“บิ๊กแป๊ะ” เผย พระ 2 องค์ ที่คล้องติดตัวตลอด ไม่เคยห่างกาย!!


 “บิ๊กแป๊ะ” เผย พระ 2 องค์ ที่คล้องติดตัวตลอด ไม่เคยห่างกาย!!


นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ที่เป็นที่พูดถึงจำนวนมากในโลกออนไลน์หลังจากกรณี "จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา" ก่อเหตุยิงกราดผู้บริสุทธ์เมืองโคราช พร้อมทั้งกราดยิงประชาชนในห้างเทอร์มินอล 21 ทำให้ผู้เสียชีวิตและล้มเจ็บจำนวนหลายราย พอมีการเผยแพร่ภาพขณะการปฏิบัติหน้าที่ซุ่มจับตายนั้น พบว่าเป็นบุคคลอีกคนที่ได้รับความยกย่องชื่นชมอย่างมาก พร้อมทั้งสืบเจาะประวัติครอบครัว รวมไปถึงใครหลายคนอยากทราบว่า ท่านมีของดีอะไรหรือเปล่า



ทางเพจ อ้วนรังสิต.com ได้เล่าถึงพระที่คอของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา โดย "บิ๊กแป๊ะ" เล่าว่า "ผมเล่นพระมาตั้งแต่ยศร้อยตรีโน่น" จะคล้องพระอะไรก็ตาม 1ในพระที่คล้องคอพวงนั้นต้องมีหลวงปู่เอี่ยม วัดหนังอยู่เสมอ นี้เป็นคำบอกเล่าของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือ "บิ๊กแป๊ะ" ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) "บิ๊กแป๊ะ" ยอมรับว่า แรกๆ เล่นแบบสะเปะสะปะไม่มีหลักอะไร จากนั้นขึ้นเป็นนายพันก็เล่นแบบเป็นเรื่องเป็นราว มีการซื้อขายบ้างโดยเฉพาะเมื่อเห็นพระที่สวยๆ ก็จะซื้อเข้ามาและก็ขายพระองค์ที่สวยน้อยกว่าออกไป

ส่วนองค์ที่เรียกว่าสวยซึ้งนั้นไม่มี เพราะเป็นคนที่เห็นพระมามาก เมื่อขึ้นเป็นนายพลแรกๆ ก็ซื้ออยู่ แต่ปัจจุบันนี้ไม่ได้ซื้อพระมานานแล้ว ส่วนใหญ่จะมีคนมาแบ่งออกไปมากกว่า" การสะสมพระเครื่องนั้น "บิ๊กแป๊ะ" บอกว่า ไว้มากมายหลายสำนัก และหลายพระเกจิอาจารย์ดัง ทั้งพระเนื้อดิน ชิน ว่าน รวมถึงพระเหรียญ




ในแวดวงสีกากี หรือข้าราชการตำรวจ เชื่อว่าเกือบทั้งร้อยจะต้องพกพาพระเครื่องติดตัว หรืออาราธนาวัตถุมงคลจากเกจิวัดดังมากมายขึ้นคล้องคอ เพราะด้วยหน้าที่การงานที่ต้องปราบปรามอาชญากร ผจญกับเหล่าร้ายในสังคม ปัจจุบันมีนายตำรวจจำนวนไม่น้อยที่สนใจและศึกษาจนได้รับการกล่าวขานและยกย่องว่าเป็นผู้ "รู้จริง" และ "รู้ลึก" หลายราย โดยหนึ่งในจำนวนนั้นคงต้องรวมถึง "พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา" ผบ ตร หรือ "บิ๊กแป๊ะ" ที่คนในวงการพระเครื่องต่างให้การยอมรับและซูฮกว่าเป็น "คนรักพระตัวจริง"

 “บิ๊กแป๊ะ” เผย พระ 2 องค์ ที่คล้องติดตัวตลอด ไม่เคยห่างกาย!!


พล.ต.อ. จักรทิพย์ บอกว่า ด้วยพื้นเพเป็นชาวชลบุรี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีพระดี พระดังมากมาย ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากจะหลงใหลในเรื่องของพระเครื่องและวัตถุมงคลตั้งแต่เด็ก เพราะไม่ว่าจะหันหน้าไปทางทิศไหนก็มีแต่การพูดคุยกันถึงเรื่องของดีของขลัง ขณะเดียวกันก็มองเห็นแต่คนคล้องพระดี เด่น ดัง ทั้งนั้น ในอดีตมีพระเครื่องมากมายให้ได้เห็นได้ศึกษา พูดง่ายๆ คือของปลอมยังไม่ระบาด ทำให้เราได้เห็นของจริง รวมทั้งได้เรียนรู้จากคนชอบพระเหมือนกัน ที่สำคัญการศึกษาด้วยตัวเองจากตำราทำให้เราดูพระเป็นตั้งแต่อายุยังน้อย

