มืดแปดด้าน!!เหยื่อเซ็กซ์แชท วอนช่วยเหลือ หลังมิจฉาชีพข่มขู่ทำลายชีวิต

มืดแปดด้าน!!เหยื่อเซ็กซ์แชท วอนช่วยเหลือ หลังมิจฉาชีพข่มขู่ทำลายชีวิต


เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงในสังคมที่สื่อโซเชียลมีเดียเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ซึ่งมันอาจจะเป็นด้านดี หรือไม่ก็ด้านร้าย

และเรื่องราวต่อไปนี้เกิดขึ้นจริงเมื่อไม่นานนี้เอง โดยเป็นเรื่องของเหยื่อเคราะห์ร้ายรายหนึ่งที่ถูกสาวรายหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่าเป็นคนญี่ปุ่น แอดเฟรนด์มาในเฟซบุ๊ค สื่อโซเชียลมีเดียชื่อดังและทักแชทเหยื่อรายนี้ ทั้งคู่ต่างคุยกันไปคุยกันมา ทางเหยื่อก็ถูกอกถูกใจ ส่วนสาวที่ทักแชทมา ก็ถามไถ่ว่าทำอะไร เป็นยังไง เสมือนเก็บข้อมูล และขอแลกไอดีไลน์กันในที่สุด จนถึงขั้นตอนสุดพีค คือมีการชักชวนเหยื่อเซ็กส์วิดีโอคอล แก้ผ้ากัน และด้วยความอยากเสียวว่าง่ายๆ บวกกับไม่ทันระวังว่าตัวเองกำลังจะตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ ก็เลยช่วยตัวเองให้ ผู้หญิงดู จนเสร็จ

หลังจากเหตุการณ์นั้น ในที่สุด เรื่องราวชักไม่ฟินซะแล้ว เมื่อเหยื่อถูกแบล็คเมล์ ข่มขู่ถึงขั้นทำลายชีวิต ให้ไม่มีที่ยืนในสังคม และวิธีการสุดคลาสสิกที่มิจฉาชีพใช้คือให้เหยื่อโอนเงินมา 2000เหรียญ คิดเป็นไทย ประมาณ 70,000 บาทไทย โดยบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ ผ่านเครือข่ายระบบเวสเทิร์น ยูเนี่ยน เมื่อเหยื่อยังคงไม่ยอมทำตามที่มิจฉาชีพขู่ มันอ้างว่าจะ ให้คลิปส่งถึง คนสนิท เพื่อนฝูง ญาติมิตร หมายจะเอาให้ชีวิตอยู่ไม่สุข โดยเร่งให้ตอบรีบเร็วๆไม่งั้นอีกไม่กี่นาทีจะอัพคลิป ส่งถึงปลายทางแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเหยื่อคิดว่านี่อาจจะไม่ใช่มิจฉาชีพชาวต่างชาติ

ล่าสุดเหยื่อรายนี้เข้าติดต่อกับหน่วยงานการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)แล้ว ซึ่งต่างก็มีคนโดนกรณีแบบนี้เหมือนกัน โดยเป็นเหยื่อคนไทยเฉลี่ยวันละ 5 ราย คนใหญ่คนโตก็โดน จ้องจะเอาเรื่องเหมือนกัน ที่สำคัญเหตุการณ์อัดคลิปแบล็คเมล์แบบนี้ไม่ได้เกิดแค่กับผู้ชาย แต่ผู้หญิง ก็โดนเหมือนกัน ทำเอาเจ็บแสบที่สุดบอกให้เหยื่อผู้หญิงแก้ผ้าแล้วจะโอนเงินให้ ผลสุดท้ายเป้นไงล่ะมิจฉาชีพอัดคลิปไว้เรียบร้อยแล้ว

สุดท้ายอยากฝากว่าถ้าเกิดขึ้นกับตัวคุณหรือคนใกล้ตัว อย่าโอนเงินเด็ดขาด ถ้าพลาดโอนไปจะต้องตกเป็นเหยื่อไปอีกนาน แบบเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ ที่ชีวิตเขาเหมือนตกนรกทั้งเป็นไปแล้ว คุณต้องติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่จะสามารถช่วยได้ หรือถ้ากล้าพอร้องเรียนผ่านโซเชียลจะได้เป็นกระบอกเสียงหนึ่งที่อาจจะเป็นประโยน์กับตัวคุณไม่มากก็น้อย 

*ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์