เมื่อ วันเพ็ญ ก็กลับหลังหันตาม ทักษิณ

เมื่อ วันเพ็ญ ก็กลับหลังหันตาม ทักษิณ

เมื่อวันเพ็ญก็"กลับหลังหัน"ตามทักษิณ

ปราชญ์ สามสี ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๙

หากคุณได้อ่าน บทความพาดหัวนี้ว่า ***"เมื่อวันเพ็ญก็"กลับหลังหัน"ตามทักษิณ ***... ใช่แล้วครับ คุณตาไม่ฝาดไปจริงๆครับ เพราะ ล่าสุด วันที่๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๙ วันเพ็ญ ประกาศ "คำขอขมาต่อดวงพระวิญญาณที่เคยล่วงเกินในหลวง" ออกมาเช่นนั้นจริงๆ ส่วนจะเพราะอะไรผมจะมาวิเคราะห์ เสียงดังๆให้ฟังครับ

นับว่าเป็นเรื่อง "ต่อเนื่อง" ซึ่งมีตอนจบที่หักมุม ดังเป๊าะ! เมื่อ เช้า วันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๕๙ มีประชาชนคนไทย หลายกลุ่ม ต่างบุกไปที่ บ้านของ นาง วันเพ็ญ วงษ์ทองดี จอมหมิ่นสถาบันฯ พร้อมกับความโกรธ และ ลำคาญ "ชิวาว่า"ในปากของนาง แต่ดูเหมือนว่า นาง วันเพ็ญ วงษ์ทองดี จะไม่ค่อยเป็นมิตรเสียเท่าไรก็เลยไม่เปิดให้ คนไทยเข้าไปทักทายกัน"ซะป้าบสองป้าบ"

แต่นาง วันเพ็ญ วงษ์ทองดี ดูเหมือนจะไม่ยอมแพ้เพราะหลังจากนั้นก็ยังคงโพสคลิปหมิ่นสถาบันฯ อย่างต่อเนื่องแบบปากกล้าขาสั่น โดยเล่นลิ้นไปว่า "ไม่ได้ด่าในหลวงแต่เล่าความจริง(ที่โกหก)อยู่" ...จากจุดนี้ หากมีใครสังเกตุ จะเห็นว่า "นาง วันเพ็ญ วงษ์ทองดี" โลเลอย่างที่สุด เพราะ ช่วงนั้นในโลกไซเบอร์กำลังปรากฎข่าว "กี้ อริสมัน บ้านไฟไหม้ และ แสดงความจงรักภักดี" ในช่วงนั้น อีกทั้ง การที่มีข่าวโลกไซเบอร์ต่างๆแฉประวัติ ของ นาง วันเพ็ญ วงษ์ทองดี ตั้งแต่ ลูกเต้า การงานอาชีพ เบื้องหลังการเมืองรวมไปถึงความใกล้ชิตต่อทักษิณ ชินวัตร , ขบวนการล้มเจ้า และ การสร้างกระแสกลุ่มพูโลที่นางทำอยู่ ส่งผลให้ นาง วันเพ็ญ "สติแตก" ด่ากราดหมิ่นสถาบันฯอย่างบ้าคลั่ง โดยเฉพาะ โจมดีกลุ่มผู้จงรักภักดีต่อในหลวง

แต่ล่าสุด วันนี้ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๙ นางวันเพ็ญประกาศออกมาจาก ยูทูปของนางว่า "ขอขมา ต่อดวงพระวิญญาณที่เคยล่วงเกินในหลวง" เอ๊า! นึกจะสารภาพ ก็สารภาพเสียดื้ิอๆ ว่าใส่ร้ายพระองค์มาตลอด!

