แฉ!! พระธัมมชโย เผ่นออกนอกประเทศ ซ่อนตัวในตู้คอนเทนเนอร์!!

แฉ!! พระธัมมชโย เผ่นออกนอกประเทศ ซ่อนตัวในตู้คอนเทนเนอร์!!

ดีเอสไอเร่งสอบ หลังโซเชียลแชร์ภาพ องอาจ ธรรมนิทา โฆษกวัดธรรมกายโผล่กินข้าวที่ฝรั่งเศส ด้าน หมอมโน อดีตพระลูกวัด แฉ พระธัมมชโยหนีออกนอกประเทศแล้วเช่นกัน
จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาในความผิดฐานยุยง ปลุกปั่นฯ ความผิดมาตรา 116 นั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ณ ประเทศฝรั่งเศส จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะหลบหนีออกไปนอกประเทศแล้วนั้น

ล่าสุด (9 มกราคม 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องราวแล้วและขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าเป็นภาพที่ตัดต่อหรือไม่ หากเป็นภาพจริงจะเร่งประสานงานติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน นายแพทย์มโน เลาหวณิช อดีตพระลูกวัดพระธรรมกาย เผยว่า เท่าที่ตนทราบนั้น นายองอาจได้เดินทางหนีไปต่างประเทศแล้วทางเส้นพรมแดนประเทศลาวตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เดินทางไปที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ก่อนจะเดินทางต่อเข้ากรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

นายแพทย์มโน บอกด้วยว่า พระธัมมชโย ก็หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วเช่นกัน ด้วยการหลบซ่อนในตู้คอนเทนเนอร์ภายในวัดที่บรรจุอัญมณีต่าง ๆ ช่วงหลังจากที่เจ้าหน้าที่บุกรื้อกำแพงวัดและสิ่งปลูกสร้างที่ผิดกฎหมายในวัด และให้จับตาดู พระมหาสมบูรณ์ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เนื่องจากพบว่ามีพาสปอร์ต 2 เล่ม ทั้งไทยและอเมริกัน คือจะสามารถเดินทางไปสหรัฐอเมริกาได้โดยไม่ต้องใช้พาสปอร์ต


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์