แย่? เพจดังให้คะแนน ภ.“ป๊าด 888” 0 เต็ม 10!! เหมือนดูถูกสติปัญญาคนดู

แย่? เพจดังให้คะแนน ภ.“ป๊าด 888” 0 เต็ม 10!! เหมือนดูถูกสติปัญญาคนดู


เพจวิจารณ์หนังชื่อดังอย่าง "อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก" ได้ออกมาวิจารณ์ถึงเรื่อง "ป๊าด 888 แรงทะลุนรก" โดยทางเพจให้คะแนนน้อยเกิน แค่ 0 เต็ม 10 พระเจ้า! ซึ่งอ้างว่า ไม่ควรเรียกว่าเป็นภาพยนตร์ เพราะแย่เกินกว่าที่จะทำเป็นภาพยนตร์ ทำออกมาเพื่อดูถูกสติปัญญาคนดูว่างั้นเถอะ เพจระบุข้อความว่า

ป๊าด 888 แรงทะลุนรก ต้องไม่ใช่ผลงานของผู้กำกับระดับท่านแน่ๆ 0/10
.
ขอสาบานว่า 94 นาที ของ ป๊าด 888 แรงทะลุนรก มันช่างเป็นหนังที่หาข้อดีได้ยากมากกกกกก อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นกุศโลบายที่ทางท่านผู้กำกับจะพยายามซ่อนปริศนาธรรมรึเปล่า หรืออาจจะเป็นงานศิลปะที่หลอกล่อให้คนดูเข้าไปแหวกว่ายในโคลนตมเพื่อดูสิ่งปฏิกูล สิ่งสกปรกโสโครก เพื่อเป็นการเพ่งอสุภะให้มองเห็นสิ่งระยำอัปปรีย์ อันจะเป็นทางให้คนดูหนังได้หลุดพ้นเพื่อออกไปเจอกับสิ่งดีงามที่อยู่นอกโรงหนังก็ได้ หรือถ้าเทียบกับุทุนสร้างและโปรดักชั่นใหญ่โต ก็คงเปรียบได้กับ โถส้วมทองคำที่เอาไว้ใส่สิ่งโสโครก ของเสียที่คนขับถ่าย
.
ผมพยายามเอาใจช่วยเพื่อพยายามหาข้อดีในหนังเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ จนตอนจบ ผมภาวนาเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อหาชื่อผู้กำกับผมก็โล่งใจครับ เพราะชื่อผู้กำกับคือ "พุทโธ ธัมโม สังโฆ" ผมโคตรโล่งใจเลยที่ผู้กำกับไม่ใช่ท่านอภิมหาผู้กำกับเพชรยอดมงกุฏแห่งสยามประเทศ เพราะผมจะได้สามารถแหกหนังเรื่องนี้ได้อย่างถนัดใจโดยที่จะไม่มีผู้กำกับหนังไทยมาด่าแม่ผม หรือมาสาปแช่งให้ผมไปตายอีก
.
ป๊าด 888 แรงทะลุนรก คือเรื่องราวของ พร(แจส ชวนชื่น) คนขับรถสาย888 ที่มีเมียรวยแต่มาอยู่ในสลัม(แติกิริยาเมียก็สลัมด้วย) ออกจากบ้านไปขับรถเมล์แล้วเบรคแตก ในรถก็มีทั้งพระ พริตตี้ เด็กช่างกล นักเรียนนายร้อย เทพพิทักษ์และอีกสารพัดที่จะจับยัดเข้าไปเพื่อให้ดูทันต่อเหตุการณ์ แต่มันก็ยำเละจนดูเสร่อและโคตรจะไม่มีชั้นเชิง บทหนังไม่รู้ว่ามีไหม หรือถ้ามีนี่ผมไม่แน่ใจว่าให้เด็ก ป4 เขียนขำขำรึเปล่า.
.
คือหนัง ป๊าด 888 แรงทะลุนรก นี่ผมไม่อยากนับให้มันเป็นศาสตร์ของภาพยนตร์เลยด้วยซ้ำ ผมอยากให้เรียกว่า ภาพเคลื่อนไหวประกอบมุขตลกสั่วๆ แป้กๆ ยัดเยียด ที่หาแก่นของเรื่องไม่เจอเลย มันคือความเลวร้ายของหนังไทยระดับสตูดิโอใหญ่ๆที่ตกต่ำที่สุดเท่าที่จะตกต่ำได้ อย่างโกยเถอะผีมาแว้วที่ผมเคยด่าไปนั่นอาจจะเพราะเค้าไม่มีทุนมาก แต่ ป๊าด 888 แรงทะลุนรก นี่ทุนเยอะแน่นอน นักแสดงก็แน่นจอ แต่ทุกอย่างคือความสูญเปล่า เหมือนนายทุนเอาเงินมาเผาเล่นเพราะกระแสเงินสดในบัญชีธนาคารเยอะเกินไป จริงๆถ้าจะใช้ตังเยอะขนาดนี้ น่าจะเอาตังไปบริจาคให้มูลนิธิสุนัขจรจัด แล้วเอากล้องไปถ่ายหมาจรจัดตอนมันกินข้าว แล้วเอามาขึ้นจอใหญ่ให้คนดู ผมว่ามันยังดูเจริญหูเจริญตาเสียกว่า 94 นาทีของ ป๊าด 888 แรงทะลุนรก มันช่างเต็มไปด้วยความเสื่อมถอยของหนังไทยที่พยายามจะปล่อยมุขทุกๆ 