เรื่องนี้ต้องมีเบื้องหลังแน่ครับ! สิ่งที่ผมพอจะ"ตั้งสมมุติฐานได้" คือการ ที่ "ชิวาว่า" อย่าง นาง วันเพ็ญ นั้นจะอยู่ๆกลับหลังหัน นั้นมันง่ายเกินไป เลยย้อนจับประเด็น ข่าวรอบๆให้ฟัง ครับ

๑. เมื่อวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๕๙ ทักษิณ ประกาศ หนุน พระพุทธศาสนาหากได้กลับไป (แปลว่า ธรรมกาย/ หญิงหน่อย อาจได้รับการสนับสนุน)

๒. ทันทีที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯสวรรคต เมื่อ วันที่๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๙ ทักษิณ ส่ง ลูกสาว "อุ้งอิ้ง" ลงแจกข้าวแจกน้ำที่สนามหลวงในงานพระราชพิธีพระบรมศพ โดยทันที

๓. และแทบในจังหวะเดียวกัน แกนนำ นปช.ทั้งหมด ไม่มีท่าทีต่อต้าน เหมือนที่เคยทำกับในหลวงในอดีต และ เดินทางไปที่สนามหลวงในงานพระราชพิธีพระบรมศพ "เพื่อแสดงความจงรักภักดี" อย่าง งงๆ

๔."คางคกตกคาน" แต่ไม่มีส่งเสียงซะแอะ! เมื่อ จตุพรโดนถอนประกันกรณีคดีก่อการร้าย ต้องติดคุกต่อเนื่อง ก็ไม่มีเสียงของนปช.ออกมากซะแอะ!

๕.น้องสาว อย่างยิ่งลักษณ์ใกล้ถังแตกเพราะต้องใช้หนี้กว่า 3.5 หมื่นล้านบาท ภายในสามสิบวัน แต่ดูเหมือนสวรรค์น้อยๆของคนเสื้อแดงจะมีทางช่วยอยู่เหลือบ้างเมื่อ ฟลุกเดอะสตาร์ออกความเห็นว่า "คนเสื้อแดงที่โหวตยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ ควรออกตังค์ช่วยกันจนครบ3.5หมื่นล้าน" แต่ดูเหมือนว่า เสียงตอบรับจะมีแค่ จิ้งหรีดกับ อีกา ตอกย้ำความสามัคคีของคนเสื้อแดงจริงๆ

๖.กี้ อริสมัน บ้านไฟไหม้วอด เสียห้องพระไฮโซไป๑ห้อง แต่หน้าตา กี้ อริสมัน กลับ"ยิ้มแย้ม" และ มาพูดเรื่อง "ความจงรักภักดีของตน" ซะอย่างนั้น ... ซึ่งมันขัดกับสิ่งที่ กี้ อริสมัน เคยพูดไว้ ในการชุมนุมของ นปช ปี ๒๕๕๓ เกี่ยวกับ "น่ำมันคนละลิตร - กทมเป็นทะเลเพลิง - ศิริราชก็เช่นกัน"

๗. ยังรวมไปถึงพวก ชนินตร์ คล้ายคลึง (ผู้พันสู้) - ภูผาเสรี และ สมาชิกขบวนการหมิ่นสถาบัน " สายทักษิณ" อีกหลายคน ที่หันกลับมา เปลี่ยนโปรไฟ " ขอน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย." และ หยุดการหมิ่นสถาบันฯไปเสียอย่างนั้น

๘ อั้มเนโกะ ออกมาหมิ่นฯสถาบันฯ ช่วงวันแรกๆหลังเหตุการณ์ที่ในหลวงสวรรคต เมื่อ๑๓ตุลาคม๒๕๕๙ แต่หลังจากนัน้เพียงวันสองวันก็ หลบเข้ากลีบเมฆ โดยการพักเฟสบุ๊กและมีการ แสงความขอขมา ในหลวงผ่านเฟสบุ๊กอยุ่ช่วงนึงซึ่งสั้นๆ(มาก)

๙. เหลือเพียง ขบวนการเยาวชนหมิ่นสถาบันฯ ซึ่งรวมไปถึง เยาวชน - เครือข่าย อาจารย์ นิติราษฎร รวมไปถึง สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่ ยังไม่หยุดการเคลื่อนไหวหมิ่นสถาบันฯ แต่ยังอยู่ในสภาวะ "SHOCK" จึงต้องมาฟื้นแผนล้มเจ้าอีกครั้งด้วยการกลับไปที่ การบูชา"คณะราษฎร 101" เสียใหม่ก่อน เพราะ ขบวนการล้มเจ้าในทัศนะของ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นั้น พวกขบวนการ พากันออกทะเลมานาน... เป้าหมายของคณะราษฎรที่ในอดีตเคยปล้นอำนาจจากในหลวง กลับมาล้มเหลวอีกครั้ง สมศักดิ์จึงต้องหันกลับไปเล่นเชียร์"คณะราษฎร"ที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ง่ายเหมือนในอดีตแล้ว...

