ทำเนียบคึกคัก! เตรียมงานวันเด็ก บิ๊กตู่เตรียมแจกตุ๊กตา!

 ทำเนียบคึกคัก! เตรียมงานวันเด็ก บิ๊กตู่เตรียมแจกตุ๊กตา!

ทำเนียบฯเตรียมงานวันเด็กคึกคัก ไฮไลต์'นั่งเก้าอี้นายกฯ' โชว์ไดโนเสาร์ 15 ตัว ‘บิ๊กตู่'แจกตุ๊กตา-พวงกุญแจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ในเวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดโดยกระทรวงศึกษาธิการ ที่สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต พร้อมเยี่ยมเยียนและให้โอวาทแก่สมาชิกเยาวชนสัมพันธ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะถือโอกาสนี้เยี่ยมชมบูธต่างๆ พร้อมเขียนคำขวัญในบอร์ดที่ได้จัดเตรียมไว้

จากนั้นเวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาเปิดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณลานสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมรับชมการแสดงโขนและการแสดงชุดศิลปะมวยไทยจากเด็กๆ ก่อนขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อถ่ายภาพร่วมกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กที่มีความซื่อสัตย์และกตัญญู เด็กพิเศษหรือด้อยโอกาส จำนวน 20 คน

กิจกรรมวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล เด็กๆ จะได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีและเยี่ยมชมห้องต่างๆ ภายในตึกไทยคู่ฟ้า อันเป็นสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี พร้อมได้รับแจกประวัติทำเนียบรัฐบาล โดยมีวิทยากรให้การต้อนรับ แนะนำประวัติความเป็นมาของห้องต่างๆ ภายในตึก ซึ่งมีของรางวัลและของที่ระลึกแจกภายหลังเยี่ยมชม นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เขียนการ์ดอวยพรถึงนายกฯด้วย ส่วนกิจกรรมที่ตึกบัญชาการ 1 ได้เปิดให้เด็กๆ เยี่ยมชมห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งอยู่บนชั้น 5

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เตรียมของขวัญมาแจกเด็กๆ ประกอบด้วย ตุ๊กตา พวงกุญแจ วีซีดีการ์ตูนพระมหาชนก อย่างไรก็ตามในวันที่ 13 มกราคม มีการแจกรถจักรยาน 23 คัน ซึ่งเป็นของนายกฯ 6 คัน พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี 3 คัน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 1 คัน สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) 1 คัน สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี 2 คัน และสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อีก 10 คัน ให้เป็นของขวัญวันเด็กแก่ลูกหลานข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากผู้ปกครองต้องทำงานในวันเด็ก

ส่วนกิจกรรมที่ตึกสันติไมตรี นายกฯจะให้โอวาทแก่เด็กและเยาวชน พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การฉายภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น "พระมหาชนก" การแสดงดนตรี Music for fun : MFF อาสา 85 ทำดีเพื่อพ่อ ร่วมสนุกกับดารานักแสดงที่มาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งยังมีกิจกรรมที่กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับสำนักงาน กปร. จัดขึ้นภายใต้แนวคิดตามศาสตร์พระราชา โดยจะมีนิทรรศการการพัฒนา 9 ข้อ การปลูกป่า กังหันชัยพัฒนา หลักการทำงาน 23 ข้อ รวมถึงกิจกรรมการละเล่นต่างๆ ขณะที่บริเวณสนามหญ้า ลานน้ำพุ มีกิจกรรมไฮไลต์ที่น่าสนใจ โดยกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นำหุ่นจำลองไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ จำนวน 15 ตัว มาจัดแสดงเอาใจเด็กๆ

วันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการเตรียมกิจกรรมสนุกสนานและรางวัลไว้แจกมากมาย เช่น กองบัญชาการตำรวจสันติบาล มีกิจกรรมถ่ายภาพร่วมกับรถจักรยานยนต์เกียรติยศนำขบวน กิจกรรมเล่นเกมลูกโป่งแสนสนุก กิจกรรมตอบคำถามความรู้รอบตัว ขณะที่ธนาคารออมสินได้เตรียมแจกไอศกรีมและกิจกรรมตอบคำถาม ขณะที่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี มีกิจกรรมฟุตบอลสนามเล็กให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก นอกจากนี้ หน่วยงานภาคราชการยังมีรางวัลใหญ่ให้เด็กๆ อย่างรถจักรยาน ตุ๊กตา ของเล่น และทดลองนั่งโมเดลรถแข่ง F1 เป็นต้น


 ทำเนียบคึกคัก! เตรียมงานวันเด็ก บิ๊กตู่เตรียมแจกตุ๊กตา!


ที่มา - matichon

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์