ทนาย เชื่อ! แก๊งเปรี้ยวหั่นศพ ติดคุกจริงคงไม่เกิน12ปี


 ทนาย เชื่อ! แก๊งเปรี้ยวหั่นศพ  ติดคุกจริงคงไม่เกิน12ปี

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟชบุ๊ก "อานนท์ เชื้อสัตตบงกช" ทนายความ ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็น คดีเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ โดยระบุว่า

" เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ คดีดังเมื่อเมื่อปี 2560 จริงๆคดีนี้พวกจำเลยเป็นต่อเยอะนะ เพราะไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ตอนลงมือสังหาร คงอาศัยเพียงหลักฐานจากศพนำทางมาขึ้นศาล โดยไม่มีภาพ มีข้อความแชทหลุดมาให้ตามหาเหมือนคดีดังตอนนี้ ซึ่งคดีนี้มีข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองตาม ปอ.ม.289 เป็นเดิมพันโทษคือประหารชีวิตสถานเดียว ซึ่งทนายจำเลยได้มีการพยายามนำสืบต่อสู้ในข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง แต่ศาลไม่เชื่อจึงตัดสินลงโทษจำคุกจำเลยตลอดชีวิต เพียงแต่คำให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาต่อศาล ศาลจึงลดโทษให้เพียง 1 ใน 3 และโดยปกติการลดโทษประหารชีวิต

เมื่อจำเลยให้การรับสารภาพหรือให้การเป็นประโยชน์ ศาลจะปรับเปลี่ยนโทษประหาร เป็นจำคุกตลอดชีวิต โดยเปลี่ยนเป็นจำคุก 50 ปี และยิ่งถ้าจำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจะลดโทษลงให้กึ่งหนึ่งเหลือ 25 ปี แต่นี่จำเลยให้การปฎิเสธสู้คดีฐานฆ่าโดยไตร่ตรอง เพียงแต่คำให้การเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ศาลจึงลดโทษให้เพียง 1 ใน 3 ส่วนวศิน



จากเดิมถูกลงโทษฐานให้การสนับสนุน ศาลอุทธรณ์จึงพลิกเป็นร่วมกันฆ่า ให้รับโทษเท่ากับเพื่อนๆ เพราะเป็นผู้ขับรถให้เพื่อน รวมทั้งไปหาซื้อปูนมาให้เพื่อน ดังนั้น. #ศาลอุทธรณ์จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดยพิพากษา เปรี้ยว, เอิร์น, แจ้ จำคุกตลอดชีวิต ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงเหลือลงโทษจำคุกเปรี้ยว, เอิร์น จำคุก 34 ปี 6 เดือน, แจ้ จำคุก 33 ปี 9 เดือน นายวศินจำคุก 33 ปี 4 เดือน ผู้ต้องหาสารภาพจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 ลงโทษจำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน

แต่ที่แน่ๆเชื่อเถอะ!! เท่าที่ทนายเคยคุยกับบรรดาลูกความ นักโทษหนักควบคุมพิเศษในเรือนจำ ที่เคยติดยืนโทษประหารชีวิต หลังถวายฎีกาปลดจากโทษประหาร ลงมาตลอดชีวิต และหลังมีอภัยโทษตกมาตามวันสำคัญต่างๆ ลูกแล้วลูกเล่า นักโทษคนนั้นจะถูกจำคุกจริงๆ ไม่เกิน 12 ปีที่ต้องอยู่จริงในเรือนจำ.คุณเชื่อหรือไม่"


 ทนาย เชื่อ! แก๊งเปรี้ยวหั่นศพ  ติดคุกจริงคงไม่เกิน12ปี


 ทนาย เชื่อ! แก๊งเปรี้ยวหั่นศพ  ติดคุกจริงคงไม่เกิน12ปี

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB อานนท์ เชื้อสัตตบงกช


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u629849475
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์