รู้จัก “ลูกไม้” เพื่อนสาวคนสนิท แอมมี่ เจ้าของวลี “ต้องการเปลี่ยนเกม”


รู้จัก “ลูกไม้” เพื่อนสาวคนสนิท แอมมี่ เจ้าของวลี “ต้องการเปลี่ยนเกม”


กลายเป็นอีกประเด็นที่หลายคนจับตามองเป็นพิเศษหลังมีการรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค. เวลา 23.10 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมหญิงสาวรายหนึ่ง ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยหญิงสาวรายนี้กำลังเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น จากการสอบสวนทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.ญาณิศา หรือ ลูกไม้ เพื่อนสาวคนสนิทของ "แอมมี่" โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาสอบสวนเกี่ยวกับคดีเผาทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการ

สำหรับ น.ส.ญาณิศา มีกำหนดเดินทางไปต่างประเทศในวันนี้ (4 มี.ค.) และระหว่างรอขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เชิญตัวมาสอบสวน โดยไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้




ต่อมา จากการรายงานข้างต้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น.(สส.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวตำรวจควบคุมตัว น.ส.ญาริศา เพื่อนสาวคนสนิท แอมมี่ The Bottom Blues หรือ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง คดีเผาทรัพย์สินทางราชการ หน้าเรือนจำคลองเปรม ยืนยัน ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการควบคุมตัวสาวคนดังกล่าว เนื่องจากศาลยังไม่ได้อนุมัติออกหมายจับ รวมถึงปฏิเสธข่าวลือแจ้งข้อหา "แอมมี่" เพิ่ม เป็นเพียงการสอบปากคำเพิ่มเติมเท่านั้น

รู้จัก “ลูกไม้” เพื่อนสาวคนสนิท แอมมี่ เจ้าของวลี “ต้องการเปลี่ยนเกม”



สำหรับ น.ส.ญาณิศา หรือ ลูกไม้ จบชั้น ม.ปลาย จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เธอเป็นนักเรียนแผนการเรียนภาษา-เยอรมัน ห้อง 49 เป็นสมาชิกชมรมวงดนตรีสากล ขับร้องเพลง Vilja ในงานวันคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันภาษาเยอรมันโอลิมปิกวิชาการภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ณ เมืองโบว์โกร์ ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีคุณครูชาญวิทย์ ศรีโพธิ์ลา เป็นผู้ควบคุมวง

เป็นตัวแทนประเทศไทยชนะการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการภาษาเยอรมันระดับเอเชียแปซิฟิก 2562 เป็น 1 ใน 6 ผู้ชนะการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการภาษาเยอรมันระดับเอเชียแปซิฟิก 2562 เธอชนะผู้แข่งขันที่เก่งและมากความสามารถจากหลายประเทศ และคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ในระดับภาษา A2

ก่อนหน้านี้ ลูกไม้เป็นหนึ่งในนักเรียนเตรียมอุดมศึกษาที่ก่อตั้งกลุ่ม "เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ" เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมือง และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงภายในโรงเรียน


รู้จัก “ลูกไม้” เพื่อนสาวคนสนิท แอมมี่ เจ้าของวลี “ต้องการเปลี่ยนเกม”


ปัจจุบันเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรการเมืองและโลกสัมพันธ์ศึกษา (Politics and Global Studies) เจ้าของประโยคที่ว่า "เราไม่ได้ต้องการออกมาเคลื่อนไหวเพื่อจะเปลี่ยนผู้เล่นในเกม แต่เราต้องการจะเปลี่ยนเกม" ในงานเสวนา "รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 กับการเมืองไทยร่วมสมัย" โดยเจ้าตัวเคยระบุว่า ถ้าเปลี่ยนระบบและค่านิยมที่สร้างสังคมขึ้นมาอย่างไม่เท่าเทียม ตัวผู้เล่นจะเปลี่ยนไปเอง หากเปลี่ยนแปลงเพียงแค่ผู้มีอำนาจ จะหนีไม่พ้นมีผู้เล่นหน้าใหม่เกิดขึ้นภายใต้ระบบและวิธีคิดแบบเดิมทหารเทคโนแครต หรือ นายทุน จะมีคนใหม่ๆขึ้นมา ต้องเปลี่ยนระบบ ไล่ได้ตั้งแต่ระบบข้าราชการรวมศูนย์ ระบบยุติธรรม ตุลาการ แม้กระทั่งค่านิยมของคน และมองว่าต้องเปลี่ยนเกม เช่น 3 ข้อเรียกร้อง หยุดคุกคามประชาชน แก้รัฐธรรมนูญ ยุบสภา ซึ่งเป็นการเปลี่ยนเกม

