หนึ่งในอดีตผู้ประกาศ“itv”ฉะคนหยิบมาเป็นประเด็นการเมือง


หนึ่งในอดีตผู้ประกาศ“itv”ฉะคนหยิบมาเป็นประเด็นการเมือง

จากกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นคำร้องต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ขอให้ตรวจสอบ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส. และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ว่ามีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) หรือไม่ เนื่องจากมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) 42,000 หุ้น

ล่าสุด "ต๊ะ นารากร" หนึ่งในอดีตผู้ประกาศข่าวช่องไอทีวี (ITV) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

"ใครที่ขุดซากไอทีวีออกมาเล่นการเมืองวันนี้ รู้ไว้ด้วยนะว่าคุณกำลังเหยียบย่ำหัวใจที่เจ็บปวดของพวกเราอีกครั้ง

เย็นวันนั้นที่กระดาษแผ่นหนึ่งไหลออกจากเครื่องรับแฟกซ์ ต๊ะจำได้ว่ากำลังเดินขึ้นบันไดไปห้องแต่งตัว เพื่อเตรียมอ่านข่าว HotNews ตามปกติพอเห็นกระดาษแฟกซ์ก็เอื้อมมือไปหยิบคิดว่าจะได้เอาไปให้ บก. ที่ห้องข่าว"

"ใครจะคิดว่า อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ในสมัยนั้น จะเซ็นต์คำสั่งปิดสถานีโทรทัศน์ และส่งมาทางแฟกซ์ ในคำสั่งนั้นระบุว่าปิดสถานีภายในเวลา 24.00 น.พวกเราทุกคนรับรู้คำสั่งนั้นพร้อมกัน ในเวลาที่เร่งรีบกับการเตรียมออกอากาศข่าวค่ำ แน่นอนว่าพวกเราไม่ละทิ้งหน้าที่ทุกคนตั้งใจทำงานของตัวเองอย่างดีที่สุดอาจจะดีกว่าคืนที่ผ่านมาด้วยซ้ำ เพราะรู้ดีว่าเป็นครั้งสุดท้ายของพวกเรา กับงานที่รัก และทีวีเสรีที่เป็นดั่งชีวิตของคนข่าวไอทีวีทุกคน"

"ต๊ะเริ่มต้นการอ่านข่าวคืนนั้น ด้วยการทักทาย ผู้ชมตามปกติ อ่านข่าวตามลำดับรันดาวน์ พอถึงเบรกสุดท้าย ต๊ะก็เริ่มบอกผู้ชมว่านี่เป็นคืนสุดท้ายของทีไอทีวี(ตอนนั้นไอทีวีถูกเปลี่ยนเป็น TITV) พวกเราทุกคนเก็บของหมดแล้ว

พอถึงเวลาเที่ยงคืน พวกเราจะต้องออกจากสถานีแห่งนี้ตามคำสั่ง เราไม่รู้จะได้กลับมาอีกมั้ย ดิฉันขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ทุกคน กล่าวคำว่า ลาก่อน"



หนึ่งในอดีตผู้ประกาศ“itv”ฉะคนหยิบมาเป็นประเด็นการเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์