แชร์ประสบการณ์งานแต่ง เมื่อวันที่ 15 และ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

แชร์ประสบการณ์งานแต่ง เมื่อวันที่ 15 และ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

ในช่วงไว้อาลัยนี้ บ่าวสาวที่ตัดสินใจไม่เลื่อนงานแต่งงาน อาจกำลังเป็นกังวลเว็ปไซต์ SabuyWedding จึงขอรวบรวมบรรยากาศงานแต่งงานที่เกิดขึ้นจริง จากบ่าวสาวที่จัดงานในโรงแรม 5 ดาวกลางเมืองหลายๆ แห่ง เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ 15-16 ตุลาคมที่ผ่านมา มาร่วมแชร์ให้ว่าที่บ่าวสาวได้เบาใจ

จำนวนและการแต่งกายของแขก

หลายๆ คนอาจคิดว่าในสถานการณ์แบบนี้แขกคงจะลดลง จึงทำให้ตัดสินใจจะเลื่อนงานแต่งออกไป อย่างในกรณีของบ่าวสาวที่จัดงานไปแล้วเมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ช่วงแรกๆ บ่าวสาวก็มีความกังวลใจเหมือนกันค่ะ จึงได้มีการคุยกับโรงแรมเพื่อขอลดจำนวนอาหารลง แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงวันจริงแขกมาเท่าเดิม (ในบางคู่เยอะกว่าเดิมด้วย) จึงเป็นที่เข้าใจได้ว่า สำหรับแขกที่ตั้งใจจะมาร่วมแสดงความยินดีอยู่แล้ว ก็น่าจะมาร่วมในงานเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงอะไรค่ะ   
   
สำหรับเรื่องชุดที่จะใส่มาร่วมงาน แขกส่วนมากที่มาแต่งตัวตามธีมของเจ้าภาพ เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องเฉพาะสำหรับงานนั้นๆ เท่านั้น และเมื่อออกไปข้างนอกหลังจบงาน ก็ปฏิบัติตัวตามสมควร หรือมีการนำชุดมาเปลี่ยนค่ะ

เริ่มจากงานหมั้น สำคัญที่แห่ขันหมาก
พิธีการต่างๆ ในช่วงเช้ายังคงเป็นไปตามปกติค่ะ สิ่งที่เน้นมากคือ ไม่มีการโห่เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ไม่เล่นอะไรเสียงดังเกินงาม ในส่วนของการกั้นประตูยังสนุกได้เหมือนเดิม แซวได้เล็กน้อยพอเป็นพิธี แค่เพลาดีกรีมุกล่อแหลมให้ลดลง

เรื่องการเจรจาต่อรองต่างๆ ยังทำได้เหมือนเดิมอยู่ ผู้ที่มาร่วมในงานก็จัดทำทุกอย่างตามความสำรวมเหมาะสม เพื่อนเจ้าสาวจัดเต็มเรื่องชุดตามธีมเป็นแก๊งได้ ส่วนการเก็บภาพบรรยากาศ มีครบถ้วนทุกช่วงตามปกติ เพราะถือว่าเจ้าภาพพยายามจัดอย่างเป็นส่วนตัวแล้วค่ะ

งานฉลองมงคลสมรส
เริ่มจากการถ่ายรูปที่ตอนแรกคิดว่าน่าจะนิ่งไปมาก แต่ความจริงแล้วบรรยากาศถ่ายรูปหน้างานยังคงเหมือนเดิมค่ะ แขกกลุ่มแรกๆ อาจจะเกร็งหน่อย ไม่แน่ใจว่าควรทำตัวอย่างไร แต่เมื่ออยู่ในบรรยากาศของงานไปซักพัก ก็มีการถ่ายรูปยิ้มแย้มตามปกติ สำหรับช่างภาพอาจลดเรื่องการบิ้วด์การออกท่าทางลง แต่ให้ยังคงมีความสนุกสนานบ้างตามโทนของงาน

ในส่วนของประธานในพิธียังคงมีกล่าวอวยพรตามปกติ แต่ไม่มีการชวนดื่มอวยพรและไชโยค่ะ การตัดเค้กทำได้เหมือนเดิม แต่งดจุดเทียน เพลงช่วงอื่นๆ เน้นใช้แนวบรรเลง

การโยนดอกไม้แล้วแต่บ่าวสาวแต่ละคู่เลยค่ะ บางคู่ยังโยนดอกไม้เหมือนเดิม บางคู่ดึงริบบิ้นแทน หรือบางคู่ก็ตัดไป และใช้วิธีเรียกเพื่อนหรือคนที่เราอยากให้รับขึ้นมาบนเวที

เรื่องแอลกอฮอล์แล้วแต่ดุลพินิจของเจ้าภาพ แต่ส่วนมากมักจะงด โดยในกรณีเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา มีทั้งคู่ที่สั่งเหมือนเดิม และคู่ที่งด แต่แขกยังสั่งเป็น A la carte ดื่มเองบ้างเหมือนกันค่ะ

After party ก็ยังมีอยู่
เท่าที่สอบถามมา บ่าวสาวหลายคู่ที่ตั้งใจจะจัด After party ก็ยังมีบ้างค่ะ เน้นจัดในที่มิดชิด โดยเชิญเฉพาะกลุ่มเท่านั้น (จากประกาศเรื่อง ขอความร่วมมือไว้อาลัย ก็มีการระบุเรื่องนี้ไว้ว่า “งดการจัดกิจกรรมรื่นเริงและการแสดงในที่สาธารณะ” ค่ะ)

และที่สำคัญคือ บ่าวสาวส่วนใหญ่จะงดโพสต์รูปงานแต่งงานของตัวเองลง Social Media ในช่วงนี้ รู้แบบนี้แล้วบ่าวสาวที่จำเป็นจะต้องจัดงานในช่วงเวลาดังกล่าว อาจพอคลายความกังวลลงไปได้บ้าง และเชื่อว่าแขกทุกคนที่ตั้งใจจะมางาน ก็พร้อมที่จะเข้าใจเราจริงๆ  
 
สำหรับคนที่จะต้องจัดงานในช่วงหลัง 30 วันไปแล้ว คาดว่าน่าจะกลับมาใกล้เคียงกับปกติได้ไม่มากก็น้อย เพียงแค่ทำทุกอย่างด้วยความเหมาะสมและสำรวม เชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อยดีแน่นอนค่ะ


ขอบคุณเนื้อหาจาก sabuywedding.com

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์