แม่เตือน!! ระวังของเล่นแทงคอลูก

แม่เตือน!! ระวังของเล่นแทงคอลูก

หลังจากเรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับคุณแม่ท่านหนึ่ง จึงได้มีการปรึกษากันกับเพื่อนว่า เราควรแชร์เรื่องราวหลังเกิดเหตุของเล่นแทงคอลูก ให้กับครอบครัวอื่นได้ระวัง

ได้มีการแหร่แชร์โพสต์ของคุณ Jadekanya Triyanond เกี่ยวกับเรื่องราวของลูกสาววัย 5 เดือนของเพื่อนคือคุณ Jane Titalie ต้องประสบเหตุของเล่นติดคอ โดยข้อความที่แชร์นั้นมีดังนี้
ไม่เคยคิดอยากให้มีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนในครอบครัวอันจะนำมาซึ่ง ประสบการณ์ที่จะสามารถนำไปเป็นคำเตือน หรืออุทาหรณ์ให้ใครได้เลย แต่สุดท้ายก็เกิดขึ้นจนได้

ซันเดย์ ลูกสาวของแม่วันนี้อายุ 5 เดือนเต็มพอดี กำลังพลิกคว่ำ พลิกหงาย จับโน่น จับนี่เข้าปากทั้งวัน ที่โปรดสุดเห็นทีจะเป็นมือของตัวเอง และพี่ยีราฟ (Sophie the teether) น้องซันยังไม่ค่อยรู้ลิมิตในการใส่มือเข้าปากเท่าไหร่ เพราะงั้นเวลาเอามือเข้าไปอมทีไร มันล้วงลึกจนเกินไป จนทำให้ไอๆ แล้วก็จะอ้วก แม่ต้องคอยดึงมือน้องซันออกจากปากวันละหลายรอบ แถมยังต้องคอยบอกว่า “ใส่มือเข้าไปลึกๆ เดี๋ยวอ้วกนะคะ”

ตั้งแต่คว่ำได้น้องซันก็ชอบนอนคว่ำมากกว่านอนหงาย ทุกครั้งที่แม่อุ้มน้องซันวางลงไปกับพื้นน้องซันก็มักจะพลิกตัวคว่ำในทันที ยกเว้นตอนที่แม่เล่านิทานให้ฟัง น้องซันก็จะนอนหงายฟังอย่างตั้งใจ แม่ไม่รู้ว่ามีแม่ๆ คนอื่นๆ เป็นเหมือนแม่บ้างมั้ย คือหลังคลอดได้พักใหญ่ ผมก็เริ่มร่วงอย่างบ้าคลั่ง วันละหลายร้อยเส้น บนพื้นบ้าน ห้องน้ำ ที่นอน รวมไปถึงพื้นที่เล่นสนุกของน้องซันจึงเต็มไปด้วยผมของแม่ หลายครั้งที่แม่ต้องหยิบเส้นผมออกจากเสื้อ กางเกง หรือแม้แต่จากมือ จากปากของลูก และเรื่องผมร่วงนี้เองทำให้แม่ต้องถูบ้านบ่อยๆ เพื่อเก็บกวาดเส้นผมออกไปให้พ้นทาง บางวันก็ถูรอบเดียว แต่บางวันก็ถูตั้งสองรอบ

แม่เตือน!! ระวังของเล่นแทงคอลูก

และวันนี้ก็เช่นเดียวกัน แม่จับน้องซันนอนหงาย และเอาพี่ยีราฟโซฟีให้เล่น น้องซันพอคว้าพี่ยีราฟได้ก็จับเข้าปากกัดๆๆๆ อย่างเมามันดังเช่นทุกครั้ง จากนั้นแม่ก็บอกน้องซันว่าแม่จะถูบ้านอยู่ตรงนี้นะคะ ผมแม่ร่วงเต็มพื้นไปหมดเลย ว่าแล้วแม่ก็ถูบ้านอยู่ใกล้ๆ กับที่น้องซันเล่น ห่างกันเพียงแค่ 2 ก้าวเท่านั้น ถูๆ ไปแป๊บนึง น้องซันก็พลิกตัวคว่ำแบบที่น้องซันชอบ โดยที่ยังถือพี่ยีราฟอยู่ในมือแน่น แม่เหลือบไปมองเห็นน้องซันกัดพี่ยีราฟดังจ๊วบๆ แม่ยังแอบหัวเราะ ไม่กี่นาทีถัดมา ขณะที่แม่หันหลังถูพื้นอยู่ แม่ได้ยินเสียงน้องซันไอ แค้กๆ ตามด้วยเสียงเหมือนจะอ้วก แบบที่เป็นบ่อยๆ เวลาล้วงมือเข้าปาก…แม่ไม่ได้หันมามอง เพียงแค่พูดทั้งๆ ที่ยังหันหลังว่า “ไม่อ้วกนะคะ”

เสียงน้องซันยังไอๆ แบบจะอ้วกยังดังอยู่ แต่เริ่มแปลกไปจากทุกครั้ง แม่เลยหันไปมอง แขน ขา ของน้องซันเกร็ง กางออก และดูเหมือนเริ่มกระตุกน้อยๆ เพราะหายใจไม่ออก แม่รีบกระโดดมาใกล้และเห็นว่า ขาข้างหนึ่งของพี่โซฟี แทงเข้าไปในคอของลูกจนเกือบสุด แม่ดึงพี่โซฟีออก และอุ้มน้องซันมาพาดบ่า น้องซันไอ ไปพร้อมๆ กับสูดหายใจเฮือกใหญ่เข้าไปหลายที แม่หันน้องซันมาเพื่อจะดูหน้า ทันทีที่น้องซันเห็นหน้าแม่ ลูกก็ส่งยิ้มหวานให้แม่อย่างที่เคยทำทุกครั้ง ทั้งๆ ที่ตัวเองยังกระเสือกกระสนหายใจอยู่เลย แม่ถึงกับร้องไห้โฮ กระชับน้องซันเข้ามาที่บ่า ลูกซบลงบนบ่าของแม่อย่างคนหมดเรี่ยวหมดแรง แล้วก็ค่อยๆ เอามือลูบหลังของแม่ไปมา เหมือนที่น้องซันชอบลูบพี่ตุ๊กตาหมูเวลาที่น้องซันรู้สึกง่วง หรือสบายใจ แต่คราวนี้แม่รู้สึกเหมือนน้องซันกำลังบอกแม่ว่า “โอ๋ ๆ แม่ ขวัญเอ๋ย ขวัญมา แม่อย่าร้องไห้นะ น้องซันยังไม่ร้องเลย”

อยากบอกกับทุกคนที่มีลูกเล็กๆ เหมือนกับเราว่า เวลาเพียงเสี้ยววินาที กับของเล่นเหมาะๆ ชิ้นหนึ่ง อาจเปลี่ยนชีวิตของแม่คนหนึ่งไปตลอดกาลได้ แม่ขอโทษนะคะดวงใจของแม่ T-T

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :Jadekanya Triyanond/theasianparent

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์