ช็อคแรงส์! ปลาหมึกย่างไม้ล้ะ 1500 ขายมามากกว่า 20 ปีแล้ว

ช็อคแรงส์! ปลาหมึกย่างไม้ล้ะ 1500 ขายมามากกว่า 20 ปีแล้ว

พ่อค้าขายหมึกย่าง ขายไม้ละ 1,500 แต่ตั้งเป็นหน่วยสตางค์ ลูกค้าอุดหนุนกันไม่ขายสาย แต่บางคนก็หนีไปเลยเมื่อได้ยินราคา

นายอรุณ จันทร์กำเนิด อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน สำหรับร้านอารีดอย(รักคนกินเผ็ด)เป็นตู้ขายปลาหมึกย่างกุ้งย่างเล็กๆตั้งอยู่ภายในสนามกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดขายมากว่า 30 ปี ราคาเริ่มต้นที่หลักพัน แต่คิดเป็นหน่วยสตางค์ ทำให้ลูกค้ามาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย

นายอรุณ เจ้าของร้าน เล่าว่า เดิมทีเคยทำงานเป็นช่างซ่อมและได้ลาออกมาขายปลาหมึกย่าง กุ้งย่าง และลูกชิ้นย่าง อยู่ที่บริเวณหลังสนามกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี นานกว่า 30 ปี ลูกค้าส่วนใหญ่จะรู้จักในชื่อเรียกกันว่า ร้านอารีดอย เมื่อผวนคำกลับก็คือ อร่อยดี โดยเริ่มขายมาตั้งแต่ตัวละ 500 สตางค์ จนถึงปัจจุบันขายอยู่ที่ตัวละ 1,500 สตางค์ หรือ 15 บาท เนื่องจากราคาอาหารทะเลที่มีราคาสูงขึ้น

โดยหมึกที่นำมาขายจะใช้หมึกกล้วยในพื้นที่ ซึ่งจะสดและใหม่ทุกวัน ด้วยความที่เป็นคนอารมณ์ดี และอยากให้ลูกค้ารู้สึกได้กินของดี สร้างความรู้สึกสนุกสนานในการรับประทานของที่ดีของสดและมีคุณภาพแต่ราคาถูกจึงได้ตั้งราคาขายหมึกย่างเป็นราคาสตางค์ มันทำให้เหมือนลูกค้าที่มากินหมึกย่างที่ร้านเป็นคนรวยทุกคน

แต่ก็เคยมีบางลูกค้าที่ไม่เข้าใจมาถามว่าหมึกย่างราคาตัวละเท่าไหร่ พอตนตอบไปว่า 1,500 บางคนก็เดินหนีไป บางคนก็หัวเราะแล้วก็ถามว่า ทำไมแพงจัง แต่พอรู้ว่าคิดราคาเป็นหน่วยสตางค์ก็เข้าใจ ลูกค้าที่มากินหมึกย่างที่ร้านจะติดใจในรสชาติของน้ำจิ้ม ที่ทำด้วยพริกขี้หนูสด และจะใช้น้ำมะนาวแท้ ที่มีรสชาติจัดจ้าน เผ็ดเปรี้ยว กลมกล่อม ไม่เหมือนใคร

ลูกค้าประจำคนหนึ่ง บอกว่า เป็นลูกค้าประจำที่ร้านหมึกย่าง อารีดอย ตั้งแต่สมัยเรียนตอนเป็นเด็ก จนไปเรียนกรุงเทพฯ เวลากลับบ้านก็จะคิดถึงรสชาติของน้ำจิ้มที่นี้ จนปัจจุบันกลับมาทำงานที่บ้านก็ยังมาอุดหนุนอยู่เป็นประจำ


 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์