ แม่มิ้มจะจับไข้ หนาวสั่นมากค่ะ และสังเกตุที่แผลผ่า จะมีรูเล็กๆ ที่แนวแผลและมีหนองไหลออกมาไม่เยอะนะคะ แต่มีกลิ่นเหม็นเน่าเลยค่ะ
จนวันที่4 แม่มิ้ม ปวดท้องแบบรุนแรง ชั่วระยะเวลาไม่ถึง 5 นาที ปวดแบบแทบขาดใจ ตัวแข็งไปหมด ขอใช้คำว่าหามเลยค่ะ คนที่บ้านหามขึ้นรถ ไปส่งโรงบาล คุณหมอพยายามหาสาเหตุ ทั้งเอ็กซเรย์ อัลตร้าซาวด์ เข้าอุโมงค์ คือ ทุกอย่างค่ะ แต่ก็ไม่พบสาเหตุ แม่มิ้มนอนปวดแทบตายแบบนั้น 2 วัน จนเที่ยงคืนของวันที่ 2 ขอพบหมอใหญ่แม่มิ้มบอกหมอ ให้ทำอะไรก็ได้กับแม่มิ้ม จะฉีดยาให้ตายไปเลยก็ได้ แต่อย่าปล่อยให้ทรมานแบบนี้คือแม่มิ้มยอมทุกอย่างแล้ว (ต้องบอกก่อนนะคะที่หมอไม่ฉีดยาลดปวดให้ เพราะเค้าต้องการรู้จุดปวดและอาการปวดที่แน่นอน เค้าไม่ได้ละเลยหรือทรมานเรา)
หมอตัดสินใจพาเข้าห้องผ่า เที่ยงคืนเพื่อผ่าตัดใหญ่ เพื่อดูไส้ กระเพาะ ไส้ติ่ง ทุกๆอย่างในท้องของเรา แม่มิ้มวออกจากห้องผ่า เกือบ 6 โมงเช้า พร้อมแผลที่ท้องแบบในภาพ แต่!! ไม่ได้เย็บแผลนะคะ แค่เอาผ้าก็อตแปะไว้ คิดดูว่ามันเจ็บปวดขนาดไหน พร้อมกับขวดที่มีสายยางเจาะเข้าไปในท้องเรา เพื่อดูดเอาหนองเน่าๆ ที่เยอะมากขนาดขวดน้ำอัดลม 1.25 ลิตร มันทรมานที่สุดค่ะ แม่ๆคะ
หลังผ่าคลอด เชื่อว่าทุกคนดูแลตัวเองกันดีทุกคน ของแสลง ของหมักดอง ไม่เคยเเตะ ไม่ยกของหนัก อะไรที่เค้าห้าม เราเชื่อฟังตลอด เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดเพราะตัวเราค่ะ เพราะเครื่องมือ ผ่าที่อาจจะไม่สะอาด หรืออะไรก็ตาม หรือ เพราะเราซวย การฝากพิเศษไม่ได้ช่วยอะไรแม่มื้มเลย ตังค์ก็เสีย ยังมาเจ็บตัวผ่า 2 รอบ ลูกก็ไม่ได้กินนมแม่ เพราะรักษาตัวนาน ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ มีอาการแบบนี้หาหมอด่วนเลยค่ะ (ในรูปคือแผลผ่าหนองเน่าในท้องนะคะ ไม่ใช่แผลผ่าคลอด)”


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์