โจชัว หว่อง โพสต์ภาพถ่ายคู่ “ธนาธร” ที่ฮ่องกง


โจชัว หว่อง โพสต์ภาพถ่ายคู่ “ธนาธร” ที่ฮ่องกง

วันที่ 7 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Joshua Wong ของ นายโจชัว หว่อง แกนนำนักเคลื่อนไหวชาวฮ่องกง และเลขาธิการพรรคเดโมซิสโต โพสต์ภาพถ่ายคู่กับนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระหว่างการเข้า ร่วมงาน Open Future Forum ที่จัดขึ้น โดยนิตยสารดิอีโคโนมิสต์ ที่เกาะฮ่องกง วันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา

 




นายโจชัว หว่อง กล่าวถึงนายธนาธร บางตอนว่า นายธนาธร ผลักดันให้นำทหารออกจากการเมือง นำพลเรือนและปัญญาชน กลับเข้ามาเป็นรัฐบาล

จากความพยายามทำลายกรอบการเมืองเก่า ทำให้เพียงการลงเลือกตั้งครั้งแรก (พรรคอนาคตใหม่) ก็กลายเป็นพรรคใหญ่อันดับ 3 ได้รับเลือกตัวแทนเข้ามาเป็น ส.ส. ถึง 80 กว่าที่นั่ง

ในเวลาเดียวกัน ก็ถูกรัฐบาลทหารฟ้องร้องดำเนินคดี ในข้อหาสร้างความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน และหากมีความผิด ก็อาจถูกตัดสินให้จำคุกนานถึง 9 ปี สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของการถือกำเนิดขึ้นของขั้วอำนาจที่ 3 ในสนามการเมืองของไทย

นายโจชัว หว่อง ระบุด้วยว่า ระหว่างการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเขา ผมยังกล่าวถึงกรณี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ถูกรัฐบาลไทยกักตัวไว้ที่สนามบินนาน 12 ชั่วโมง จากนั้นก็ถูกขึ้นบัญชีดำ ไม่ให้เดินทางเข้าประเทศ และถูกส่งกลับฮ่องกง

แม้ว่าจะไม่รู้ว่าวันใดจะมีโอกาสไปเยือนประเทศไทย และไม่แน่ใจว่า ในอนาคต (นายธนาธร) จะถูกปฏิเสธไม่ให้เดินทางเยือนเกาะฮ่องกง หรือไม่ แต่หวังว่า ในห้วงเวลาที่พลังอำนาจของกลุ่มอนุรักษนิยม และกลุ่มเผด็จการ กำลังขยายตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พวกเราจะยังคงสามารถแลกเปลี่ยน และผลักดันคุณค่าของกระบวนการประชาธิปไตยต่อไป

โจชัว หว่อง โพสต์ภาพถ่ายคู่ “ธนาธร” ที่ฮ่องกง

เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u325728092
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:46 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์