วิจารณ์แรง รถไฟฟ้าหมาหอนนะเธอ เพราะสถานีโล่งไม่มีคนใช้บริการ

วิจารณ์แรง รถไฟฟ้าหมาหอนนะเธอ เพราะสถานีโล่งไม่มีคนใช้บริการ

ผู้ใช้พันทิปตั้งกระทู้พร้อมแต่งกลอนให้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ ว่าสถานีเงียบเหงา เหตุเพราะต้องไปนั่งรถต่อไปยังรถไฟใต้ดิน ตั้งให้เป็นรถไฟฟ้าพิการที่ขาดไป 1 สถานี

สมาชิกพันทิปชื่อ "พี่เอง" ตั้งกระทู้แต่งกลอนไว้อาลัยให้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ จนกลายเป็น "รถไฟฟ้าหมาหอนนะเธอ" เพราะมีผู้ใช้บริการน้อย เนื่องจากผู้ใช้ประสบปัญหาเดียวกันคือต้องลงจากสถานีรถไฟเพื่อต่อรถประจำทางไปยังรถไฟใต้ดินบางซื่อ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มองว่านั่งรถตู้หรือรถประจำทางจะสะดวกกว่าไม่ต้องต่อรถ และไม่เปลืองค่าใช้จ่าย แถมรถไฟยังมาช้า 5 นาที รวมไปถึงคนขับที่เบรครถทีทำให้ผู้โดยสารหัวทิ่มทั้งขบวน 

หลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ชาวพันทิปได้เข้าไปแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่บอกว่าเพราะเรื่องของค่าตั๋วที่แพง และการขาดช่วงของสถานีทำให้เป็นอุปสรรคในการเดินทางของประชาชน แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งที่มองว่ารอให้ส่วนต่อขยายสร้างเสร็จเสียก่อน ถึงตอนนั้นประชาชนจะปรับตัวได้และหันมาใช้รถไฟฟ้ากันเอง 

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้พันทิปอีกคน Jesus2000 --=AnThraX=-- เขียนรีวิวการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรายจ่ายที่ต้องใช้ใน 1 วัน ซึ่งคุณ Jesus2000 --=AnThraX=-- มองว่าแพงเกินไป รายจ่ายแค่ค่าเดินทางต่อวันเกือบเทียบเท่ากับคาแรงรายวันอยู่แล้ว อีกทั้งอาคารจอดรถยังคิดแพงอีก ชม. ละ 5 บาท จอดทั้งวันก็ตีเป็นเงินเกือบ 70 บาท พร้อมทิ้งท้ายขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้บัตรจอดรถมันลิงค์ถึงกันสักที ผู้ใช้รถไฟฟ้าขาจรจะได้ไม่ต้องงงแบบนี้อีก รวมทั้งค่าจอดรถรายวัน ที่คิดว่าแพงไปมากๆ น่าจะมีโปรโมชั่นเหมาจ่ายรายวัน 20 บาท สำหรับผู้ใช้บริการในช่วงเปิดตัวแรกๆ ซึ่งเจ้าของกระทู้มองว่าอยากให้รถไฟฟ้าสายสีม่วงประสบความสำเร็จ มีคนใช้เยอะๆจะได้เป็นแรงหนุนให้คนขับรถยนต์เปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้าได้อีกทาง 

ที่มา : เว็บไซต์พันทิป/พี่เอง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์