ชาวเน็ตโจมตี “ซันนี่” พากย์เสียง “กิล เตโซโร” ได้ห่วย

ชาวเน็ตโจมตี “ซันนี่” พากย์เสียง “กิล เตโซโร” ได้ห่วย

หลังจากเกิดกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ดราม่า เกี๋ยวกับเรื่องพากย์เสียง “กิล เตโซโร” ของพระเองหนุ่มร้อยแฟนพันธ์แท้ วันพีช อย่าง ” ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ” ที่โดนติ่งวันพีชจวกยับเพราะไม่พอใจเสียงพากย์

ล่าสุด เพจดังถูกเชิญตีตั๋วเข้าชม “วันพีช” รอบพิเศษเพื่อให้เข้าไปรับชมรับฟัง และวิจาร์ณตามความเหมาะสม ซึ่งทางทีมงานก็ได้แอบกระซิบบอกด้วยว่า หลังจากที่ซันนี่รู้ว่าเสียงพากย์ตัวเองมีเสียงตอบรับแย่ขนาดไหน เจ้าตัวก็มาพากย์แก้ใหม่หมดทั้งเรื่อง สามรอบ หมดเวลาไปอีกสิบกว่าชั่วโมง

โดยหลังจากที่เพจดังดูจบ ก็ออกมาโพสข้อความไว้ดังนี้ “ดูมาละ หลังจากวิจารณ์เสียงพากย์ซันนี่ในเทรลเลอร์ จนทางทีมงานเขาท้ามาว่าให้จ่าไปดูรอบพิเศษพากย์ไทยเลย เด๋วเขาออกค่าตั๋วให้ (หวานกรูล่ะมึง) แต่ตอนไปรับตั๋ว คุยกับทีมงานที่หน้าโรง เขาบอกว่า ไม่ชอบไม่ถูกใจไรเขียนไปได้เลย แฟร์ๆ แล้วเขาก็เล่าให้ฟังว่าซันนี่พอรู้ว่าเสียงพากย์ตัวเองมีเสียงตอบรับแย่ขนาดไหน เจ้าตัวก็มาพากย์แก้ใหม่หมดทั้งเรื่อง สามรอบ หมดเวลาไปอีกสิบกว่าชั่วโมง อันนี้ขอแสดงความนับถือว่ะ เอ็งแน่มากซันนี่

ส่วนตัวหนัง ประทับใจฉากเปิดมากครับ ก้นนามิงามมาก ระหว่างดำเนินเรื่อง ทั้งก้นและหน้าอกนามิเด้งรัวๆงดงามเหลือเกิน โรบินในมาดสาวแว่นก็ดีงาม ส่วนตัวละครใหม่เพื่อนเก่านามิก็บั้นท้ายงามงอนอีกราย ฝั่งตัวร้ายก็มีตัวละครสาวออกสไตล์ลาตินอเมริกันนี่ก็บั้นท้ายงามอีกคน การดำเนินเรื่องนี่ กรูกล้าพูดเลยว่า มันเป็นมูฟวี่ที่มีความเป็น “วันพีซ” อย่างถึงที่สุดแล้ว (หาข้อมูลแป๊บว่า อ.โอดะมาคุมเองรึเปล่าวะ) ไม่ว่าจะเป็นพล๊อต มุข กิมมิค อีสเตอร์เอ๊กส์ ทุกสิ่งทุกอย่างแม่งโคตรจะเป็นวันพีชเลย โดยเฉพาะฉากที่ตัวละครบางคนที่เรารู้ว่าเป็นใครโผล่มานี่กรูแทบกรี๊ด แบบว่าใครที่คลั่งๆวันพีซมาดูเรื่องนี้มึงได้อ้วกเป็นสายรุ้งแน่

ส่วนเสียงพากย์ซันนี่ที่เป็นที่วิพากย์วิจารณ์นั่น ไม่มีในหนังว่ะ เขาเอาไปพากย์แก้ใหม่หมด ถ้าวิจารณ์ตรงๆ ในระดับดาราที่มาพากย์หนังโดยไม่มีประสบการณ์เป็นนักพากย์มาก่อน ถือว่าโอเคละ ให้ 6.5/10 ส่วนนักพากย์คนอื่นๆนี่สุดยอดเหมือนเคยโดยเฉพาะซันจิ นามิ กะโรบิน ส่วนน้าต๋อยที่มาพากย์ตัวละครสมทบอีกตัว แม่ง HARD BOILED สัสๆ

จริงๆแล้วตัวหนังขาดไปอีกนิดๆหน่อยๆ ตรงที่มาที่ไปของตัวละครสมทบบางตัว รวมไปถึงปูมหลังของไอ้ตัวร้าย ที่ใส่มาน้อยไปหน่อย แต่ก็ถ่ายทอดออกมาได้ดี โดยเฉพาะฉากแฟลชแบกของตัวร้ายแม่งแจ่มสัส นอกนั้นแม่งสมบูรณ์มาก วันก่อนดูรถไฟไปปูซานยังฟินไม่หาย มาดูเรื่องนี้ต่อ กรูโคตรรรรฟิน 9/10 คนับ พลาดไม่ได้เรื่องนี้”

