แม่โร่แจ้งความลูกถูกครูตีมือจนกระดูกนิ้วร้าว

แม่โร่แจ้งความลูกถูกครูตีมือจนกระดูกนิ้วร้าว


สมาชิกพันทิปดอทคอม angienaynae ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวของหัวอกคนเป็นแม่ โดยตั้งกระทู้ระบุว่า "ลูกโดนตีมือจนกระดูกนิ้วก้อยกับนิ้วนางร้าว ควรให้อยู่รร.เดิมต่อไปไหมคะ" โดยเรื่องราวมีดังนี้...

แม่โร่แจ้งความลูกถูกครูตีมือจนกระดูกนิ้วร้าว


ลูกอายุ 9 ขวบกว่าจะ 10 ขวบ เรียนชั้นป.5 อยู่ร.รนึงในฝั่งธน ก่อนหน้าที่จะมีเรื่องโดนตี ตอนต้นเดือนที่แล้ว มีธุระต้องพาลูกไปทำพาสสปอร์ต จึงจำเป็นต้องหยุดหลายวัน เพราะติดปัญหานั่นนี่ เลยทำให้หยุดเรียนไป 3 วัน พอกลับมาเรียนก็ต้องตามงานที่ค้าง ทั้งงานเก่างานใหม่ ก้ะยายามตาม ออกจากร.ร5โมงเย็นทุกวัน กลับมาก้ต้องมาทำต่อจนประมาน 4 ทุ่มเกือบ 5 ทุ่มทุกวัน มีบันทึกการอ่าน ตามท่องศัพท์ที่หยุดไป และอีกบลาๆ ตอนเช้าก้ต้องไปร.รให้ทัน 7.15 เพราะต้องไปท่องศัพท์ตอนเช้า ท่องประโยครักแม่ ประโยค conversation ก็ไปทันบ้างไม่ทันบ้าง ไม่ทันก้รันไปท่องตอนพัก10 พักเที่ยง และมีอยู่ 2 วันที่ท่องไม่ทัน โดนลงโทษด้วยการยืนเรียน 6 คาบ 2 วันติดกัน
ตอนแรกลูกไม่ได้บอก แต่สังเกตุเห็นว่าลูกเอามือทุบๆขา สะบัดข้อมือเหมือยเมื่อยเลยถาม ลูกเลยเล่าให้ฟังค่ะ
แล้วลูกหน้าตาเพลีย อิดโรยมาก แววตาเปลี่ยนไป ไม่ค่อยร่าเริง ก้เลยไปคุยกับครูปจช. ขอเปลี่ยนบทลงโทษเป็นตีแทน คือตีมันจะได่จบๆไม่ทรมานเท่ายืนค่ะ ก้คิดแบบนี้

พอผ่านไปสองอาทิตย์ได้ มาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปรากฎว่าครูปจช.มาตรวจงานวิชานาฏศิลป์ แล้วลูกลืมตามงานแบบฝึกยิ้มดไปงานนึง ก้ลงโทษด้วยการตีมือ10 ครั้ง แล้วมีอีกวิชานึงซึ่งเขียนผิดตีอีก5 ครั้ง รวมวันนั้นโดนตีมือ 15 ครั้ง พอตอนเย็น้ราไปรับลูก ลูกก้มาบอกว่า แม่หนูปวดนิ้ววันนี้โดนตี สภาพก้อย่างที่เห็นค่ะ


แม่โร่แจ้งความลูกถูกครูตีมือจนกระดูกนิ้วร้าว

เราเลยพาลูกไปหาผอ.เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง เราก้เลยบอกเดวพาลูกไปหาหมอก่อนละกัน พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน พอกลับบ้านเราเห็นนิ้วบวมแต่ยังไม่ออกอาการมากเลยบอกลูกไว้ไปพรุ่งนี้ วันนี้กินยาแก้ปวดกับเดวแม่ทายาให้นะ ลูกก้กินยา แต่ค่อนข้างงอแงเพราะคงปวดกระดูก ปกติเป็นเด็กไม่เรื่องมากและอดทนแต่นี่คงปวดจริงๆ

พอเช้ามาก้พาลูกไปรพ.หมอเอกซเรย์ ดูฟิลม์แล้วคือกระดูกที่นิ้วร้าว 2 นิ้ว ก้ให้ดามนิ้วไว้ แล้วก้ให้ยาละก้นัดดูผลอาทิตย์หน้า แล้วตอนเยนเราก้มาร.รอีกทีเพื่อรับลูกคนกลางกับคนเล็กที่อยู่ป.1กับอ.1 แต่เนื่องจากเมื่อวันอังคารฝนตกหนักมาก เลยไม่สะดวกเลยรีบกลับบ้าน แต่ก่อนกลับเจอครูปจช. เรามองหน้าเค้าเผื่อเค้าอยากจะพูดอะไรกับเราบ้างแต่เปล่า เค้ามองเราแว้บนึง แล้วทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เดินผ่านไป กลับมาลูกก้นั่งน้ำตาซึม ไหลตกเป็นเม็ดๆแต่ไม่มีเสียงร้อง บ่นปวดตลอด เราก้ได้แต่ปลอบลูกกอดลูก พาลูกนอนนอนลูบหัวลูบมือ มือเล็กๆบางๆที่เลี้ยงมาตั้งแต่เกิด ด้วยความสงสาร ความแค้น โมโห เราก้ร้องไห้หยุดๆร้องๆ ไม่รู้จะทำไงที่จะช่วยลูก อยากแบ่งความเจ็บมาก้ทำไม่ได้ และตลอดวันนั้นทั้งวัน ครูปจช.และผอ.ทางร.ร ไม่มีใครโทรมาสอบถามอาการเด็กเลย ไม่มีเลย


