กลุ่มคนรักตุ๊กตา(ลูกเทพ) ขอชี้แจ้งบ้างหลังมีดราม่า!!

กลุ่มคนรักตุ๊กตา(ลูกเทพ) ขอชี้แจ้งบ้างหลังมีดราม่า!!

กลุ่มคนรักตุ๊กตา(ลูกเทพ) ขอชี้แจ้งบ้างหลังมีดราม่า!!

แนวคิดและจุดประสงค์หลักในการก่อตั้งเพจค่ะ
หวังว่าหลายๆคนจะเข้าใจคนเล่นตุ๊กตามากขึ้น
--------
1.เรารัก ชื่นชม และสะสมตุ๊กตาเป็นงานอดิเรก พวกเรารวมตัวเล่นตุ๊กตากันมานานเป็นหลายๆปีก่อนคำว่า “ตุ๊กตาลูกเทพ”จะมีเกิดมาในประเทศไทยเสียอีก วัฒนธรรมการเล่น-การสะสมตุ๊กตาของเราเกิดขึ้นมาก่อนกระแสของลูกเทพ ลูกตุ๊กตาของเราไม่ได้เป็นตุ๊กตาลูกเทพหรือลูกอะไรทั้งนั้น นี่คือ “ลูกกู”ล้วนๆค่ะใครไม่ได้ศึกษาพวกเรา ก็คาดเดาและด่าว่าพวกเราอย่างเสียๆหายๆ ตุ๊กตาเราซื้อมาด้วยเงินของเราอย่างสุจริต ตุ๊กตาให้ความสุขเรา เราอาจจะปฎิบัติกับตุ๊กตาเหมือนสมาชิกในครอบครัวคนหนึ่ง คุณอย่ากังวล อย่าอายแทน หรือกลัวเรารู้สึกไม่ดีเลยค่ะ เรามีความสุขกับชีวิต และเราสตรอง!!เสมอค่ะ
-----
2.เรามีสิทธิส่วนบุคคล เท่ากับทุกๆคน คุณผิดที่แอบถ่ายรูปพวกเราอุ้มตุ๊กตาในสถานที่ต่างๆแล้วไปลงโดยไม่ขออนุญาต หนำซ้ำ ยังนำไปวิพากวิจารณ์อย่างเสียๆหายๆโดยฝ่ายเดียว สิทธิส่วนบุคคล มีบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 มาตรา 35 คุณละเมิดความเป็นส่วนตัวของพวกเรา สิ่งนี้ขอให้คุณนำออกจากเพจฟักโกสต์ของคุณ หรือถ้าจะเผยแพร่ต้องขออนุญาตอย่างถูกต้องจากเจ้าตัวในภาพอย่างถูกต้องก่อนเสมอ 
----
3.นอกจากจะละเมิดในมาตรา35 คุณยังผิดใน มาตรา 328 ความผิดฐานหมิ่นประมาท เผยแพร่ภาพที่เราไม่ได้อนุญาตให้ได้รับความอับอาย ถูกดูถูก ดูหมิ่นดูแคลนอย่างไม่เป็นธรรมจากลูกเพจของคุณ จึงขอให้คุณได้นำภาพของพวกเราออกจากเพจของคุณโดยไม่มีเงื่อนไข และห้ามนำภาพประเภทนี้มาลงอีก เพราะมันผิดทั้งมาตรา35 และมาตรา328
----
4.คนเล่นตุ๊กตาอาจจะสุดขั้วและลุ่มหลงรักใคร่ในตุ๊กตาจนเกินขอบเขต พูดคุย แต่งตัว กินข้าว พาเที่ยว อย่าได้แตกตื่นตกใจ เพราะ มันไม่ใช่เงินคุณค่ะ มันไม่ใช่ธุระกงการอะไรของคุณ เพราะไม่ได้ไปทำบนเงินหรือทรัพย์สินของคุณ เราแค่มีโลกส่วนตัวของเรา 
เราไม่ชอบกินเหล้า เที่ยวกลางคืน เคล้านารี เหล้า บุหรี่ กัญชา -แต่เราชอบเล่นตุ๊กตา
