ความฝันของผม! เพจดังเผย ผู้พันแอร์ มุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้!

ความฝันของผม! เพจดังเผย ผู้พันแอร์ มุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้!

ฟซบุ๊ก Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว โพสต์ข้อความถึงผู้พันแอร์ ในมุมน่ารักๆ ที่หลายคนอาจจะไม่เคยได้รู้ ข้อความระบุดังนี้ เรื่องเล่าจากบ้านนักบิน น.ต.ดิลกฤทธิ์ ปัถวี

คิดอยู่หลายวันว่าจะเล่าเรื่องนี้ดีไหม ท่ามกลางกระแสนักคอมเมนต์ต่างๆ ที่พากันถกเถียงเรื่องราวของนิรภัยการบินอย่างสนุกปาก โดยไม่ได้คำนึงถึงหัวจิตหัวใจของครอบครัวผู้สูญเสีย บางคนสนุกถึงขั้นอยากให้ยกเลิกการบินโชว์ในวันเด็ก ซึ่งอย่าลืมว่า นักบินบนท้องฟ้าในวันนี้ อดีตก็คือเด็กชายที่เคยแหงนหน้ามองท้องฟ้า และได้นักบินรุ่นพี่สร้างแรงบันดาลใจในวันเด็กทั้งนั้น

จะมีเด็กชายสักกี่คนที่ฝันอยากเป็นนักบิน ไม่ใช่นักบินธรรมดา นักบินไฟต์เตอร์ ไม่ใช่นักบินไฟต์เตอร์ธรรมดา นักบินกริพเพน ฝูงบินที่ทรงอำนาจอันดับหนึ่งในน่านฟ้าของไทย กับขีดความสามารถที่เป็นที่สุด และหนึ่งในนั้นคือผู้พันแอร์

แม้เขาจะดูเกรงขามบนน่านฟ้า แต่ในชีวิตจริง เขากลับเหมือนลูกแมวตัวน้อยๆ ที่พร้อมสงบได้ทุกเมื่อ เมื่ออยู่กับเหล่าแมวจรของเขา

นัชญ์เองไม่ได้สนิทสนมส่วนตัวกับผู้พันแอร์เท่าไหร่นัก เพียงแต่นัชญ์มีเพื่อนสนิทที่เป็นนักบินกริพเพนรุ่นพี่ของผู้พันแอร์ ที่มักส่งรูปแมวตัวน้อยๆ ติดตามซอกรถ ตามลาดจอดเครื่องบิน หรือในกองบินมาให้ดูบ่อยๆ และบอกว่าน้องเอาไปเลี้ยง น้องดูแลอยู่ น้องพาไปหาหมอ กองบินที่นี่เขาน่ารัก ชอบพากันเก็บแมวจรไปดูแล พาไปหาหมอ เพื่อนนัชญ์ยังพูดติดตลกว่าไม่รู้เอาเงินที่ไหนไปดูแลกัน เงินเดือนก็น้อย แต่ดูแลกันดีมากๆ พวกคุณน่ารักกันจริงๆ เลย

เมื่อวันเด็ก วันที่เกิดอุบัติเหตุ นัชญ์เช็คว่าเพื่อนของนัชญ์ยังปลอดภัยดี ทั้งๆ ที่ภารกิจสร้างแรงบันดาลใจนี้ เขาทำติดต่อกันมาหลายปีแล้ว โชคดีที่ไม่เป็นเขา แต่โชคร้ายที่ฟ้าเลือกผู้พันแอร์ ตอนแรกนัชญ์ยังนึกไม่ออกว่าคนไหน เพื่อนนัชญ์บอกว่า น้องแอร์ไง คนที่เลี้ยงแมวจรแถวกองบินหลายๆ ตัว คนที่ถามเรื่องโรงพยาบาลสัตว์ในสุราษฏร์ คนที่เคยส่งรูปให้ดู คนนี้แหละที่จากไป

ความเศร้าของนัชญ์จึงมากกว่าการสูญเสียนักบินฝีมือดีของกองทัพไป แต่มันเหมือนเราได้สูญเสียคนที่รักแมว คนดูแลแมวจร ไปอีกคน

เพื่อนนัชญ์ได้ส่งภาพเหล่านี้มาให้ดู แล้วบอกว่า ภรรยาของน้องได้พาแมวมาเคารพศพสามีของเธอ และส่งภาพแมวตัวน้อยๆ ที่เป็นที่รักของผู้พันแอร์มาให้ดู เจ้าแมวตัวนี้ชื่อ "ตัวเล็ก"

วันนี้วันเล็กยังอยู่ในความดูแลของภรรยาของผู้พันแอร์ต่อไป

สิ่งที่นัชญ์อยากเล่าคือมุมน่ารัก จิตใจที่เอื้อเฟื้อของเขา ชายหนุ่มผู้ครอบครองน่านฟ้า แต่สงบอยู่ใต้อุ้งเท้าแมวตัวน้อยๆ

หลับให้สบายนะคะน้องแอร์ ขอให้สง่างามอยู่บนฟากฟ้า มีโอกาสไปเที่ยวดาวแมว ก็ฝากดูแลแมวที่พวกเราส่งไปอยู่ที่นั่นกันบ้าง

ขอบคุณที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ในวันเด็กที่ผ่านๆ มา
ขอบคุณที่ดูแลแมวจรสม่ำเสมอ

ตายในหน้าที่เป็นเกียรติของทหาร

ขอให้มีความสุขบนฟากฟ้าไทยนะคะ

นัชญ์ ทูนหัวของบ่าว

ขอบพระคุณภาพน้องแอร์กับแมว จากภรรยาของน้องแอร์นะคะ
ขอบคุณการส่งต่อเรื่องราวดีดีจากเอก เพื่อนของนัชญ์ค่ะ


ความฝันของผม! เพจดังเผย ผู้พันแอร์ มุมน่ารักที่น้อยคนจะรู้!


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์