โซเชียลไม่ยอม ! ล่าชื่อถอด แอร์เอเชีย เข้าชิงสายการบินราคาประหยัดที่ดีสุดในโลก

 โซเชียลไม่ยอม ! ล่าชื่อถอด แอร์เอเชีย เข้าชิงสายการบินราคาประหยัดที่ดีสุดในโลก

ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกหยิบยกขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับการแก้ปัญหาของสายการบินดัง ที่สั่งให้แอร์โฮสเตสก้มกราบเท้าผู้โดยสารที่เป็นเด็กพิเศษ หลังแม่ของเด็กพิเศษไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของแอร์โฮสเตสรายดังกล่าว จนมีการตั้งคำถามในวงกว้างว่า นี่เป็นการละเมิดสิทธิและทำร้ายจิตใจแอร์โฮสเตสเกินไปหรือไม่ ทั้งยังมีการโจมตีไปถึงสายการบินที่เลือกวิธีการแก้ปัญหาเช่นนี้อีกด้วย 

ต่อมา วันที่ 8 กันยายน 2559 นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกระแสดราม่า #แอร์กราบ พร้อมระบุว่า นโยบายแอร์เอเชีย พนักงานมาเป็นที่หนึ่ง ลูกค้ามาลำดับที่สอง เพราะเชื่อว่าถ้าพนักงานทำงานอย่างมีความสุขก็ย่อมดูแลลูกค้าให้มีความสุข ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากสถานการณ์บีบคั้น ซึ่งเป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ และผู้บริหารได้แก้ไขอย่างสุดความสามารถแล้ว [อ่านข่าว แอร์กราบผู้โดยสาร ทั้งหมด คลิก]

แม้นายโทนี่ จะออกมาแสดงความรับผิดชอบในระดับหนึ่งแล้ว แต่กลับไม่มีท่าทีว่าจะดำเนินการใด ๆ กับผู้โดยสารที่เป็นต้นเรื่อง รวมถึงพนักงานระดับสูงที่อยู่ในเหตุการณ์ จนทำให้ชาวโซเชียลตั้งคำถามว่า เหตุใดบุคคลเหล่านี้ จึงไม่ได้รับบทลงโทษใด ๆ ทั้งที่ได้กระทำผิดกับแอร์โฮสเตสสาวรายดังกล่าว และหากเกิดเหตุการณ์ที่ผู้โดยสารออกมาร้องเรียนในลักษณะคล้าย ๆ กันอีก จะต้องให้แอร์โฮสเตสก้มกราบผู้โดยสารอีกหรือไม่ 

ล่าสุด ชาวโซเชียลที่ยังค้างคาใจปมดราม่า #แอร์กราบ อยู่ ก็ได้ตั้งแคมเปญรณรงค์ผ่านเว็บไซต์ change.org ร่วมล่ารายชื่อ เรียกร้องให้มีการถอดถอนชื่อ "สายการบินแอร์เอเชีย" ออกจากรายชื่อบริษัทที่เข้าชิงรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก (The World's Best Low-Cost Airlines) เนื่องจากแนวทางปฏิบัติของบริษัทสร้างความกังวลเรื่องความปลอดภัยและการปฏิบัติต่อพนักงานโดยละเมิดเสรีภาพพื้นฐาน โดยตั้งเป้าคนลงชื่อไว้ที่ 39,500 คน หรือคิดเป็น 100 เท่าของผู้รีวิวสายการบิน AirAsia ในเว็บไซต์ SKYTRAX

 โซเชียลไม่ยอม ! ล่าชื่อถอด แอร์เอเชีย เข้าชิงสายการบินราคาประหยัดที่ดีสุดในโลก


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก change.org

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์