วลีโคตรฮิต 2559 และที่มา

วลีโคตรฮิต 2559  และที่มา


1. เจอคนแบบนี้ ในสังคมแบนี้แย่มากครับ


วลีฮิต 2559 วลีนี้ เกิดจากประเด็น ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในช่วงต้นเดือนมกราคม เมื่อดีเจเก่ง ฉายาเก่ง เกียร์R ถอยรถกระบะชนคู่กรณี หลังจากกขับเบียดแซงกันเล็กน้อย โดยเก่งอ้างว่าถูกชนท้ายก่อน จะต้องเรียกร้องความเป็นธรรมจากสังคม ด้วยวลีฮิต 2559 ที่ว่า "เจอคนแบบนี้ ในสังคมแบบนี้แย่มากครับ"

แต่ภายหลังมีพลเมืองดีถ่ายคลิปวีดีโอไว้เป็นหลักฐานชัดเจนว่าเก่งตีหน้าเศร้าเล่าโกหก ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างถล่มทลายภายในไม่กี่พริบตา จนสุดท้ายถูกสังคมรุมประนาม ถูกดำเนินคดีข้อหาหนัก หนำซ้ำยังถูกเพิกถอนใบขับขี่อย่างถาวร


2. แบบนี้ก็ได้หรอ

วลีโคตรฮิต 2559  และที่มา


วลีฮิต 2559 วลีนี้ ฮ็อตฮิตติดปากมาจากคลิปวีดีโอดังที่มียอดรับชม 4ล้านกว่าครั้งในระยะเวลาอันรวดเร็ว กับมุกอ่อยของคนโสดในยุคสมัยนี้ ซึ่งในคลิป สาวนักศึกษายืนติดอยู่ในลิฟต์กับหนุ่มหล่อหน้าตาดีคนหนึ่ง และจู่ๆ ผู้หญิงก็รับโทรศัทพ์พร้อมกับบ่นปลายสายว่า "ยังจะโทรมาอีก ดูเบอร์ให้มันดีๆ" พร้อมกับบอกเบอร์จนครบ 8 ตัว พร้อมชื่อเฟซบุ๊ก เสียงดังๆให้ผู้ชายคนดังกล่าวได้ยิน ถือเป็นการอ่อยกันแบบเนียนๆ โดยไม่ต้องออกแรงจีบให้เสียเวลา จนเกิดเป็น วลีฮิต 2559 แบบงงๆว่า"แบบนี้ก็ได้หรอ"

ต่อมา วลีนี้ถูกนำไปใช้พูดในสถานการณ์ที่เจอใครทำอะไรที่น่าไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เป็นอยู่และควรจะเป็น หรือกล้าทำแบบนั้นไปได้อย่างไร


3. ดีต่อใจ

วลีโคตรฮิต 2559  และที่มา


วลีฮิต 2559 วลีนี้ไม่รู้ว่าเริ่มต้นมาจากอะไร แต่ชาวเน็ตนำมาใช้กันในความหมาย ได้เห็นสิ่งใด หรือได้ทำสิ่งนั้นๆ แล้วรู้สึกดี รู้สึกมีความสุข เห็นแล้วยิ้มได้ หัวเราะได้ เช่น ดูละครเรื่องนี้แล้วดีต่อใจ หรือเห็นหน้าผู้ชายคนนี้แล้วดีต่อใจ ก็ใช้ วลีฮิต 2559 นี้ได้เช่นเดียวกัน


4. มีความ...

วลีโคตรฮิต 2559  และที่มา


วลีฮิต 2559 ที่ใช้ติดปากฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง โดยเฉพาะกลุ่มสาวแท้สาวเทียม วิธีใช้ก็ง่ายๆ เพียงแค่นำคำว่ามีความไปบวกคำว่าอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นบอกคุณลักษณะและอาการก็ได้ เช่น มีความKFC, มีความขายของ, มีความอวดแฟน เป็นต้น


5. วนไปค่ะ

วลีโคตรฮิต 2559  และที่มา


วลีฮิต 2559 วลีนี้ กลายที่นิยมใช้กันในโลกออนไลน์ชั่วข้ามคืน ซึ่งมาจากประโยคเด็ดในซีรีส์ชื่อดัง "ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ ซีรีส์" โดยเป็นตอนที่ตัวละครนั่งรถแท็กซี่ไปนัดเจอกับแก๊งเพื่อน แต่เมื่อขับถึงที่หมายปรากฏว่าค่าแท็กซี่ทั้งหมด 77 บาท ตัวละครจึงจ่ายงินไป 80 บาท แต่แท็กซี่กลับรับเงินแล้วนั่งนิ่งไม่คืนเงินทอนมา จนตัวละครต้องสั่งให้แท็กซี่ขับวนไปจนครบระยะทาง 80 บาท