แต่น่าแปลกพระเครื่องที่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชื่นชอบและเก็บสะสมมากเป็นพิเศษ นั่นคือ พระเครื่องที่เลื่องชื่อเกี่ยวกับ "ความเหนียว" หรือพระเครื่องที่มีประสบการณ์ร่ำลือด้าน "มหาอุด หยุดลูกปืน" เพราะด้วยความเป็นนายตำรวจที่ต้องพร้อมเผชิญทุกสถานการณ์ จึงเลือกที่จะแขวนพระสายนี้โดยเฉพาะ


 “บิ๊กแป๊ะ” เผย พระ 2 องค์ ที่คล้องติดตัวตลอด ไม่เคยห่างกาย!!


"ผมมีความรู้สึกถูกโฉลกกับพระเหนียวอย่างบอกไม่ถูก บอกได้คำเดียวว่าชอบเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะเราทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชน ดังนั้นการอาราธนาพระสายนี้ติดตัวจึงเป็นการเพิ่มขวัญกำลังใจในการพร้อมปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ และทุกภารกิจได้ทันทีนั่นเอง"

สำหรับพระเครื่องของ ผบ ตร นั้น ยอมรับว่าสะสมไว้มากมายหลายสำนัก และหลายพระเกจิอาจารย์ดัง ทั้งพระเนื้อดิน ชิน ว่าน รวมถึงพระเหรียญ แต่ที่แขวนติดตัวมาโดยตลอดชนิดไม่เคยห่างกาย ตลอดเส้นทางการรับราชการตำรวจทั่วประเทศทั้งเหนือ กลาง อีสาน ใต้ ออก ตก นั่นคือ "พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พิมพ์นะหัวเข่า เนื้อตะกั่ว" รวมถึง "พระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า" ซึ่งทั้ง ๒ องค์นี้หามาได้ด้วยความรู้และดูด้วยตัวเอง นับเป็นพระที่รักและหวงแหนมาก เนื่องจากมีประสบการณ์ล้นเหลือ


 “บิ๊กแป๊ะ” เผย พระ 2 องค์ ที่คล้องติดตัวตลอด ไม่เคยห่างกาย!!


พระหลวงปู่เอี่ยมและพระหลวงปู่ศุข คือ สิ่งที่ติดตัวแล้วเชื่อมั่นในพุทธคุณชนิดไร้ข้อกังกา และไม่เคยคิดให้ห่างกายแม้แต่ก้าวเดียว ส่วนเหรียญจตุคามรุ่นเหนือดวงตั้งแต่ได้มาเมื่อหลายปีก่อนมักปรากฏเหตุการณ์ในด้านดีเหนือความคาดหมายกับชีวิตมาโดยตลอด ดังนั้นทั้ง ๓ องค์นี้ คือสิ่งที่คู่กายผมทุกวัน 


ส่วนการสะสมพระเครื่องนั้น พล.ต.อ. จักรทิพย์ บอกว่า พระหลัก พระยอดนิยม ได้สะสมมาตลอด แต่ที่มักจะให้น้ำหนัก คือ พระสายเหนียว เช่น สายเขาอ้อ พระหลวงปู่แผ้ว วัดรางหมัน และการมาทำหน้าที่ในปักษ์ใต้คราวนี้ ตั้งใจจะศึกษา "พระหลวงพ่อทวด" ให้แตกฉาน เพราะที่นี่มีผู้รู้ตัวจริงมากมาย ทั้งนี้ทุกครั้งที่เดินทางไปปฏิบัติราชการที่ใด จะหาเวลาเข้าวัดในพื้นที่นั้นๆ เพื่อทำบุญทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในฐานะพุทธมามะกะคนหนึ่ง และมักจะบูชาพระที่วัดเป็นผู้สร้างติดตัวอยู่เสมอ เพราะถือเป็นการช่วยวัดทางหนึ่ง


 “บิ๊กแป๊ะ” เผย พระ 2 องค์ ที่คล้องติดตัวตลอด ไม่เคยห่างกาย!!



 “บิ๊กแป๊ะ” เผย พระ 2 องค์ ที่คล้องติดตัวตลอด ไม่เคยห่างกาย!!



 “บิ๊กแป๊ะ” เผย พระ 2 องค์ ที่คล้องติดตัวตลอด ไม่เคยห่างกาย!!


 “บิ๊กแป๊ะ” เผย พระ 2 องค์ ที่คล้องติดตัวตลอด ไม่เคยห่างกาย!!

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB : อ้วนรังสิต.com

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.5.226

183.88.5.226,,mx-ll-183.88.5-226.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
แก้ไข คห 6 หากเอ็งไม่เคยทำคุณงามความดี


[ วันอังคาร ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:49 น. ]
คุณ : u1405734522
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:47 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์