ทั้งนี้ทางด้านของเพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ซึ่ง 2 ในทีม 5 เป็น แฟนพันธ์แท้ วันพีซ มีความเห็นตรงกันดังนี้

ในส่วนของเสียงพากย์ไทย ตัวละครหลัก อันนี้ “สมบูรณ์แบบ ไร้ข้อติใดใด”เพราะยกมาทั้งทีมพากย์เดิมที่คุ้นเคย นำโดย น้าอิทธิพล เจ้าของเสียงลูฟี่ ซึ่ง คุ้นเคยกันอยู่แล้ว

ในส่วนท่านอื่นๆ ก็พากย์ได้ดี ตอนตบมุกก็เข้าใจการส่งมุกกันเป็นอย่างดี ไร้ที่ติยิ่งตอนหัวเราะ (หลายคนคงทราบเรื่องเสียงหัวเราะตัวละครในวันพีซ มักจะมีเอกลักษณ์ พิเศษ เช่น เซฮาฮาฮ่า ชูโรโรโรโระ เป็นต้น) ก็เก็บมาได้ทุกเม็ด เป๊ะๆ

ในส่วนของ เสียงพากย์ “กราเต โซโร” ตัวร้ายในภาคนี้ ที่ได้รับการให้เสียงโดน ซันนี่ ที่เป็นประเด็นกัน ในส่วนของซันนี่ ถือว่าทำได้โอเค ในระดับนึง สำหรับซันนี่ถ้ารักวันพีซจริงๆ และยังอยากภาคต่อ อยากให้ลองพากย์เสียง “พิก้า” แทนก่อน น่าจะเหมาะกับการเริ่มต้น พากษ์เสียงวันพีซมากกว่า”กราเต โซโร” เป็นตัวละครวายร้าย ที่ร่ำรวยล้นฟ้า เย่อหยิ่ง 
มีอำนาจล้นฟ้า สั่งตายใครก็ได้ และมีปมความหลังขมขื่น ช่วงที่ซันนี่ให้เสียง บอกว่าตัวของ “กราเต โซโร มีอำนาจล้นฟ้า รัฐบาลโลกยังไม่กล้าแตะต้อง”มันขาดพลังที่จะทำให้เชื่อว่า “เสียงแบบนี้คือคนที่มีอำนาจและเงินทองล้นฟ้า ชั่วช้า เลวทราม”

พูดง่ายๆ เสียงของซันนี่ยังสื่อไม่ถึง บุคลิค “ความมีอำนาจ ความร่ำรวย ความชั่วร้าย” ออกมาได้มากพอ ในบางช่วง แต่ในบางช่วงที่เป็นการพูดถึงเรื่องทั่วไป และช่วงย้อนอดีตความหลัง”ซันนี่ทำได้โอเค” ยิ่งตอนเสียงออกเศร้าๆ นึกถึงความหลังสั้นๆ ดันทำได้ดี

พอดูไปสักพัก จากที่ตะขิดตะขวงเล็กๆตอนแรกๆพอเนื้อเรื่องเดิน มันก็ไหลไปตามเรื่องได้ โดยไม่ต้องมานั่งจับผิดเฉพาะเสียง “กราเต โซโร” อีก เพราะถ้าเสียงไม่โอเคทั้งเรื่อง ผมจะคัดมาจี้ๆๆเป็นคำๆเลย

เสียงของซันนี่ แม้จะไม่ได้เหมาะสมที่สุด สำหรับ กราเต โซโร (เหมาะสุดในความคิดผมคงเป็นเสียง น้าไก ที่โฉด ชั่ว เลว สมจริง แต่แกก็พากย์โซโลไปแล้ว)ซึ่งเจ้าตัวซันนี่ พอทราบกระแสแอนตี้ ก็มาพากย์ซ่อมใหม่ 3 ครั้ง เท่าที่ทราบบางฉาก แกต้องลองจากนั่งพากย์เป็นยืนพากย์ กางแขนทำท่าเดียวกับตัวละคร เพื่อทำให้มันดีที่สุดเท่าที่แกจะทำได้ 
ก็ถือว่าซันนี่พยายามทำเต็มที่แล้ว

ชาวเน็ตโจมตี “ซันนี่” พากย์เสียง “กิล เตโซโร” ได้ห่วย


ชาวเน็ตโจมตี “ซันนี่” พากย์เสียง “กิล เตโซโร” ได้ห่วย


ชาวเน็ตโจมตี “ซันนี่” พากย์เสียง “กิล เตโซโร” ได้ห่วย


ชาวเน็ตโจมตี “ซันนี่” พากย์เสียง “กิล เตโซโร” ได้ห่วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์