ซึ้ง! สานฝันคุณยายอายุ 100 ปี ด้วยวุฒิมัธยมศึกษาที่รอคอยทั้งชีวิต (คลิป)

ซึ้ง! สานฝันคุณยายอายุ 100 ปี ด้วยวุฒิมัธยมศึกษาที่รอคอยทั้งชีวิต (คลิป)

คุณยาย แครล์ พิคซิอูโต วัย 100 ปี จากรัฐแมสซาชูเซตส์ ในสหรัฐอเมริกาเพิ่งจะฉลองวันเกิดครบรอบ 100 ปีไปในวันนี้ (19 สิงหาคม)  ได้รับของขวัญที่รอคอยมาทั้งชีวิตกว่า 80 ปี จากลูกสาว นั่นก็คือวุฒิการศึกษาในระดับชั้นมัธยม หลังจากคุณยายได้เข้าเรียนหนังสือเช่นเดียวกับเด็กทั่วๆไป แต่วิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในปี 2473 หลังสงครามโลกที่ 1  ส่งผลให้เธอไม่ได้เรียนหนังสือต่อ และต้องออกมาทำงาน เพื่อช่วยเหลือครอบครัวแทน เหลือเพียงแต่พี่ชายคนเดียวเท่านั้นที่มีโอกาสได้เรียนต่อ

อย่างไรก็ตาม เดบบรอช ลูกสาวของคุณยายเล่าให้ฟังว่า แม่ของเธอไม่เคยละทิ้งการเรียนเลย ในยามว่างแม่จะอ่านสารานุกรม  และพจนานุกรมอยู่เสมอ นอกจากนั้นแม่ยังสนับสนุนให้ลูกหลานทุกคนได้เรียนต่อสูงๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยได้รับ ดังนั้นในวันเกิดครบรอบอายุ 100 ปีของคุณแม่ปีนี้ เดบบรอชจึงตัดสินใจมอบของขวัญวันเกิดที่แม่ต้องการมานาน ที่ศูนย์พักคนชรา เดบบรอชเซอร์ไพร์แม่ของเธอหลังจากเล่นเกมบิงโกเสร็จด้วยการเชิญเจ้าหน้าที่จากโรงเรียนนอร์ท รีดดิ้ง มามอบประกาศนียบัตร, ชุดครุย และเหรียญทองให้แก่แม่ของเธอ ท่ามกลางความยินดีของทุกคน

จอร์น เบอร์นาร์ด ตัวแทนจากโรงเรียนกล่าวว่า จากเรื่องราวและประสบการณ์ชีวิตของคุณยายแล้ว เธอสมควรได้รับเกียรตินี้อย่างยิ่ง

 และเธอยังเป็นตัวอย่างของคนที่มีความพยายามและไม่ละทิ้งความฝัน



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์