พอเช้าวันพุธ เราก้ไปร.รกับพ่อเค้าถามหาความรับผิดชอบ ก้คุยเคลียกัน รียนครูปจช.มา เค้าก้ยกมือไหว้ขอโทษแต่คือเป๋นการขอโทษตามมารยาทมากกว่า เะราะสีหน้าท่าทางปกติมาก เราก้ถามทำไมไม่คิดจะโทรมาถามกันบ้างหรือเมื่อวานเจอหน้าทำไมไม่อธิบายไรบ้าง คีปจช.เค้าบอกว่า เค้าติดดูเด็กอยู่และไม่มีเบอร์เรา ?? เรานี่อึ้งเลย แถสีข้างถลอกมาก เบอร์ผปค.มีอยู่ในประวัติเด็กทุกคน ตอนเปิดเทอมทางครูปจช.ก้เคยขอไป ทางธุรการก็มี ส่วนที่ว่าเจอหน้าทำไมไม่พูดละเค้าบอกติดดูเด็กตือตอนนั้นห้าโมงเย็นเด็กกลับหมดแล้ว เค้าเดินมากับเพื่อนครู แถมากกกกกกก

สรุปความรับผิดชอบของร.รเลยละกันค่ะ ยาวมากแล้ว
คือทางร.รลงโทษด้วยการให้ครูเขียนใบทัณฑ์บนไว้แล้วจะจับตาดู ส่วนลูกเราจะรับผิดชอบด้วนการพาไปหาหมอครั้งต่อไปโดยใช้ประกันอุบัติเหตุของร.ร ถ้าเกินวงเงินที่เหลือแค่สามพันเค้าจะออกให้

คือการรับผิดชอบพวกนี้มันต้องมีอยุแล้ว ละเรื่องลงโทษครูมันเป็นเรื่องภายในซึ่งไม่เกี่ยวไรกะเราลูกเรา แล้วนี่ลูกเราเจ็บฟรี นอนปวดฟรี สภาพจิตใจพังฟรีหรอ ทั้งๆ เค้าขยันเรียน ตั้งใจเรียนไม่เคยสร้างปัญหาอะไรให้ทางร.ร ครูได้สอนต่อ แค่ยกมือไหว้แล้วจบ ทางร.รก้คะยั้นคะยอ ให้เรียนต่ออย่าออกเลย บอกให้วันต่อมาๆเรียนเลย คือร้ะ??

วันนี้ไปส่งลูกคนกลางกับเล็ก เจอผอ.เค้าก้เดินผ่านเฉยๆ ทักกันแค่ก้มหน้า เจอครูอีกคนที่ร่วมตีไปห้าที ก้บอกว่าให้มาเรียนเดี๋ยวตามงานเยอะนะ คือจิกๆแต่เรื่องเรียนไม่มีใครห่วงจิตใจ ร่างกายเด็กบ้าง คือปวดกระดูกนิ้ว ต่อให้ไม่ใช่มือที่ไว้เขียน มันก้ต้องเขียนไปปวดไปหรอ พ่อแม่ต้องมานั่งเฝ้านั่งโอ๋นั่งเห็นลูกทรมาน ร.รรับผิดชอบได้เท่านี้ ครูลอยนวล สบายดี

แต่ทางพ่อเค้าไปแจ้งความแล้วค่ะเมื่อวาน ตำรวตเดือดร้นแทนมากบอกเลย ว่ายอมได้ไง ให้รีบตกลงกันละโทรหาตร.ด้วยเค้าจะออกหใายเรียกอะไรมา ทำแบบนี้กับลูกคุณๆยอมทนได้ไง เราก้มานั่งทบทวน เร่ต้องทำแล้วละ อย่างน้อยก็ป้องกันเด็กคนต่อไปจะโดนอีก

ยังมีอีกหลายคำพูด หลายพฤติกรรมที่แถมากๆ รับไม่ได้จริงๆอีก แต่คงยาวกว่านี้ แฟนไปปรึกษาอาเค้าซึ่งเปนสารวัตรเค้าก็บอกถ้าจะเอาเรื่องจะช่วนประสานงานกับท้องที่ให้ แต่ตร.ท้องที่ก้ดีมากค่ะเมื่อวาน ตอนแรกคิดว่าเค้าจะไม่สนใจ เด็กยังไม่ถึง10 ขวบดีตีขนาเนี้กับเรื่องแค่ตามงานไม่ทัน มันเกินไปจริงๆ ตร.ลงเป็นข้อหา ทำร้ายร่างกาย

ตอนนี้เราไม่อยากให้ลูกกลับไปแล้ว แต่หาร.รตอนนี้ก้ยาก
รบกวนแนะนำทีค่ะ ว่ายังไงดี เรานอนไม่หลับมาสองส่มวันแล้ว ขอบคุณมากนะคะ

 


แม่โร่แจ้งความลูกถูกครูตีมือจนกระดูกนิ้วร้าว


Cr.สมาชิกพันทิปดอทคอม angienaynae

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์