เราไม่ใช่อาชญากร ปล้น ฆ่า ข่มขืนใคร –แต่เราชอบเล่นตุ๊กตา
เราไม่ใช่คนตัดไม้ทำลายป่า ปล่อยน้ำเสียลงแม่น้ำลำคลองจนปลาลอยตายเป็นแพ-แต่เราชอบเล่นตุ๊กตา
หรือ (เพื่อน)เรา อาจจะวางน้ำแดง หรืออาหารต่างๆให้น้องตุ๊กตาของเขา แต่เขาก็ไม่ได้ปล้นเงินคุณมานะคะ และเขาก็ทำในที่ส่วนตัวในบ้านของเขาเงียบๆค่ะ เขาไม่ได้ผิดอะไร-แต่แค่เขาชอบเล่นตุ๊กตา
จะเห็นได้ว่า พวกเราเป็นคนดีของสังคมพอใช้ได้ทีเดียว เป็นพลเมืองดีของสังคมไม่สร้างปัญหาใดๆให้กับชุมชนที่เราเป็นอยู่ ให้พื้นที่ส่วนตัวที่เราจะรักตุ๊กตาของเราเถิด เพราะเราเป็นคนดีคนหนึ่งของสังคมค่ะ
----
5.ความเชื่ออยู่คู่สังคมไทยมาช้านาน สิ่งที่มองไม่เห็นและพิสูจน์ไม่ได้ เราไม่มีความรู้จึงไม่ขอพูดถึง ทุกวงการมีด้านมืด ด้านสว่าง ด้านสีเทา แต่ไม่ว่าด้านไหน เขาก็คือ”เพื่อน”ของเรา เราเชื่อว่า เขาไม่ทำความเดือดร้อนให้คนอื่น เขามีความสุขกับน้องตุ๊กตาของเขาเฉกเช่นเรามี และหนึ่งในสิ่งที่เขาเป็นและคุณอาจจะไม่ทราบ น้องตุ๊กตาพิเศษเหล่านั้น น้อยครั้งที่จะออกจากบ้าน เพราะเจ้าของเกรงว่าน้องจะไม่เหมือนเดิม เราจึงไม่อาจเห็นได้ทั่วๆไป ตุ๊กตาทุกตัวที่คุณเห็นมีคนอุ้มเที่ยว อย่าพึ่งด่วนตัดสินว่าคือลูกอะไรเลยค่ะ แท้ที่จริง ก็อาจจะเป็นแค่ตุ๊กตาเปล่าธรรมดาๆก็ได้นะคะ
----
6.คนเล่นตุ๊กตาฉลาดขึ้นทุกๆวันค่ะ เพราะเรารวมกลุ่มกันไม่แบ่งแยกว่าเป็นสายใด ตุ๊กตาจากทุกมุมโลก ใหม่ เก่า กระสอบ เขมร ญี่ปุ่น แหลมฉบัง เรามีเครือข่ายถึงกันหมด ราคาจึงถูกเฉลี่ยตามกำลังการซื้อของนักเล่นตุ๊กตา คนเล่นตุ๊กตาไม่ใช่ตาสีตาสาที่จะถูกคนหลอกง่ายๆเงินหมื่นเงินแสน ถ้ารู้จักที่จะรวมกลุ่มกัน ศึกษาข้อมูลซึ่งกันและกัน ขอบคุณแทนหลายคนที่กลัวพวกเราโดนหลอกจากตำหนักเทพโน้น นี่ พวกเราฉลาดพอและ สตรอง!กว่านั้นเยอะค่ะ
----
7.อย่าห่วงหรือกังวลแทนเราว่าเราจะงมงาย ถูกหลอก หรือปัญญาอ่อน ขอบคุณทุกความห่วงใย แต่พวกเราก็มีชีวิตเช่นบุคคลทั่วๆไป เพื่อนเราทุกๆสาย ทำมาหากินสุจริตค่ะ ส่วนใหญ่ชีวิตมีความสุขดี อาจจะหาเงินมากสักหน่อย เพราะตุ๊กตานั้นราคาสูงอยู่ทีเดียว แต่เราก็พอใจที่จะทำงานหนักเพื่อให้ได้ตุ๊กตาที่เรารักมาสะสมและครอบครองค่ะ การเล่นตุ๊กตาก่อให้ชุมชนสังคมโซเชียล เราได้ทั้ง มิตรภาพ ธุรกิจ รายได้ และตุ๊กตาหายาก หมุนเวียนเปลี่ยนมือสู่นักสะสม จึงไม่แปลกที่เราจะรักกัน และทนไม่ได้เมื่อเพื่อนของเราถูกละเมิดสิทธิ ไม่ว่าเราจะเล่นตุ๊กตาแบบไหน เราก็คือคนเล่นตุ๊กตาเหมือนกัน อย่าพยายามแบ่งแยกเราออกจากกัน เพราะถ้าคุณด่าคุณเล่นตุ๊กตาหนึ่งคน อีกหมื่นหรือแสนคน ก็ต้องเสียใจด้วยเช่นกัน อย่าเก่งกับคนเล่นตุ๊กตาที่ส่วนมากจะมีแค่ผู้หญิง คนแก่ และตุ๊กตาที่พูดหรือเถียงไม่ได้เลย มีเรื่องมงายที่คุณต้องไปปราบปรามอีกแยะ ปล่อยพวกเราไปเถิด ค.ว.ย. = คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ดีๆค่ะ
----
8.สิ่งที่คุณไม่เข้าใจในจักรวาลนี้มีอีกมากมายค่ะ งั้นอย่ามานั่งหาคำตอบว่าทำไม ผู้หญิงคนหนึ่ง หน้าตาผิวพรรณดี แต่นั่งคุยเป็นวรรคเป็นเวรกับตุ๊กตาเธอบ้าแน่ๆ แล้วแต่เธอเลยค่ะ ปล่อยเธอไป ถ้าเธอยังสตรอง!กับชีวิตดีอยู่ –ไม่ใช่ว่าแอดมินจะตอบคำถามไม่ได้หรอก การนำตุ๊กตาไปท่องเที่ยว ถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ เหมือนการไปถึงในสถานที่นั้นๆของตัวเราเองและสิ่งที่รัก เก็บภาพความสุขร่วมกันและนำมาย้อนความสุขเมื่อมองกลับไปอีกหน บางคนมีหมามีแมว ก็พาหมาแมวไปเที่ยว ไปถ่ายรูปแล้วนำมาโพสต์ แต่พวกเรามีตุ๊กตา เรารักตุ๊กตา เราถ่ายและโพสต์มันคือตรรกะเดียวกันค่ะ มันคือความสุขที่เรามีร่วมกัน อยากมีภาพของสิ่งที่เรารักร่วมอยู่ในเฟรม แค่เปลี่ยนจากน้องหมาน้องแมว เป็นตุ๊กตาเท่านั้นเอง ตั้งสติแล้วคิดใหม่ เข้าใจไม่ยากเลยค่ะ
----
9.เงาสะท้อนจากสังคม ไม่ให้รับฟังเป็นจระเข้ขวางคลองก็คงไม่งามนัก ฝากถึงผู้เล่นตุ๊กตาทุกท่าน ทุกคนคงทราบว่าเราถูกจับตามองอยู่ด้วย จะด้วยสื่อหรืออะไรก็ตามที่ทำให้ตุ๊กตาคล้ายเด็กถูกจับตามองมากกว่าตุ๊กตาชนิดอื่น การนำน้องเที่ยวเล่น หรือการเล่นตุ๊กตาของเราๆที่เรามองว่าเป็นเรื่องปกติ ปัจจุบันมันไม่ปกติเสียแล้ว ขอให้ระมัดระวังกันเป็นพิเศษ อย่าทำอะไรที่มันเกินพอดีให้ถูกโจมตีได้ คนทุกคนไม่ได้ชอบตุ๊กตาเหมือนเรา นึกถึงจิตใจคนอื่นมากกว่าจิตใจตัวเอง แล้วเราจะดำเนินชีวิตได้ด้วยความเข้าใจและสบายใจมากขึ้นค่ะ 


กลุ่มคนรักตุ๊กตา(ลูกเทพ) ขอชี้แจ้งบ้างหลังมีดราม่า!!


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์