สลด!คุณยายเกาหลีขายตัวหาเงินจ่ายค่ายา

สลด!คุณยายเกาหลีขายตัวหาเงินจ่ายค่ายา

เป็นเรื่องสลดใจเมื่อ ชาแนลนิวส์เอเชีย เปิดเรื่องราวของผู้หญิงสูงอายุของเกาหลีใต้จำนวนหลายร้อยคน ที่ต้องออกมายืนหาลูกค้าตามท้องถนน ขายบริการทางเพศ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงปากท้องและจ่ายค่ายารักษาโรค สะท้อนปัญหาสังคมในประเทศเกาหลี

ผู้หญิงสูงอายุที่ออกมาขายบริการทางเพศ ถูกเรียกว่า “บาคคัสเลดี้” อย่างเช่น มาดามปาร์ก (นามสมมติ) รายนี้ ด้วยอายุที่มาถึง 78 ปี เธอควรจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับลูกหลาน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แต่เพราะความยากจน ทำให้ต้องออกมายืนกว่าวันละ 6 ชั่วโมง เพื่อหาลูกค้าที่จะมาซื้อบริการทางเพศจากเธอ

ชาแนลนิวส์เอเชีย สัมภาษณ์มาดามปาร์ก เธอเปิดเผยว่า เธอต้องมาทำงานแบบนี้เพื่อจะได้มีเงินจ่ายค่ายา ประมาณ 250 ดอลลาร์ หรือราว 8,800 บาท ต่อเดือน มาดามปาร์กเป็นโรคปวดข้อ แม้เธอจะเดินได้ลำบาก แต่ต้องออกมาขายบริการที่บริเวณไม่ไกลจากย่านธุรกิจการค้ากลางกรุงโซล

“เพื่อที่จะอยู่รอด ฉันต้องปิดตาและทำให้มันผ่านไป หากวันไหนโชคดีจะได้ลูกค้าชายประมาณ 3-4 คน และจะได้เงินประมาณ 100,000 วอน (4,230 บาท)” มาดามปาร์กกล่าว

มาดามปาร์ก กล่าวเกี่ยวกับอดีตของเธอว่า เธอแต่งงานเมื่ออายุ 19 เมื่ออายุได้ประมาณ 20 กว่าๆ สามีที่เป็นนักพนัน เล่นพนันจนหมดตัวไม่เหลือแม้กระทั่งบ้าน ทิ้งเธอกับลูกๆ อีก 4 คน ไว้ลำพัง เธอและลูกๆ จึงไปอาศัยอยู่บ้านญาติ เธอต้องทำงานเป็นผู้ช่วยในครัว เงินไม่พอส่งลูกเข้าโรงเรียน ทุกวันนี้ลูกๆ จึงไม่มีเงินพอจะเลี้ยงดูเธอได้ ด้วยปัญหาต่างๆ ทำให้เธอต้องออกมาเป็นโสเภณี

ซึ่งการขายบริการเป็นเรื่องผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ มาดามปาร์กเคยถูกจับหลายครั้ง เธอกล่าวว่า “มันน่าอายเหลือเกิน ฉันอายมากเพราะฉันแก่แล้ว นอกจากฉันก็มีอีกคนหนึ่งอายุ 82 ปี และที่อายุประมาณ 60 ปี”

ทั้งนี้ ศ.ลี โฮซุน ที่เป็นผู้ศึกษาเรื่องนี้ กล่าวว่า หญิงสูงอายุที่ออกมาขายบริการเหล่านี้ เพิ่งเริ่มทำงานแบบนี้เมื่ออายุมากขึ้นแล้ว ไม่ได้ทำมาตั้งแต่แรก ช่วงสามสี่ปีที่ผ่านมา แค่ที่เขตเดียวมีหญิงสูงอายุขายบริการมากถึง 300-400 คน โดยเริ่มมีผู้สูงอายุมีขายบริการตั้งแต่ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ที่หลายครอบครัวไม่สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ได้อีกต่อไป ทำให้ผู้สูงอายุต้องออกมาหางานทำ และเมื่อไม่มีทักษะในการทำงานมากพอ หลายคนจึงต้องออกมาขายบริการนั่นเอง


สลด!คุณยายเกาหลีขายตัวหาเงินจ่ายค่ายา


สลด!คุณยายเกาหลีขายตัวหาเงินจ่ายค่ายา


สลด!คุณยายเกาหลีขายตัวหาเงินจ่ายค่ายา


สลด!คุณยายเกาหลีขายตัวหาเงินจ่ายค่ายา

คลิป
vvvv
vvv
vv
v
ข้อมูล ข่าวสด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์