ซึ่งจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอลุกขึ้นมาเรียกร้องเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบโรงเรียน สนใจสังคม ประวัติศาสตร์ การเมืองการปกครองไทย เธอได้เคยให้สัมภาษณ์กับ นิตยสาร A Day ไว้ว่า มันเริ่มจากว่าดารานักแสดงในสหรัฐที่ชื่นชอบออกมาแสดงความเห็นและแสดงจุดยืนทางการเมือง เราก็ติดตามข่าว เรียนรู้ข้อมูลจากตรงนั้น แล้วสืบค้นต่อเองจนเราได้รู้จักกับสำนักคิดต่างๆ ทั้งฝั่งที่เป็นเดโมแครต ฝั่งที่เป็นรีพับลิกัน ฝั่งเสรีนิยมใหม่ ฝั่งอนุรักษนิยม คือยังไม่ได้ลงลึกมาก แต่ก็ได้รู้ว่าการเมืองกระทบกับผู้คนยังไง กระทบกับสิทธิมนุษยชนยังไง ทำให้เราเห็นความสำคัญของการเมืองมากขึ้น


รู้จัก “ลูกไม้” เพื่อนสาวคนสนิท แอมมี่ เจ้าของวลี “ต้องการเปลี่ยนเกม”


สำหรับเรื่องการประท้วงที่โรงเรียนเตรียมอุดมเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 มันเกิดจากว่า ผอ.ออกคำสั่งโยกย้ายตำแหน่งอย่างไม่เป็นธรรม ก่อนหน้าวันเกษียณของตัวเองไม่กี่วัน ถามว่า ผอ.เป็นคนร้ายเพียงคนเดียวหรือ เขาอาจจะทำผิดจริง แต่ว่าอะไรทำให้เขาได้มาอยู่ตำแหน่งนี้ตั้งแต่ต้น เราก็ต้องมองกลับไปที่ระบบการศึกษาและระบบราชการรวมศูนย์ แล้วอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการรวมศูนย์อำนาจจนกลายเป็นระบบราชการที่ตัดขาดจากประชาชน อะไรทำให้ ผอ.ต้องแบ่งพรรคแบ่งพวก ต้องคอยเกาะอยู่กับระบบอุปถัมภ์เพื่อที่จะได้ตำแหน่งในโรงเรียนขนาดใหญ่ เพื่อผลประโยชน์ที่มากขึ้น แล้วอะไรที่ทำให้มีทั้งโรงเรียนใหญ่-เล็ก ก็เพราะว่าระบบการศึกษาและการรวมศูนย์อำนาจอยู่ที่กรุงเทพฯ ใช่ไหม มันคือแนวคิดทุนนิยมใช่ไหมที่ทำให้การศึกษากลายเป็นสินค้า มันคือโครงสร้างหลายๆ โครงสร้างที่เกื้อหนุนกัน สมมติเราไล่ ผอ.คนนี้ออกได้ ในอนาคตก็มี ผอ.คนใหม่มาทำอะไรแบบนี้เหมือนเดิม เราถึงต้องเปลี่ยนเกม ไม่ใช่เปลี่ยนผู้เล่นในเกม

ทั้งนี้ คุณแม่ของแอมมี่ ได้ออกมาพูดถึงสาวคนสนิทที่เข้าใจว่าเป็นแฟนใหม่ แอมมี่ กันนั้น คุณแม่บอกว่า "ยืนยันว่าลูกชายไม่ได้มีแฟนใหม่ หลังจากเลิกรากับภรรยาเก่า"


รู้จัก “ลูกไม้” เพื่อนสาวคนสนิท แอมมี่ เจ้าของวลี “ต้องการเปลี่ยนเกม”


รู้จัก “ลูกไม้” เพื่อนสาวคนสนิท แอมมี่ เจ้าของวลี “ต้องการเปลี่ยนเกม”

ข้อมูลบางส่วน : truthforyou


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 5555555555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.104.179.247

103.104.179.247,,103.104.179.247 ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ผัว เมีย เหมือนกันเดี้ยะ555555555 ศีลเสมอกัน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 4 มีนาคม 2564 เวลา 21:01 น. ]
คุณ : u2106120615
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:48 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์