ซึ่งชาวโลกโซเชียลก็ได้ดัดแปลง วลีฮิต 2559 "วนไปค่ะ"มาใช้คู่กับการทำอะไรที่ต้องทำซ้ำๆ ทำต่อเนื่องแบบหยุดไม่ได้ เช่น แชร์วนไปค่ะ, อ่านวนไปค่ะ, ง่วงวนไปค่ะ เป็นต้น


6. เสียงสูง

วลีโคตรฮิต 2559  และที่มา


กลายเป็น วลีฮิต 2559 ที่ติดแฮชแท็กกันกระจายทันที สำหรับ #เสียงสูง หลังจากที่อินสตาแกรมของดาราสาววัยรุ่น "ปันปัน สุทัตตา" โพสต์ภาพซอกคอของหญิงสาวปริศนา พร้อมแคปชั่นโหดๆที่ต้องรีบเซนเซอร์ และวลีทิ้งท้ายที่ว่า เสียงสูง ก่อนที่ภาพดังกล่าวจะถูกลบไปด้วยความรวดเร็ว

จนทำให้เกิดเป็นกระแสฮิตติดปากสำหรับชาวเน็ตไปตามๆกัน ใช้ในความหมายเวลาพูดสิ่งที่ไม่ตรงกับใจเสียทั้งหมด โทนเสียงที่เปลี่ยนไป สามารถบ่งบอกเหตุผลที่ซ่อนไว้มากมายกว่านั้น เช่น ประชดประชัน หรือกำลังโกหก เช่น ไม่มีอะไร ไม่ได้เป็นอะไร ไม่ได้น้อยใจ #เสียงสูง


7. กราบรถกู

วลีโคตรฮิต 2559  และที่มา


วลีฮิตติดปากมาแรงแซงทางราบของชาวเน็ตยุคสมัยนี้ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องงัดวลีนี้มาเล่นแทบทุกราย วลีฮิต 2559 นี้มาจาก เหตุการณ์สะท้านสะเทือนสังคมไทย เมื่อรถมอเตอร์ไซค์ดันไปชนท้ายรถมินิคันงามของดาราพิธีกรวัยรุ่น น็อต อัครนัฐ จนเกิดการทะเลาะต่อว่าต่อขานด่าทอหยาบคาย ชกต่อยทำร้ายร่างกายคนขับมอเตอร์ไซค์ยกใหญ่

ซึ่งถือว่าเป็นวาระแห่งปีที่ทำให้เกิดกระแสสังคม ทั้งคนธรรมดาหรือดาราคนดังต่างก็เกาะติดเหตุการณ์นี้ ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์กล่าวโทษ เกิดกระแสแอนตี้ไปต่างๆนานา รวมไปถึงวลีเด็ดสุดฮิตติดปากที่ทิ้งไว้ให้พูดกันยันลูกบวช "กราบรถกู" ที่ก็ถูกชาวเน็ตหลายคนนำไปล้อเลียนในโซเชียลมีเดียกันอย่างสนุกสนาน


8. เราเกิดในรัชกาลที่๙ และ ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

วลีโคตรฮิต 2559  และที่มา


ถือเป็นวลีที่ถูกติดแฮชแท็กมากที่สุดวลีหนึ่งในช่วงที่ผ่านมา สำหรับเราเกิดในรัชกาลที่๙ และขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป หลังจากเกิดความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศ เมื่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยในโลกสังคมออนไลน์โดยเฉพาะในเครือข่ายทวิตเตอร์ มีชาวไทยจำนวนมากทั่วทุกมุมโลกต่างโพสต์ภาพถ่าย และเขียนข้อความ พร้อมกับติดแฮชแท็ก #ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป และ #ฉันเกิดในรัชกาลที่9 เพื่อแสดงอาลัยและความรู้สึกภูมิใจ ที่ชีวิตนี้ได้เกิดมาในรัชสมัยของพระองค์


วลีโคตรฮิต 2559  และที่มา

ขอบคุณ  bugaboo.tv

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์