เอาชีวิตเข้าแลก! ทหารเรือหลวงปัตตานี โดดทะเลช่วย นักวิชาการ ถูกคลื่นซัด!!

เอาชีวิตเข้าแลก!  ทหารเรือหลวงปัตตานี โดดทะเลช่วย นักวิชาการ ถูกคลื่นซัด!!

สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "Werapan Sookgont" ได้เปิดเผยสุดยอดวีรกรรมของ ร.ต.ธรรมปพน ปรีชารณเสฎฐ์ นายทหารพลาธิการ ประจำเรือหลวงปัตตานี ที่กระโดดลงไปช่วยชีวิต นายสุเมธ บัวบูชา นักวิชาการชำนาญการ สำนักปลัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

พร้อมเล่าเรื่องว่า

รายงานจากทัพเรือภาคที่ 3 นาทีชีวิตกับสุภาพบุรุษทหารเรือ

ใน 040730 ม.ค. 59 ขณะคณะชุดสหวิชาชีพซึ่งประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆ ด้านความมั่นคงทางทะเล ซึ่งเดินทางไปกับเรือหลวงปัตตานี และได้เข้าตรวจเรือประมง 2 ลำ ที่คาดว่ากระทำผิดกฏหมายในทะเลบริเวณแบริ่ง 244 ระยะ 9.3 ไมล์ จากแหลมพรหมเทพ นั้น ขณะทำการปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบเรือประมงลำดังกล่าว ซึ่งเป็นช่วงที่คลื่นลมค่อนข้างแรง เรือประมงกับเรือหลวงของราชนาวีที่จอดเทียบกันกลางทะเลก็โยกเยกไปมาตามกระแสของลูกคลื่นที่ซัดเข้ามา เป็นเหตุให้ นายสุเมธ บัวบูชา นักวิชาการชำนาญการ สำนักปลัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขณะก้าวข้ามกราบเรือไปตรวจสอบเรือประมงเป็นลำที่ 2 นั้น ได้ถูกลูกคลื่นซัดยอตัวเรืออย่างแรงเป็นเหตุให้เสียหลักร่างกายกระแทกเข้ากับกราบเรือประมงอย่างแรงจนหมดสติ และพลัดตกลงไประหว่างช่องว่างของเรือสองลำที่จอดเทียบกันกลางทะเล

ในการนี้ ร.ต.ธรรมปพน ปรีชารณเสฎฐ์ นายทหารพลาธิการ ประจำเรือหลวงปัตตานี ซึ่งยืนอยู่ใกล้เหตุการณ์ได้กระโดดน้ำทะเลลงไปช่วยเหลือโดยทันทีและสามารถคว้าตัวขึ้นมาได้ทันก่อนที่ร่างของคุณสุเมธจะจมหายไปในท้องทะเล และได้มีกำลังพลของเรือหลวงปัตตานีกับลูกเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้าช่วยเหลือในเวลาต่อมา และนำนายสุเมธขึ้นจากทะเลเป็นผลสำเร็จ ก่อนทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมกับประสาน ศปก.ทรภ. 3 นำเรือ ต.218 ออกมารับผู้ป่วยนำส่ง ณ รพ.วชิระ ภูเก็ต เพื่อรักษาตัวจนอาการปลอดภัย นี่คือสุภาพบุรุษทหารเรือของเราอีกท่านหนึ่ง ที่พร้อมเอาชีวิตเข้าแลกชีวิต เพื่อประชาชนคนไทยโดยแท้


เอาชีวิตเข้าแลก!  ทหารเรือหลวงปัตตานี โดดทะเลช่วย นักวิชาการ ถูกคลื่นซัด!!

ที่มาจาก FB Werapan Sookgont

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์