สุวินัย โพสต์กราบขอพระราชทานอภัยโทษ กระทำสิ่งที่มิบังควร


สุวินัย โพสต์กราบขอพระราชทานอภัยโทษ กระทำสิ่งที่มิบังควร


สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเชิญตัว "รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย" วัย 66 ปี อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวน สอบสวน อาชญกรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. หลังจากพบว่า นายเอเปิดบัญชีบริจาค แอบอ้างว่าจะนำเงินนบริจาคไปทำพิธี ตามความเชื่อของตนเอง โดยบริจาคทะลุหลักล้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (18 ธ.ค. 65) นายสุวินัย โพสต์เฟสบุ๊ก Suvinai Pornavalai บอกว่า "ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานอภัยโทษเนื่องจากได้กระทำสิ่งที่มิบังควรอันทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นข้าพระพุทธเจ้าเชื่อว่าประเทศไทยจะต้องดำรงคงอยู่กับสามสถาบันหลักคือ​ชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​ตลอดไป​และพลันที่มีผู้มิหวังดีต่อสถาบันหลักของชาติข้าพระพุทธเจ้าก็พร้อมจะใช้ความรู้​ ความคิด​ ความสามารถที่มีเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติเพื่อถวายชีวิตเป็นราชพลีเสมอมา




สุวินัย โพสต์กราบขอพระราชทานอภัยโทษ กระทำสิ่งที่มิบังควร


เมื่อได้รับทราบข่าวที่ได้สร้างความกังวลความทุกข์ใหญ่หลวงแก่ปวงชนชาวไทย​ ความทุกข์ดังกล่าวก็เป็นความทุกข์ของข้าพระพุทธเจ้าด้วย

ข้าพระพุทธเจ้า​จึงได้พยายามอย่างสุดความสามารถโดยเจตนาบริสุทธิ์ที่จะช่วยโดย​อำนาจแห่ง​ 'จิตตานุภาพ'​ ตามสิ่งที่ข้าพเจ้าเคยได้ประสบ บำเพ็ญปฏิบัติ และเชื่อมั่นมากว่าค่อนชีวิต โดยมิได้ทันยั้งคิดไปว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งมิบังควร​ อันอาจจะทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบจากผู้ไม่หวังดีได้

เมื่อได้รับคำท้วงติงจากผู้ใหญ่​ที่เคารพนับถือ และมิตรสหายผู้หวังดี ข้าพเจ้าจึงได้ยุติการกระทำดังกล่าว​ทันที และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เข้ามาดำเนินการเป็นอย่างดีโดยมิได้บิดพลิ้วแม้แต่น้อย




ด้วยเหตุข้างต้น​ ข้าพระพุทธเจ้าได้สำนึกเสียใจต่อความมิบังควรและความอันทำให้ระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาทที่ได้กระทำลงไป​
 
ข้าพระพุทธเจ้าจึงกราบขอพระราชทานอภัยโทษต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ สมเด็จพระราชินี​ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์​ และพร้อมที่จะยอมรับผลของการกระทำใดๆอันมิบังควรที่ข้าพเจ้าได้กระทำลงไปทั้งทางกฎหมายและทางสังคม

ทั้งนี้ข้าพระพุทธเจ้าขอให้คุณพระรัตนตรัย​ อานุภาพแห่งบุรพกษัตริย์แห่งราชจักรีวงศ์​ พระสยามเทวาธิราช​ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ เทวดาชั้นฟ้าในทุกชั้นได้อำนวยพรให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา​ ได้ทรงหายจากพระอาการประชวรให้เร็วที่สุดและปกป้องพระราชวงศ์ทุกพระองค์​ให้เป็นเสาหลักเป็นศูนย์ร่วมใจของคนไทยตลอดไป"


สุวินัย โพสต์กราบขอพระราชทานอภัยโทษ กระทำสิ่งที่มิบังควร

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB : Suvinai Pornavalai


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์