บริษัทดังแจงด่วน! คลิปเฉาก๊วยปลอม...ที่แท้’แช่แข็ง’!

บริษัทดังแจงด่วน! คลิปเฉาก๊วยปลอม...ที่แท้’แช่แข็ง’!

บริษัท นิตยาท็อปปิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเฉาก้วยชื่อดังของประเทศไทยชี้แจงกรณีข่าวที่กำลังเป็นประเด็นในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้เกี่ยวกับกรณีที่มีผู้บริโภครายหนึ่งได้โพสต์คลิปแฉในโลกโซเชียลว่า เฉาก๊วยจากบริษัทดังกล่าวนั้น ปลอม มีลักษณะคล้ายฟองน้ำ เมื่อบีบน้ำแล้วจะมีน้ำไหลออกมา อีกทั้งยังไม่มีการระบุวันหมดอายุบนซอง 


ดูคลิปดังกล่าวที่นี่ >>



ซึ่ง บริษัท นิตยาท็อปปิ้ง จำกัด ได้เผยแพร่คลิปชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก บริษัท นิตยาท็อปปิ้ง จำกัด Nittaya Topping Co., Ltd. 


ดูคลิปที่นี่ >>

พร้อมข้อความระบุว่า

"เฉาก๊วยก้อนเมื่อทำการแช่แข็ง หรือแช่ช่องฟรีซ"


เรียนลูกค้าทุกๆท่านครับ ในนามของ โรงงานนิตยาวุ้นมะพร้าว ขอออกมาชี้แจงถึงกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอจากลูกค้าท่านหนึ่ง เป็นคลิปเฉาก๊วยที่มีลักษณะไม่น่ารับประทาน ทางเราขอเรียนลูกค้าว่า เฉาก๊วยที่ผลิตโดยนิตยาวุ้นมะพร้าวนั้น เป็นเฉาก๊วยแท้ที่มีลักษณะเนื้อสัมผัสพิเศษคือมีความเหนียว นุ่ม ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางโรงงาน ดังนั้นการเก็บรักษาเฉาก๊วยจึงเป็นสิ่งสำคัญ ตามที่ได้แนบรูปบรรจุภัณฑ์ไว้ข้างต้นนะครับ เฉาก๊วยจะต้องเก็บไว้ที่อุณหภูมิ 0-4 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุด เฉาก๊วยจะมีเนื้อสัมผัสที่เนียน เหนียว นุ่ม อร่อย และน่ารับประทาน แต่คุณลูกค้าสามารถแช่เฉาก๊วยไว้ที่ตู้เย็นช่องปกติได้ครับ เนื้อสัมผัสยังคงเหมือนเดิมอยู่ เพียงแต่ควรรับประทานหลังแกะห่อให้หมดภายในสองวัน (ตามที่ระบุข้างถุง) 

โดยเฉาก๊วยที่อยู่ในคลิปนั้น ไม่ใช่เฉาก๊วยที่อยู่ในสภาวะปกติ แต่เป็นเฉาก๊วยในสภาวะที่ผ่านการแช่แข็ง หรือเก็บไว้ในช่องฟรีซครับ เนื่องจากปกติแล้ว โครงสร้างเฉาก๊วย จะจับกันเป็นร่างแห และเกิดการอุ้มน้ำไว้ด้านใน เมื่อนำไปแช่ที่อุณหภูมิต่ำเกินไป น้ำเหล่านั้นจะกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งแทรกอยู่ตามเนื้อเฉาก๊วย ทำให้เนื้อเฉาก๊วยเกิดการบวม และเมื่อน้ำแข็งละลาย ก็จะเกิดรูมากมายที่เคยเป็นที่อยู่ของเกล็ดน้ำแข็งนั่นเองครับ. เราจึงเห็นเหมือนกับว่าเฉาก๊วยนั้นมีลักษณะคล้ายฟองน้ำ แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารูปร่างเฉาก๊วยจะเปลี่ยนแปลงไป แต่ก็ยังคงสามารถรับประทานได้ครับ ไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ ตามที่ลูกค้าประจำของเราหลายๆท่านได้กล่าวไว้แล้วว่าถ้าแช่แข็งเฉาก๊วยมันก็จะมีลักษณะเช่นนี้เป็นปกติครับ 

ทางเราต้องขอขอบพระคุณลูกค้าหลายๆท่านที่ไม่ได้ฟังความข้างเดียว และเชื่อมั่นในคุณภาพเฉาก๊วยของทางนิตยามาตลอดครับ มีลูกค้า Inbox มาถามไถ่และแจ้งข่าวมากมาย เราต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ อนึ่ง วันเดือนปีที่ผลิต และหมดอายุ อยู่ด้านบนของถุงนะครับ ในคลิปลูกค้าตัดส่วนบนทิ้งไป จึงดูเหมือนไม่มีระบุ


 ***อย่างไรก็ตาม เราต้องขอความกรุณาให้ทุกท่านหยุดแชร์คลิปวีดีโอด้วยนะครับ เนื่องจากคลิปวีดีโอดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรวมถึงผู้บริโภคที่ได้รับข่าวสาร


บริษัทดังแจงด่วน! คลิปเฉาก๊วยปลอม...ที่แท้’แช่แข็ง’!


ขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก >>facebook.com>>บริษัท นิตยาท็อปปิ้ง จำกัด Nittaya Topping Co., Ltd.,ภาพเด็ด - คลิปเด็ด แห่งประเทศไทย,Sarina Sawakvapee

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์