ตำรวจเล่าไทม์ไลน์ก่อนวิสามัญ จ่าคลั่ง ในห้องเย็น พลาดถูกยิง-หน่วยอรินทราช 26 ดับ


ตำรวจเล่าไทม์ไลน์ก่อนวิสามัญ จ่าคลั่ง ในห้องเย็น พลาดถูกยิง-หน่วยอรินทราช 26 ดับ

จากกรณีเหตุ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ทหารสังกัดค่ายสุธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ใช้อาวุธปืนสงครามยิงนายทหารผู้บังคับบัญชา จากนั้นได้หลบหนี และกราดยิงใส่ประชาชนในเมืองโคราช และได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 โคราช ตั้งแต่ค่ำวันที่ 8 ก.พ. 63 และกราดยิงคนในห้างเสียชีวิตและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ก่อนจะโดนเจ้าหน้าที่วิสามัญในเวลาต่อมา



ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News ได้เผยเรื่องเล่าจากห้องเย็น ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ว่า

" ปฏิบัติการบุกจับกุม จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา นายทหารสังกัดกองสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 ที่ก่อเหตุยิงกราดยิง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และหลบหนี เข้าไปอยู่ในห้างเทอร์มินอล 21 เป็นการสนธิกำลังของ เจ้าหน้าที่นับ 10 หน่วย ทั้ง กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 รอ. หรือ ชุดคอมมานโด , หน่วยหนุมาน กองปราบปราม , หน่วยอรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ บก.สปพ. ที่ จัดกำลัง พร้อมอาวุธครบมือ เข้าประจำจุดต่างๆ ภายในห้าง Terminal 21 เพื่อกดดันและจับกุมคนร้าย พี่มีอาวุธครบมือและมีความสามารถในการยิงปืน เพราะได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี

ตำรวจเล่าไทม์ไลน์ก่อนวิสามัญ จ่าคลั่ง ในห้องเย็น พลาดถูกยิง-หน่วยอรินทราช 26 ดับ

 

พลตำรวจตรี ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะที่กำกับดูแล และเป็นครูฝึกหน่วยคอมมานโด ในหลักสูตรต่างๆ เล่าถึงปฏิบัติการ ไล่ล่าคนร้าย รายนี้ ว่า ได้รับรายงานจากชุดปฏิบัติการในพื้นที่ ว่า เหตุการณ์ปิดจ๊อบ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ. 63

พ.ต.ต.ศตวรรษ คนชุม หรือ #สารวัตรเกมส์ สารวัตร กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 รอ. เป็นผู้ที่นำหน่วยร่วมปฏิบัติภารกิจ เข้าไปที่บริเวณห้องเย็น ชั้น LG ซึ่งเป็นจุดที่คนร้าย เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่


ตำรวจเล่าไทม์ไลน์ก่อนวิสามัญ จ่าคลั่ง ในห้องเย็น พลาดถูกยิง-หน่วยอรินทราช 26 ดับ

 

โดยสารวัตรเกมส์ เป็นคนถือโล่นำ หน้าขบวน เข้าไปภายในห้องเย็น แม้จะเพิ่มความระมัดระวังแล้ว แต่คนร้าย ที่หลบซ่อนอยู่ และมีอาวุธปืนสงครามข้างกาย พร้อมยิงบุคคลแปลกหน้า ตลอดเวลา
เมื่อ จ.ส.อ.จักรพันธ์ เห็นกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในห้องเย็น ก็ยิงสวน ออกมาทันที โดยการยิงแบบ ล่างขึ้นบน กระสุนถูกที่เหนือหัวเข่าโชคดีไม่เข้ากระดูก กระสุนทะลุเนื้อ ออกไป

จากนั้น สารวัตรเกมส์ ล้มลงกระสุนก็ ยิงถูกเข้าที่หัวแม่โป้งมือซ้าย อีกนัด แพทย์ ทำการรักษา ด้วยการผ่าตัดตกแต่งศัลยกรรม อาการโดยรวมถือว่า ปลอดภัยแล้ว อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์

รอง ผบช.ก. ยังเล่าอีกว่า หลังจาก สารวัตรเกมส์ ล้มลงไปแล้ว ชุดปฏิบัติการ ที่เดินตามเข้ามาในลำดับถัดไป คือ หน่วยอรินทราช 26 ที่ถูกยิงเสียชีวิต เพราะ คนร้ายใช้วิธีการยิงแบบ สาดกระสุน แต่สุดท้าย คนร้ายรายนี้ ก็ไปไม่รอด ถูกวิสามัญ นอนเสียชีวิตในห้องเย็นที่เข้าไปหลบซ่อนตัว โดยที่ข้างกายยังมีอาวุธปืนอยู่แบบครบมือ

ท้ายที่สุด พลตำรวจตรีต่อศักดิ์ ซึ่งขึ้นชื่อว่า เป็นผู้บังคับบัญชา ที่รัก และคอยให้กำลังใจลูกน้อง อยู่ตลอด และในภารกิจนี้ ก็เช่นกัน แม้ตัวติดภารกิจงานราชการ ในต่างประเทศ ก็ยังให้คำปรึกษา ผ่านโซเชียลมีเดีย ข้ามประเทศ กันเลยทีเดียว"


ตำรวจเล่าไทม์ไลน์ก่อนวิสามัญ จ่าคลั่ง ในห้องเย็น พลาดถูกยิง-หน่วยอรินทราช 26 ดับ

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1983900260
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:47 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์