ไม่ธรรมดา!!คำฮิตของไทย แต่ดังไกลไปลงนสพ.ที่ญี่ปุ่นเลย!!

ไม่ธรรมดา!!คำฮิตของไทย แต่ดังไกลไปลงนสพ.ที่ญี่ปุ่นเลย!!



ขุ่นพระอะไรจะฮิตฮอตดังไกลขนาดนี้กับคำสุดฮิตของไทยในช่วงปี 2558 จนถึงขั้นมีการจัดอันดับลงสกู๊ปในหน้าหนังสือพิมพ์ ที่รวบรวมคำไทยคำฮิตของปีนี้ จำนวน 5 คำ เผยแพร่ให้ชาวแดนอุทัยได้สงสัยกันเล่น ๆ

1. STRONG! : คำที่คุ้นหูดีนักสำหรับแฟนคลับรายการ The Face Thailand Sesson2 ที่มีกรรมการสุดเลิศอย่างพี่ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม เป็นไอดอลของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะคำว่า สตรองค์!(Strong!) ที่พี่ลูกเกดเอาไว้ใช้กับลูกทีมในเกมการแข่งขันของรายการ จนเป็นคำติดปากที่คนดูนำมาพูดถึงกันมากที่สุด

2. รู้หมือไร่ : คำที่ทำให้คนสงสัยว่าคืออะไรนั้น จริง ๆ แล้วมาจากคำว่า "รู้หรือไม่" ซึ่งเป็นคำแสลงที่ทางเพจ "สัตว์โลกอมตีน" นำมาใช้ภายในเพจเพื่อให้ลูกเพจได้เสพย์คำเหล่านี้ที่เรียกกันสั้น ๆ ว่าเป็นการล้างสมองเบื้องต้น ตามด้วยมุกตลกที่ทำให้ประชาชนคนไทยผู้ติดตามเพจนี้ต้องหลอนกับมุกต่าง ๆ ไปตาม ๆ กัน

3. อ่อนแอ : คำสั้น ๆ แต่เจ็บลึกถึงก้นบึ้งหัวใจนี้มาจากการ์ตูนของนักเขียนจากเพจ "Zairen_InkMagician" ที่บรรจงวาดรูปเรื่องราวสมมติของสุนัข 2 ตัวที่อยู่กับครอบครัวหนึ่ง ตัวหนึ่งชื่อนวลที่ชอบคิดว่าจักรวาลหมุนรอบตัว(ตัวเองเป็นใหญ่) และอีกตัวหนึ่งชื่อเสือที่คิดว่าตัวเองหมุนรอบจักรวาล(ตัวเองเป็นเศษเสี้ยวของจักรวาล) ซึ่งคำว่าอ่อนแอเป็นคำที่ผู้วาดได้คิดค้นขึ้นมาให้เป็นคำพูดของสุนัขที่ชื่อนวล เพื่อให้ดูเป็นสุนัขที่ไม่แคร์โลกแคร์ใครใดๆ ทั้งสิ้น

4. ความรักก็เช่นกัน : แลดูเป็นประโยคต่อท้ายที่ใคร ๆ มักพูดถึงสิ่งอะไรบางอย่างที่ตัวเองกำลังจะพิมพ์แล้วต่อท้ายด้วย...ความรักก็เช่นกัน ที่ดูคล้ายกับเป็นปรัชญา ซึ่งบางครั้งทั้งประโยคก็ไม่ได้มีความเกี่ยวเนื่องกัน แต่เป็นเพราะหากใช้คำนี้แล้วดูอินเทรนด์ดี

5. เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง : ไม่ต้องสงสัยที่มาเลยสำหรับประโยคนี้ เพราะต่างคนต่างรู้จักกันดีว่ามาจาก "โจอี้ บอย" กรรมการสุดแนวของรายการ The Voice Thailand ที่เป็นผู้เริ่มต้นประโยคดังกล่าว จนมีผู้นำคำนี้ไปใช้อย่างแพร่หลาย ซึ่งคล้าย ๆ กับประโยคในข้อ 4.


ไม่ธรรมดา!!คำฮิตของไทย แต่ดังไกลไปลงนสพ.ที่ญี่ปุ่นเลย!!




ขอบคุณที่มา > > @lionboys_1025b

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์