ชื่นชม-ให้กำลังใจ “โลฮาน” สมแล้วกับเป็นสุนัขทหาร


ชื่นชม-ให้กำลังใจ “โลฮาน” สมแล้วกับเป็นสุนัขทหาร


วานนี้ 6 ก.ค. 64 ทางด้านเฟซบุ๊ค Wassana Nanuam เปิดภาพสุนัขทหาร "โลฮาน" พร้อมข้อความสุดซึ้งเกินบรรยายว่า ....สมกับ เป็น สุนัขทหาร แม้ โดนยิง ก็ไม่ปริปาก ร้อง!!

"ถ้าไม่มี "โลฮาน "เมื่อวานนี้ คนที่โดนยิงคงเป็นผม!" พลอาสา นพรัตน์ ไร่รัตน์ ผู้บังคับสุนัขทหาร ศูนย์ฝึกสุนัขทหาร ฐานปฏิบัติการน้ำดำ หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย จ.ปัตตานี บอกเล่าความรู้สึก หลังนำ สุนัข "โลฮาน" เข้าปฏิบัติการในการบังคับใช้กฎหมาย กับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่บ้านชะเมาสามต้น และบ้านบือแนบาแด อ.สายบุรี จ.ปัตตานี



ทำให้ "โลฮาน" สุนัขทหารโดนยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าค้นหาคนร้าย ที่หลบซ่อนตัวอยู่ พลอาสา นพรัตน์ เผยว่า สิ่งแรก ที่ทำหลังจากมีคนยิงออกมา คือ ผมตะโกน ถามหา "โลฮาน "ว่าอยู่ไหน
พอเห็นน้องวิ่งมาหา ดูตามตัวไม่มีบาดแผล มีรอยเลือดตรงหู
เลยรู้ว่าโดนยิง ยังโชคดีที่ไม่โดนจุดสำคัญ ถ้าสูงอีกหน่อยคงเจาะหัวน้องไปแล้ว

ดีใจมากที่เห็น "โลฮาน" ปลอดภัย เพราะร่วมทุกข์สุขกันมานาน ตอนน้องโดนยิง ไม่มีเสียงร้องจากปากน้องเลย น้องกล้าหาญมาก ทำหน้าที่สมเกียรติ สุนัขทหาร


ชื่นชม-ให้กำลังใจ “โลฮาน” สมแล้วกับเป็นสุนัขทหาร


"โลฮาน" สุนัขทหาร เพศผู้ สายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด อายุ 2 ปี เข้าประจำการในสนาม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับ พลอาสา นพรัตน์ ไร่รัตน์ เป็นเวลา 4 เดือน มีภารกิจ สะกดรอย ค้นหา เข้าชาต โดยได้รับฝึกเพิมเติ่มขีดความสามารถในทางยุทธวิธีเป็นอย่างดี เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจดูแลพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ตอนนี้ อาการ ของ"โลฮาน " ที่โดนยิงเข้าที่ใบหูด้านขวา โชคดีไม่โดนจุดสำคัญ อาการโดยรวมปลอดภัย ร่าเริง อยู่ในความดูแลของ พลอาสา นพรัตน์ และเจ้าหน้าที่หมวดเสนารักษ์ของศูนย์ฝึกฯ เป็นอย่างดี ร่วมส่งกำลังใจ ให้ "โลฮาน" และ ทหาร ชายแดนใต้....

 




ชื่นชม-ให้กำลังใจ “โลฮาน” สมแล้วกับเป็นสุนัขทหาร


ชื่นชม-ให้กำลังใจ “โลฮาน” สมแล้วกับเป็นสุนัขทหาร


เครดิตแหล่งข้อมูล : Wassana Nanuam


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1479400897
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันเสาร์ ที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 01:49 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์