เพจดังเดือนภัย! หลังลูกเพจ “แชร์ประสบการณ์” ถูกขโมยสำเนาบัตร “ไปกู้หนี้นอกระบบ”


เพจดังเดือนภัย! หลังลูกเพจ “แชร์ประสบการณ์” ถูกขโมยสำเนาบัตร “ไปกู้หนี้นอกระบบ”


เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ใกล้ตัวมากๆเลยล่ะค่ะ สำหรับผู้ที่ชอบทำธุรกรรมหรือทำอะไรก็แล้วแต่ ที่จะต้องซีร็อกซ์ "สำเนาเอกสารบัตรประชาชน" หรือบัตรต่างๆที่รัฐออกให้ แม้ว่าจะขีดฆ่าเขียน กำกับลงวันที่ทุกครั้ง แต่ก็สามารถโดนภัยจากกลุ่มมิจฉาชีพได้นะคะ เพราะล่าสุดทางเพจดังใน Facebook กับเพจที่ชื่อว่า "เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน"  ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยให้กับชาวเน็ตและผู้ที่ชอบทำธุรกรรมทั้งหลายแหล่ว่า



เพจดังเดือนภัย! หลังลูกเพจ “แชร์ประสบการณ์” ถูกขโมยสำเนาบัตร “ไปกู้หนี้นอกระบบ”


"เพื่อนในเฟสเจอมา เลยเอามาบอกกันค่ะเผื่อจะได้เป็นประโยชน์นะคะ #ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง
ปกติเวลาจะเซ็นสำเนาเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนให้ใคร จะทำธุรกรรมอะไรก็แล้วแต่จะขีดฆ่า เขียนกำกับลงวันที่ใช้เพื่ออะไรทุกครั้ง แต่แล้วก็โดนมีคนเอาบัตรประจำตัวประชาชนเราไป #กู้เงินนอกระบบ โดยที่เราไม่รู้

จนกระทั่ง "เมื่อวันพุธมีผู้ชายร่างใหญ่ 2 คนมาตามหาเราถึงบ้าน" เราก็บอกไม่ใช่ เรา เราไม่เคยไปกู้เงินใคร บัตรประจำตัวประชาชนนะของเรา แต่ลายเซ็นและเบอร์โทรศัพท์ไม่ใช่ของเรา คนทวงหนี้ บอกว่า เจ้!เจ้าของเงินไปแจ้งความที่โรงพักชลบุรีแล้วว่า "ฉ้อโกง" ซึ่ง 1 ในจำนวนบัตรประจำตัวประชาชน 1 ปึก มีบัตรประจำตัวประชาชนของเราด้วย นั่งคิด นอนคิด ว่าไปทำหล่น ทำหาย ทำพลาดไว้ตรงไหน

จนกระทั่งขอนัดเจรจากับกองปราบ กองปราบรู้ตัวแล้วว่า ใครเอาบัตรประจำตัวประชาชนเราไป วันนี้เราเลยไปโรงพัก พอเจอหน้าเด็กคนที่เอาบัตรประจำตัวประชาชน เราไปคำถามแรก เอาบัตรพี่มาจากไหน ? พี่หนูทำงานอยู่ (บริษัทใหญ่ ชื่อดัง พูดปุ๊บรู้จักปั๊บ) หนูแอบถ่ายตอนที่พี่ไปสมัครบัตร หรือตอนที่ผู้เสียหายคนอื่น ๆ เอาบัตรไปแลกแต้ม หนูถ่ายมาจากตัวจริงบ้างบางครั้งก็ใช้มือถือ ถ่ายไว้ #แล้วเอาสำเนาบัตรไปใช้กู้เงิน

โอ้ยตายแล้ว นี่แสดงว่าเราต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม "จะให้บัตรใครไปไม่ได้เลย" เพราะเราไม่รู้เลย ว่าเขาจะเอาบัตรเราไปทำอะไรนอกจากนั้นบ้าง บทเรียนอีกอย่างหนึ่งที่คิดว่าป้องกันดีแล้วยังพลาด"

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB : เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน 

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u705497043
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์