๑๐. เพจหมิ่นสถาบันฯหลายเพจ ยุติบทบาท ,เพจหมิ่นฯบางเพจหันไปทะเลาะกันเอง, เพจการเมืองที่หมิ่นสถาบันฯด้วยก็หลายเพจก็ ยุติบทบาท หรือ เกียร์ว่างแบบไม่มีคำตอบ เช่น เพจ"หยุดดัดจริตประเทศไทย"

เมื่อคุณเห็นประเด็นโดยรอบแล้ว คุณก็จะเห็น ว่า ทักษิณ ชินวัตร เขากำลัง"กลับหลังหัน" ทั้งขบวนการ จริงๆ
ซึ่งหมายถึงกลับหลังหันแบบ เสมือน นปช. และเหตุการณ์ปี ๒๕๕๓ นั้นไม่เคยเกิดขึ้น... ซึ่งนี่คือการ กดปุ่ม "รีเซ็ต" ตัวเอง แบบชนิดที่ไม่ไว้หน้า พวกหมิ่นสถาบันฯสุดโต่งแต่อย่างใด ....แบบชนิดที่เรียกว่า "ต่อแพ"กันแทบไม่ทัน... ตอนนี้ ใครล้มเจ้าสายทักษิณ ใครสายล้มเจ้าแท้ๆ ดูได้กันตอนนี้แหล่ะครับ

งานนี้ นาง วันเพ็ญ ที่หมิ่นเจ้า" ล้ำหน้าเกิน"นายใหญ่" ก็ต้องถูก"เบรค"อย่างแน่นอน เพราะ นาง วันเพ็ญ กำลังซวยหนักที่คนไทยส่วนใหญ่จับได้แล้วว่า นาง วันเพ็ญ เป็นแกนนำหมิ่นสถาบันที่ใส่ร้าย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัวรัชกาลที่๙ มากที่สุดคนหนึ่ง และ การที่ครอบครัวและตัวนางวันเพ็ญ ยังใกล้ชิดทักษิณ ชินวัตร มากที่สุดคนนึงในขบวนการใส่ร้ายสถาบันฯ นับว่ายิ่งเป็นเหตุทำให้ ทักษิณ ยิ่งเดือดร้อนทำให้สลัดตัวออกจากขบวนการหมิ่นสถาบันฯได้ไม่ขาด (ผมเชื่อว่า คงมีสัญญานเตือนออกมาจากทักษิณจึงทำให้ ชิวาว่าหุบปาก)

การที่ นาง วันเพ็ญ แสดงออก ด้วยการขอขมาบน คลิป ยูทูปที่มีความยาวเพียง31วินาที... นับเป็นการเล่นละครที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะเคยมีมา

แต่หากนาง วันเพ็ญ วงษ์ทองดี สำนึกผิดจริงต้องการขอขมาในหลวง ...ผมขออนุญาตแนะนำ นาง วันเพ็ญ วงษ์ทองดี กลับมาประเทศไทย กลับมากราบพระบรมศพ และมอบตัวซะครับ และซัดทอดผู้บงการด้วยครับว่าใครสั่งให้ทำ โทษหนักจะได้เป็นเบา!

สุดท้ายนี้ ขบวนการล้มเจ้า จะหมดไปหรือไม่นั้น คงไม่อาจคาดเดาได้ แต่แน่นอนว่า ความขัดแย้งระหว่าง ขบวนการล้มเจ้าสายทักษิณ และ สายลิเบอร่าน(นิติราษฏร) ส่งผลให้เกิดการแยกในการเมืองในอนาคตอย่างแน่นอน
และถ้าจะขอได้ ผมคงขอให้ทุกคนอย่าลืม คนที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร และอย่าลืมในสิ่งที่เขาได้ทำอะไรกับบ้านนี้ เมืองนี้ ประเทศนี้ ...

ที่จริงเหตุการณ์นี้ ทำให้ผม นึกถึงสมัย หลังปี ๒๔๗๕ ไม่น้อย เมื่อ จอมพล ป. แตกหัก กับ นาย ปรีดี สุดท้าย ก็ไม่ได้ตายดีซะคน

ขอบคุณเนื้อหาจาก FB : ปราชญ์ สามสี

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์