อาลัย ดร.สมเกียรติ เสียชีวิต ฝากข้อความสุดท้ายคนไทยระวัง!


อาลัย ดร.สมเกียรติ เสียชีวิต ฝากข้อความสุดท้ายคนไทยระวัง!


อาลัย ดร.สมเกียรติโอสถสภา เสียชีวิต ฝากข้อความสุดท้ายถึงคนไทย โลกเปลี่ยนไปเยอะและกำลังจะเปลี่ยนอีกครั้งใหญ่ ตีโจทย์กันดีๆ

.
อย่าชักศึกเข้าบ้านเพียงเพื่อจะเอาชนะกันทางการเมือง ช่วยกันดูให้สงครามไม่มาลงย่านนี้
.
ขอให้ดวงวิญญาณของท่านอาจารย์ไปสู่สัมปรายภพ
.
อาลัย ดร.สมเกียรติ วันนี้ (10 เม.ย.) แวดวงนักวิชาการแสดงความอาลัยต่อข่าวการเสียชีวิตของ รศ.ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ ซึ่งเคยวิเคราะห์เตือนภัยสังคมเรื่อง บิทคอยน์และคริปโทเคอเรนซี รวมถึงวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองหลายต่อหลายครั้ง ทั้งนี้ ดร.สมเกียรติได้เสียชีวิตลง และได้สวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพ ณ ศาลา 13 วัดชลประทานรังสฤษฎิ์ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จะมีพิธีประชุมเพลิงในวันนี้ (10 เม.ย.) เวลา 14.00 น.

ที่ผ่านมา ดร.สมเกียรติ ได้โพสต์ข้อความวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจและการเมืองบ่อยครั้ง หลังการเสียชีวิต เพจเฟซบุ๊กของ ดร.สมเกียรติ โอสถสภา ขึ้นข้อความถึงลูกศิษย์และแฟนเพจผู้ติดตามในเฟซบุ๊ก ว่า "ถ้าลูกชายผมโพสต์ข้อความนี้ลงเฟสให้ ผมก็ได้จากโลกนี้ไปแล้วนะ"

ผมโตมาในยุคที่ประเทศไทยจนมาก ล้าหลังหลายๆ ประเทศในย่านนี้ แต่ในวันที่ผมจากไป ประเทศไทยเป็นประเทศที่ทันสมัยและลงตัวที่สุดในหลายๆ ด้าน มีแต่คนอยากมาประเทศไทย ในช่วงชีวิตของผม เราผ่านพ้นวิกฤติสงคราม เศรษฐกิจ และการเมืองมาหลายครั้ง เราเอาตัวรอดมาได้จากทุกสถานการณ์ของโลก

เพจเฟซบุ๊กนี้ผมสร้างขึ้นมาเพื่อยับยั้งภัยสงครามกลางเมืองเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ตอนนั้นถ้าเราเอาตัวไม่รอด ประเทศไทยก็ไม่ต่างอะไรกับยูเครนตอนนี้ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราก็ผ่านพ้นจากการล้มล้างวัฒนธรรมมาได้ ตอนนี้ก็เห็นกันแล้ว ว่าประเทศที่พลาด ทำลายวัฒนธรรมตัวเองไป โหยหาตัวตนแค่ไหน


โลกเปลี่ยนไปเยอะ และกำลังจะเปลี่ยนอีกครั้งใหญ่ ตีโจทย์กันดีๆ นะ อย่าชักศึกเข้าบ้านเพียงเพื่อจะเอาชนะกันทางการเมือง ช่วยกันดูให้สงครามไม่มาลงย่านนี้ แถวนี้เราสนใจกันแต่หาเงินหาทองแล้ว

ส่วนเพจเฟซบุ๊กนี้จะเปิดทิ้งไว้ ลูกชายผมคงมาเขียนเพิ่มให้บ้าง เขาช่วยผมทำเฟซนี้มาแต่แรก ขอให้ทุกคนอายุยืน ขอบคุณที่อยู่เป็นเพื่อนกันมานาน ว่าจะอยู่ให้นานกว่านี้อีกหน่อย แต่เมื่อถึงเวลาไปก็ต้องไป ชีวิตมันก็แค่นี้



อาลัย ดร.สมเกียรติ เสียชีวิต ฝากข้อความสุดท้ายคนไทยระวัง!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์