ทหารหลังกองพัน ตัดพ้อ! หลังถูกชาวเน็ตวิจารณ์ น้ำท่วมหายไปไหน!?


ทหารหลังกองพัน ตัดพ้อ! หลังถูกชาวเน็ตวิจารณ์ น้ำท่วมหายไปไหน!?

จากกรณีที่หลายจังหวัดในประเทศกำลังประสบอุทกภัย น้ำท่วมหนัก หลังเจอพายุ 2 ลูกเข้าถล่ม ทำให้ในหลายๆ พื้นที่ได้รับผลกระทบจำนวนมาก โดยเฉพาะพี่น้องชาวอุบลฯ ที่ปัจจุบัน ยังคงมีน้ำท่วมท่วมสูงเดือดร้อนหนัก และเฝ้ารอการช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ เอกชน รวมถึงประชาชนทุกคน


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ทหารหลังกองพัน ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อ หลังถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนัก กรณีเหตุการณ์น้ำท่วมหนักที่ จ.อุบลราชธานี กลับไร้การช่วยช่วยเหลือ จากหลายๆ หน่วยงาน โดยเฉพาะรัฐบาล โดยระบุข้อความว่า "หยาดเหงื่อ" ที่ไม่มีใครมองเห็น

จุดที่ทำให้เสิงอยากเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะระยะหลังๆ ผมเห็นคนโพสต์ หรือแสดงความเห็นทำนอง "ไม่เห็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทหาร ฯลฯ ออกมาช่วยบ้างเลย" บางคนถึงขนาดนำเอาไปเทียบกับเคส 13 หมูป่า เสียด้วยซ้ำ

จุดนี้นะ เสิงคิดว่าปัจจุบันเราเอาเรื่องของการเมืองมาบดบังความเป็นจริงจนมากเกินไป บางคนปิดหูปิดตาจนคิดว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาช่วยเลย มันไปกันใหญ่แล้วครับ

สมัยที่เสิงเคยเป็นพลทหาร เคยได้ออกไปช่วยประชาชนแบบนี้เหมือนกัน คุณเชื่อมั้ย ทหารบางคนที่ออกมาช่วย ครอบครัวของเขาก็ประสบภัยเหมือนกันไม่มีแม้แต่โอกาสได้กลับไปดูบ้านตัวเองด้วยซ้ำ จะเห็นอีกทีก็เหตุการณ์สงบแล้ว

พอมาเห็นความเห็นลักษณะนี้ ผมบอกตามตรงว่า รู้สึกเสียกำลังใจแทนคนที่กำลังปฏิบัติหน้าที่จริงๆครับ เคส 13 หมูป่าที่ยกมาเปรียบเทียบนั่นน่ะ มันคือเหตุที่เกิดขึ้นเฉพาะแห่ง เราระดมกำลังกันไป มันก็เลยดูเหมือนคนเยอะครับ

แต่พื้นที่อุทกภัยระดับนี้ มันกินพื้นที่กว้างมาก ต่อให้ยกกำลังออกไปเท่าไรก็ยังไม่เพียงพอครับ กระจายกันออกไปเลยดูเหมือนน้อย

ท้ายที่สุดแล้ว วิกฤติเหล่านี้ควรจะทำให้คนไทยกลับมารัก และสามัคคีกันมากขึ้น ได้เห็นน้ำใจ หรืออะไรหลายๆ อย่าง ไม่ใช่นำเอาการเมืองมาบดบัง จนเราต้องแตกแยกกันมากกว่านี้เลยครับ

ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน จิตอาสา และผู้ประสบภัยทุกคนครับ #saveubon#เสิง#ทหารหลังกองพัน"


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ทหารหลังกองพัน

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ำำำำำ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.51.81.89

101.51.81.89,,node-g2h.pool-101-51.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
3 เยี่่ยม


[ วันจันทร์ ที่ 16 กันยายน 2562 เวลา 12:55 น. ]
คุณ : u1552644204
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์