ชาวอีสานแห่!!กินก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ลูกชิ้น 70 ลูก ราคาถูกอะไรเบอร์นี้

ชาวอีสานแห่!!กินก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ลูกชิ้น 70 ลูก ราคาถูกอะไรเบอร์นี้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวทราบว่ามีร้านขายก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งแถวต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี มีการขายก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ยักษ์ เสิร์ฟครั้งนี้ต้องกินกันถึง 6 - 12 คน ซึ่งได้มีลูกค้าที่มากินแล้วมีการถ่ายรูปโพสต์ลงในโลกโซเชี่ยล แล้วมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และเมื่อเดินทางไปถึงพบว่าเป็นบ้านเลขที่ 137 หมู่ 7 บ้านโนนสูง ถนนมิตรภาพอุดรธานี-ขอนแก่น ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี
 
อยู่ติดถนนมีรั้วรอบขอบชิด บริเวณหน้าบ้านเป็นลานกว้าง และมีการปลูกเป็นเพิงแบบถาวรทำเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ชื่อ "กิน –เตี๋ยว-กัน" มีลูกค้าเต็มร้าน มีการตกแต่งร้านอย่างเป็นธรรมชาติ ประดับร้านด้วยต้นไม้ เหมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในบ้าน มีการจัดมุมให้นั่งถ่ายภาพ และมุมช่วยตัวเองโดยการบริการน้ำดื่ม - เครื่องเคียงประกอบด้วย ผักและแคบหมูไปรับประทานที่โต๊ะเอง ที่สะดุดตาคือชามก๋วยเตี๋ยวขนาดใหญ่ 4-5 ใบ วางอยู่ที่ทำก๋วยเตี๋ยว สอบถามพนักงานบริการในร้านแจ้งว่า เป็นชามก๋วยเตี๋ยวขนาดยักษ์ ราคา 450 บาท กินได้ 6-12 คน ผู้สื่อข่าวจึงได้สั่งทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู และก๋วยเตี๋ยวเนื้ออย่างละ 1 ชาม มาทดสอบความอร่อย จากนั้น พนง.ในร้านได้ทำก๋วยเตี๋ยวหมูก่อน ด้วยการลวกผัก หมู จำนวนมากใส่ลงไปในถ้วย ใส่ลูกชิ้นหมู 70 ลูก ก่อนจะราดน้ำลงไป จัดตกแต่งด้วยหมูชิ้นใหญ่ลงไปอีกครั้ง ก่อนจะยกไปเสิร์ฟที่โต๊ะก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็ทำเช่นเดียวกัน
 
ช่วงดังกล่าวลูกค้าจะถ่ายรูปโพสต์ลงไปในโลกโซเชียลกันอย่างสนุกสนานเพื่อรอเส้น ทั้งเส้นเล็ก เส้นหมี่ขาว เส้นหมี่เหลือง ที่กำลังรีบลวกใส่จานมาเสิร์ฟต่างหาก ตามด้วยถ้วยเล็กตามจำนวนคน และทัพพีสำหรับตัก ซึ่งลูกค้าสามารถตักรับประทานแบบเกาเหลาไม่มีเส้น และใส่เส้นตามที่ชอบพร้อมกับตักราดด้วยก๋วยเตี๋ยวในชามยักษ์ เมื่อได้ปริมาณจนพอใจแล้ว ก็แยกถ้วยออกมาปรุงรับประมาณ ซึ่งส่วนมากจะตักคนละ 2-3 รอบ หรือจนกว่าก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์จะหมด น.ส.เสาวลักษณ์ ภูรณี อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวมา 3 ปีแล้ว
 
ก่อนนี้ตนและแฟนเปิดโรงงานทำลูกชิ้น และขายเสื้อผ้า ต่อมาได้กลับมาดูแลพ่อที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ และคิดจะเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวในเมืองอุดร แต่ไม่สะดวก จึงได้ซื้อของสะสมไว้ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ และของประดับตกแต่งร้าน พอได้จังหวะจึงได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวที่หน้าบ้าน จะขายทั้งหมู และเนื้อ ในราคาธรรมดา 40 พิเศษ 50 บาท วัสดุใช้เนื้อและหมูทำธรรมดา และจะมีแบบถ้วยขนาดกลาง 150 บาท กับ 250 บาท ลวกเส้นใส่ลงไปในชาม ที่ได้คิดแล้วทำเป็นพิเศษต่างจากร้านอื่น ๆ คือ "ก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์" ที่พึ่งจะคิดเมนูมาได้ 3 เดือน เพื่อจะทำให้คนอุดร มองว่าเรามีของแปลก และให้คนอุดรทดลองกัน อุปกรณ์คือชามยักษ์จะสั่งมาจากโรงงานที่ จ.ลำปาง ราคาใบละ 850 บาท ส่วนเนื้อเราใช้เนื้ออย่างดีขึ้นชื่อ เป็นเนื้อโคขุนโพนยางคำ ส่วนหมูเราใช้สันคอหมูชาบูสไลด์ คิดราคาชามละ 450 บาท เคยเสิร์ฟพร้อมเส้น แต่เส้นจะอืด เลยต้องทำแบบเกาเหลา เติมเส้นแบบบุพเฟ่ต์ได้ตลอด น้ำซุปเติมให้ตลอดจนอิ่ม รับประทานได้ 6-12 คนจะหมดพอดี บางกลุ่มรับประทาน 5 คนหมด แต่ก็เคยมีลูกค้ามารับประทานคนเดียวจนหมดชาม
 
เมื่อลูกค้ามารับประทานได้ถ่ายรูปและแชร์ไปเรื่อยๆ จนมีลูกค้ามาทดลองรับประทานจำนวนมาก ยอดขายชามใหญ่ได้วันละ 30 ชาม น.ส.เสาวลักษณ์กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับร้านเราเสนอความแปลกใหม่ ไม่เคยมีในอุดรทำให้กระตุ้นการตลาด ชามเล็กเรามีลูกค้าในโนนสูงอยู่แล้ว แต่เราต้องการลูกค้าในตัวเมืองอุดรฯ ใกล้ ๆ อุดร ทำอย่างไรให้ลูกค้าสนใจเรามากขึ้น จึงคิดชามใหญ่ขึ้นมา เพื่อจะได้มีอะไรแปลกใหม่ ชามใหญ่ขนาดนี้ต้องสั่งโรงงานทำพิเศษ ครั้งแรกสั่งไป 12 ใบ ได้มา 5 ใบ และตอนนี้ได้มาเพิ่มอีก 5 ใบ รวมเป็น 10 ใบ ถ้าลูกค้าเข้าร้านพร้อมกันจะต้องทยอยไปล้าง ซึ่งถ้วยก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์จะมีน้ำหนักมาก เมื่อลูกค้ามาทดลองชิมก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ เพื่อรู้รสชาติดีแล้ว จะกลับมากินชามเล็ก ซึ่งชามยักษ์ก็ขายได้เรื่อยๆ ดังกล่าว



ชาวอีสานแห่!!กินก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ลูกชิ้น 70 ลูก ราคาถูกอะไรเบอร์นี้


ชาวอีสานแห่!!กินก๋วยเตี๋ยวชามยักษ์ ลูกชิ้น 70 ลูก ราคาถูกอะไรเบอร์นี้

ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก:siamupdate/

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์