ดราม่าต่อ! โซเชียลวิจารณ์สาวยืนถ่ายรูปบนราวไม้ กิ่วแม่ปาน

ดราม่าต่อ! โซเชียลวิจารณ์สาวยืนถ่ายรูปบนราวไม้ กิ่วแม่ปาน

กลายเป็นกระแสดราม่ารับเทศกาลท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ในประเด็นความเหมาะสมและกฎระเบียบในการเข้าชมสถานที่นั้นๆ ล่าสุดเกิดการวิจารณ์ถึงกรณีที่ผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปดอทคอม บัญชี Somewhere Someone ตั้งกระทู้พาเที่ยว "กิ่วแม่ปาน" ในชื่อ ปลายฝนต้นหนาว ออกไปกอดหมอก บอกรัก "กิ่วแม่ปาน" โดยเป็นกระทู้รีวิวการเดินทาง และความสวยงามของ "กิ่วแม่ปาน" สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวมักจะเดินทางไปชมความสวยงามของธรรมชาติ และทะเลหมอกในช่วงปลายปี

สำหรับประเด็นที่ถูกโจมตีอย่างหนัก เมื่อมีรูปหนึ่งที่เจ้าของกระทู้ยืนบนราวไม้เพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ทั้งที่ราวดังกล่าวนั้น มีกฎระเบียบว่าห้ามปีน หรือขึ้นไป เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง เพราะอาจพลาดตกลงไป หรือราวไม้เกิดพังเสียหายได้ ทว่าเจ้าของกระทู้กลับชี้แจงว่า ขณะที่ตนไปนั้น ไม่มีป้ายเตือนหรือห้ามแต่อย่างใด เพราะถ้าหากมีป้ายเตือนกำกับไว้ชัดเจน ก็คงไม่ปีนขึ้นไปถ่ายรูป เพราะก่อนหน้านี้ก็มีคนขึ้นไปยืนถ่ายจำนวนมาก พร้อมกับยืนยันว่า ถึงแม้จะมีการห้าม แต่บริเวณดังกล่าวไม่ได้สูงเท่าไหร่ เป็นเพียงมุมกล้อง ที่ช่วยให้ดูสูงและอันตราย ท่ามกลางคนที่เข้ามาวิจารณ์ถึงความเหมาะสมเป็นจำนวนมาก แต่เจ้าของกระทู้ก็ยังยืนยันว่าเป็นสิทธิส่วนตัว และจะไม่ลบรูปแต่อย่างใด


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เพิ่งมีประเด็นดราม่าวิจารณ์นักท่องเที่ยวไทยที่เมินป้ายเตือนบนราวไม้ที่กิ่วแม่ปาน เพื่อขึ้นไปนั่งถ่ายรูป จนถูกวิจารณ์เป็นจำนวนมาก แต่ทว่าในรูปเหล่านั้นมีป้ายห้ามชัดเจน


ดราม่าต่อ! โซเชียลวิจารณ์สาวยืนถ่ายรูปบนราวไม้ กิ่วแม่ปาน


Cr.prachachat

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์