เขาเรียกเด็กเก็บขยะมากินข้าวด้วย กันแต่พอเรียกเก็บเงินถึงกับสตั้น

เขาเรียกเด็กเก็บขยะมากินข้าวด้วย กันแต่พอเรียกเก็บเงินถึงกับสตั้น


เรื่องราวของชายหนุ่มนักธุรกิจเพิ่งเสร็จการประชุมคุยงานในประเทศอินเดีย หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน เข้าไปสั่งอาหารตามสั่ง เมื่อนั่งลงที่โต๊ะพบว่ มีดวงตา 2 คู่กำลังมองเขาอยู่ นั้นก็คือสองพี่น้อง ที่เก็บขยะขาย นั่งมองอาหารที่หนุ่มคนนี้สั่งมาจนน้ำลายไหล

หนุ่มคนนี้จึงเรียกทั้งสองมานั่งกินข้าวด้วย พี่ชายจูงมือน้องสาวเข้ามาหา ชายหนุ่มในร้าน จึงถามไปว่า อยากกินอะไร?เด็กชายไม่กล้าตอบนั่งอายๆ ชี้ไปที่จานอาหารของหนุ่มนั้นเมื่อ อาหารมาถึงเด็กน้อยเกือบจะควบคุมตัวเองไม่ได้ความสุขมาก ทันใดนั้นน้องสาวก็ดึงพี่ชายมา แล้วกระชิบว่า เราควรจะไปล้างมือก่อน ทั้งสองกินอาการอย่างเอร็ดอร่อย จนเกลี้ยงจานทั้งสองมีความสุขมากจากนั้นชายหนุ่มก็เริ่มกินอาหารของเขา

เมื่อกินกันเสร็จชายหนุ่มก็เรียกเก็บเงิน แต่พอเงินบิลมาทำเอาเขาอึ้งไปทั้งตัว บนบิลไม่เขียนจำนวนเงินที่ต้องจ่าย แต่มันมีประโยคหนึ่งอยู่บนนั้น ประโยคที่ทำให้ชายหนุ่มต้องน้ำตาคลอ "พวกเราไม่มีเครื่องมือสำหรับวัดคุณค่าของคน ของให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ"

สังคมในสมัยนี้มักมองแต่ความรู้สึกของตัวเองเป็นหลัก จนลืมความรู้สึกของคนอื่น เหมือนอย่างเรื่องราวของชายหนุ่มผู้นี้เป็นหลักฐานยืนยันได้อย่างดีว่าโลกใบนี้ต้องการ ความรัก เพียงแค่มีคนเริ่มต้น คนอื่นก็จะได้รับผลกระทบมา แบ่งปันเรื่องราวดีๆเหล่านี้กันดีกว่า


เขาเรียกเด็กเก็บขยะมากินข้าวด้วย กันแต่พอเรียกเก็บเงินถึงกับสตั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์