ถึงบางอ้อ!!! กรณีหนุ่ม ช่วยตัวเอง น้ำอสุจิกระเด็นเข้าตา แพทย์ชี้อสุจิคือแบบนี้

ถึงบางอ้อ!!! กรณีหนุ่ม ช่วยตัวเอง น้ำอสุจิกระเด็นเข้าตา แพทย์ชี้อสุจิคือแบบนี้

จากกรณีโดยเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2559 ได้มีเจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์โพสต์เล่าประสบการณ์เตือนภัยสำหรับหนุ่ม ๆ ที่ช่วยตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องของตัวเองเมื่อ 2 ปีที่แล้ว พร้อมลงภาพดวงตาที่มีรอยขาว ๆ อยู่ด้านใน

โดยเจ้าของเรื่องเล่าว่า ระหว่างที่ตนกำลังช่วยตัวเองอยู่นั้น น้ำอสุจิได้กระเด็นเข้าตา จนเกิดอาการตาแห้ง ปวดตา น้ำตาไหลเยอะ และตาแดง แต่ไม่มีอาการบวมหรือระคายเคืองแต่อย่างใด พร้อมบอกว่า พยายามไม่ตลกกันนะ เพราะเรื่องนี้อันตรายจริง ๆ ซึ่งมีคนแห่แชร์ข้อความนี้ไปแล้วกว่า 1 หมื่นครั้งเลยทีเดียว 

ล่าสุดทีมข่าวทีนิวส์ สอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ไปยัง  นพ.ประพันธ์ ภานุภาค ผอ.ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า อาการของผู้ป่วยที่น้ำอสุจิกระเด็นเข้าตา แล้วมีอาการระคายเคืองหรือตาแดงนั้น เกิดขึ้นได้ เนื่องจากเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เข้าไปในดวงตา ซึ่งไม่เฉพาะน้ำอสุจิเท่านั้น แต่หากเป็นสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ก็อาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองตา หรือ ตาแดงได้เช่นเดียวกัน ซึ่งหากผู้ป่วยล้างออกแล้ว อาจจะมีอาการข้างเคียงได้ในช่วงแรกคือระคายเคืองและอาการจะค่อยๆดีขึ้น แต่หากในระยะ 2-3 วัน ยังมีอาการ ผู้ป่วยจะต้องไปพบแพทย์เพื่อตรวจให้ละเอียด

ส่วนในกรณีที่ผู้โพสต์ระบุว่า พบมีรอยขาวๆในดวงตานั้น อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากอสุจิเป็นสิ่งแปลกปลอม และในอสุจิยังมีตัวอสุจิ ซึ่งแนะนำให้ไปพบแพทย์หากปล่อยไว้อาจจะเกิดเป็นผังผืดได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ไม่สามรถระบุรายละเอียดสาเหตุที่แน่ชัดได้ นพ.ประพันธ์ กล่าว

ถึงบางอ้อ!!! กรณีหนุ่ม ช่วยตัวเอง น้ำอสุจิกระเด็นเข้าตา แพทย์ชี้อสุจิคือแบบนี้


ขอบคุณเนื้อหาจาก tnews.co.th/

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์