แฟชั่นสยอง!! เด็กสาวดับอนาถหลังดัดฟัน ที่โซเชียลแชร์ในขณะนี้

น.ร.14 ดับปริศนา หลังจัดฟันแฟชั่นนาน2เดือน แม่มาปลุกไปเรียนกลับนอนนิ่ง รีบนำส่งร.พ.บางละมุง ชลบุรี แต่สิ้นใจระหว่างทาง เผย 2 เดือนก่อน เพิ่งไปจัดฟันแฟชั่นที่ตลาดนัด กลับมาพบอาการป่วยผิดปกติ ซึมเศร้า จนตายปริศนา หมอตรวจสภาพศพพบอาการคล้ายเหงือก อัก เสบ แต่สาเหตุแน่ชัดต้องรอพิสูจน์ และหากมีโรคประจำตัว เช่น หัวใจ อาจเสียชีวิตเพราะติดเชื้อในกระแสเลือดได้

แฟชั่นสยอง!! เด็กสาวดับอนาถหลังดัดฟัน ที่โซเชียลแชร์ในขณะนี้

ทันตแพทย์ธีรวุฒิ ไตรพรดีประเสริฐ ทันตแพทย์ประจำโรงพยาบาลบางละมุง เปิดเผยว่า ในการร่วมเข้าไปตรวจเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ฝ่ายทันตกรรม พบว่า ผู้เสียชีวิตได้จัดฟันแบบ แฟชั่น การตรวจทั่วไปมีเพียงลักษณะของอาการ เหงือกอักเสบในฟันหน้าล่าง และขากรรไกรล่าง แต่ไม่มีการติดเชื้ออย่างรุนแรง

แฟชั่นสยอง!! เด็กสาวดับอนาถหลังดัดฟัน ที่โซเชียลแชร์ในขณะนี้

ส่วนของอุปกรณ์ในการจัดฟันนั้น เหมือนถอนออกมา ยังสรุปไม่ได้ว่าได้มาตรฐานหรือไม่ เพราะต้องส่งไปตรวจสอบที่กรมวิทยา ศาสตร์การแพทย์ก่อน ส่วนผลเสียของการจัดฟันแฟชั่นนั้น เราควรตรวจสอบร้านดังกล่าว ว่ามีมาตรฐานพอหรือไม่ รวมทั้งอุปกรณ์ในการจัดฟัน หากไม่ได้มาตรฐานอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ ส่วนการจัดฟันแฟชั่นอาจทำให้เสียชีวิตได้ หากผู้ไปจัดฟันมีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ เพราะหากไปทำที่ร้านไม่ได้มาตรฐาน อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดได้ ส่วนวัยรุ่นที่มีความนิยมเพื่อความสวยงามควรพิจารณา ก่อน ซึ่งไม่ควรจัดฟันเพื่อแฟชั่น แต่ควรจัดฟันกรณีมีปัญหาการบดเคี้ยว หรือปรึกษาแพทย์ก่อนว่าควรทำหรือไม่

ทางที่ดี หากรู้ว่ากำลังประสบปัญหาฟันผุ ควรรีบไปพบทันตแพทย์ ก่อนที่ปัญหาเล็ก ๆ จะกลายเป็นเรื่องร้ายแรงถึงแก่ชีวิตนะคะ

 

ที่มา : social.upyim.com


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์