30 วินาที ขอย้ำว่ายิงมุขถี่มาก แต่แป้กเกือบทั้งเรื่อง มันไม่มีความขำ มันไม่มีความตลก ทั้งเรื่องมีแต่การต่อมุขที่โง่ๆ ไร้ชั้นเชิง ถ้าเปรียบไปผมว่ามวยวัดยังอาจจะฮุคตรงบ้าง แต่สำหรับ ป๊าด 888 แรงทะลุนรก คือผมไม่ขำเลย ผมนั่งเท้าคาง หัวเราะหึๆ นึกในใจ กูต้องจี้เอวตัวเองไหม กูจะได้ขำ ความพยายามที่จะเอาเหตุบ้านการเมืองที่โด่งดังในเนตมาจับยัดๆๆๆๆ ลงไปในหนัง แต่ด้วยความที่ว่ามันเหมือนตัดแปะ มันเลยดูฝืด ดูแป้ก ดูวัลลาบี ดูพยายาม มันเลยกลายเป็นหนังที่โคตรล้มเหลว ดูจนจบผมยังหาจุดของหนังไม่เจอเลยว่าเค้าจะนำเสนออะไรนอกจากทำภาพเคลื่อนไหวประกอบมุขตลกหลอกตังคนดูหนัง
.
งานโปรดักชั่นก็สั่วมาก ความต่อเนื่องของหนังก็ไม่มี ยกตัวอย่างเช่น ตัวละครบางตัวบาดเจ็บ ไปนอนมีผ้าพันหน้า อีกสักพักลุกขึ้นมาหน้าปกติไม่มีแผลอะไรเลย เหมือนไม่ได้ใส่ใจงานด้านความต่อเนื่องเลย คือไม่รู้ว่าเค้าไปมั่นหน้ามาจากไหนที่ตัดต่อหนังเรื่องนี้ แล้วได้ดูหรือเปล่าว่าจะเอาออกมาให้คนสติดีๆดูหรือจะเอาออกมาให้คนปัญญาอ่อนดู ผมว่า ป๊าด 888 แรงทะลุนรก เป็นหนังที่โคตรจะดูถูกสติปัญญาคนดูเลย
.
ในส่วนของนักแสดงนี่ใครอยากไปดูแจส ชวนชื่นนี่ ผมแนะนำให้เปิดูตัวอย่างใน youtube ก็พอเพราะตอนเด็ดๆก็อยู่ในนั้นแหละ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็กระจายบทกันไปจนหาคนเด่นจริงๆไม่เจอ เทพพิทักษ์นี่เอิ่มมมมมมาก เพราะไม่ได้รู้สึกว่ามีความจำเป็นกับหนังเลย ส่วนน้องน้ำเต้าก็แค่เอามาตัดแปะใส่ตอนเอนด์เครดิตเท่านั้นเอง รวมๆคือดาราก็แป้กๆทุกคน หาคนเด่นหรือแสดงดีไม่เจอเลย นี่ขนาดขนมาเยอะขนาดนี้ยังหาคนเด่นๆไมได้เลย
.
วงการหนังไทยเราน่าเสียดายมาก ที่ผู้กำกับฝีมือดีๆ ไม่ค่อยได้รับการสนุบสนุน แต่หนังสั่วๆ (ไม่ใช่ท่านพี่อภิมหาผู้กำกับแห่งสยามประเทศแน่ๆ) อย่าง ป๊าด 888 แรงทะลุนรก น่าจะได้รับการเทโรงฉายครั้งใหญ่จากเครือหนังยักษ์ใหญ่ ที่คงจะเทโรงให้กับหนังเรื่องนี้อย่างมหาศาล ก็ไม่รู้ว่าคนไทยเราไปทำบาปทำกรรมอะไรไว้นักหนา ถึงต้องมาทนอยู่กับหนังพวกนี้ และมันก็เสือกชอบได้ตังด้วย ผมไม่อินเลย ไม่เข้าใจว่ามันสนุกตรงไหน
.
ป๊าด 888 แรงทะลุนรก เป็นหนังไทยที่ห่วยแตกมาก ไม่สมควรเสียเงินเข้าไปดูเลย ผมพยายามหาข้อดีมาเพื่อให้คะแนนหนังเรื่องนี้สัก 0.5-1 คะแนนผมก็ยังหาไม่เจอ แต่ก็ดีใจนะครับว่า เครดิตตอนจบไม่มีชื่อท่านอภิมหาผู้กำกับแห่งสยามประเทศ เพราะระดับท่านคงไม่ทำหนังห่วยแตกแบบนี้ออกมาเพื่อดูถูกสติปัญญาคนดูแน่นอน สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่า ผู้กำกับมือใหม่ หรือใครที่อยากกำกับหนัง ลองมาดูหนังเรื่องนี้สิ แล้วคุณจะมีกำลังใจในการอยากเป็นผู้กำกับ เพราะฝีมือกระจอกขนาดนี้ยังทำหนังฉายโรงได้เลย 0/10 ครับ ไม่รู้จะหาคะแนนจากไหนให้ครับ...


แย่? เพจดังให้คะแนน ภ.“ป๊าด 888” 0 เต็ม 10!! เหมือนดูถูกสติปัญญาคนดู


แย่? เพจดังให้คะแนน ภ.“ป๊าด 888” 0 เต็ม 10!! เหมือนดูถูกสติปัญญาคนดู


แย่? เพจดังให้คะแนน ภ.“ป๊าด 888” 0 เต็ม 10!! เหมือนดูถูกสติปัญญาคนดู


Cr.อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์