สมเถา เตรียมนำวงร่วมบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีครบ4ภาค

สมเถา เตรียมนำวงร่วมบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีครบ4ภาค

สมเถา สุจริตกุล วาทยากรคนสำคัญในงานรวมพลังร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีครั้งประวัติศาสตร์ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดได้ระบุในเฟซบุ๊กส่วนตัวเชิญชวนชาวจังหวัดนครราชสีมามาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันพฤหัสบดีที่ 27 ต.ค.นี้ เวลา 17.00 น.

สมเถากล่าวว่า การรวมตัวกันเพื่อร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่จ.นครราชสีมาครั้งนี้ จะเป็นไปในลักษณะเดียวกันกับการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่หน้าพระบรมมหาราชวัง โดยเป็นการรวมตัวกันของประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาถวายความอาลัยภายใต้วงดุริยางค์สยามฟิลฮาร์โมนิก( The Siam Philharmonic Orchestra) งานจัดขึ้นที่ใจกลางเมืองหน้ารูปปั้นของท่านท้าวสุรนารี

"ทันทีที่เราจัดงานร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีให้ดังก้องโลกที่สนามหลวง เช้าวันรุ่งขึ้นก็มีคนติดต่อเข้ามาเลย สำหรับโคราชติดต่อมาเป็นรายแรก ซึ่งเราตอบรับทันที ปัจจุบันมีหลายจังหวัดติดต่อเข้ามา ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ถึงขณะนี้มีติดต่อเข้ามาครบทั้ง 4 ภาคแล้ว รวม 4-5 แห่ง และคิดว่าจะมีติดต่อเข้ามาเรื่อย ๆ ความตั้งใจของผมคือเราอยากไปให้ครบทุก 4 ภาค"สมเถากล่าว

การร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มีความสำคัญต่อจิตใจของประชาชนชาวไทย ซึ่งในฐานะพสกนิกรคนหนึ่ง อยากทำให้ทั่วถึง การประสานงานต่าง ๆ ในขณะนี้ก็ดำเนินการอย่างเต็มที่ ส่วนความชัดเจนว่าจะเป็นที่ไหนและเมื่อไหร่ในลำดับถัด ๆ ไป ติดตามที่หน้าเพจเฟซบุ๊ก

 

 

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์