สุดเศร้าใจ!! เด็กม.2ท้อง4เดือนมาฝากครรภ์ เล่าทั้งน้ำตาว่าอยู่คนเดียว พ่อแม่แยกทาง

สุดเศร้าใจ!! เด็กม.2ท้อง4เดือนมาฝากครรภ์ เล่าทั้งน้ำตาว่าอยู่คนเดียว พ่อแม่แยกทาง

เรื่องการตั้งครรภ์ในวัยเรียน บางทีอาจจะเป็นเรื่องชาชินไปสังคมไทยไปซะแล้ว ตราบใดที่พ่อแม่ยังไม่เปิดอกคุยกับลูก และสอนเขาให้รู้จักรัก และรู้จักการป้องกันนะคะ แต่เรื่องราวของเด็กสาวหลายคนก็เศร้าใจไปกว่านั้น เมื่อพวกเธอเกิดในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ กลายเป็นการตอกย้ำความรู้สึกอ้างว้าง จนต้องหาอะไรมาแทนที่ สิ่งสิ่งนั้นจึงไม่พ้นSex ยาเสพติด หรือการเที่ยวเตร่

นำมาซึ่งปัญหาวัยรุ่นกวนเมือง และปัญหาสำคัญอย่างการตั้งครรภ์ในวัยเรียน เหมือนดังเช่นที่แพทย์จะต้องเจอตลอดมา ทั้งการฝากครรภ์ หรือแม้แต่ต้องดูแลอาการตกเลือด จากการทำแท้งคลินิกเถื่อน
วันนี้ตรวจคนไข้ เจอวัยรุ่นอายุ 14 ปี ท้อง น่าสงสารมาก
เด็กผู้หญิง อายุ14 ปี ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน เรียนไม่จบชั้นม.2 แฟนเรียนอยู่ชั้นม.5 ปัจจุบันมีปัญหากับพ่อแม่แฟน ไม่เชื่อว่าท้อง อยู่ตัวคนเดียวกับพ่อ ซึ่งทำงานขับรถบรรทุก จะกลับเข้าบ้านประมาณ 3 สัปดาห์ต่อครั้ง ทิ้งเงินไว้ให้เด็กซื้ออาหารกินเองกับใช้จ่าย พ่อแยกทางกับแม่

ปัจจุบันแม่ได้สามีใหม่ และกำลังท้องกับสามีใหม่ได้ 6 สัปดาห์ แต่เพิ่งหนีออกจากบ้านได้ 1 สัปดาห์ เนื่องจากสามีใหม่พาเมียน้อยเข้ามาอยู่ในบ้าน แม่มีโรคประจำตัวเป็นทั้งหัวใจล้มเหลว ซึมเศร้า เบาหวาน ซึ่งต้องมารับยาฉีดอินซูลินที่รพ.ทุกวัน วันละสองรอบ
เด็กตัดสินใจตั้งครรภ์ต่อ บอกว่าจะดูแลลูกเอง ทั้งที่แม่ก็กำลังท้องอยู่เหมือนกัน แถมอยู่บ้านคนเดียว แถมหลังคลอดเด็กจะไม่ฝังยาคุมกำเนิด เพราะว่าพ่อไม่ให้ทำ และบอกว่าอยู่คนละบ้านกับแฟน

ขอเป็นกำลังใจให้กับเด็วสาวที่ต้องประสบปัญหาครอบครัวทุกคนนะคะ เพราะเราไม่เลือกไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะใช้ชีวิตและกำหนดชีวิตของตัวเองในอนาคตได้ และขอเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์ ให้รับมือกับเหตุการณ์นี้ ร่วมเป็นกำลังใจให้กับน้องๆไปพร้อมกันนะคะ

ที่มา : ohochill

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์