ให้รถอยู่! เปิดขายคอนโดให้คนรวยไว้จอดรถหรู ราคาเริ่มต้นแค่ 12 ล้านบาท

ให้รถอยู่! เปิดขายคอนโดให้คนรวยไว้จอดรถหรู ราคาเริ่มต้นแค่ 12 ล้านบาท

อู้ววววววว!!! ประเด็น "รถหรู" ที่โยงใยเครือข่ายยาเสพติดในประเด็นการฟอกเงินกำลังเป็นกระแสในสังคม ล่าสุด มีการอายัดรถต้องสงสัยอีก โดยมีการพบรถหรูต้องสงสัยไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนที่คอนโดมิเนียมดังแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น แต่เมื่อตรวจสอบยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องโดยตรง โดยมีคำอธิบายของเจ้าหน้าที่คอนโดฯว่า

ทั้งนี้ มูลเหตุมาจากมีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งว่ามีการพบรถหรู 2 คัน คือ ลัมโบร์กินี่ กัลลาโด และ รถเบนท์ลี่ย์ จอดอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ มีการอธิบายจากหน้าที่คอนโดฯ ทราบว่ารถหรูทั้ง 2 คันนั้น ถูกตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยึดมาจากการกระทำความผิดตั้งแต่ปี 2557-2558 พร้อมเช่าพื้นที่ดังกล่าวจอดรถทั้ง 2 คัน ระหว่างดำเนินคดีเท่านั้น อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างประสานตำรวจศปจร.ชุดจับกุมดังกล่าวเพื่อนำเอกสารและข้อมูลทางคดีมายืนยันว่ารถหรูทั้ง2 คันถูกอายัดไว้ดำเนินคดีก่อนหน้านี้แล้วเพื่อให้กระจ่าง

เรื่องของเศรษฐีกับรถหรูถือเป็นของคู่กัน และแน่นอนว่าเศรษฐีหลายคนก็รักรถหรูแบบสุดใจ และต้องการการดูแลระดับพรีเมี่ยมให้สมกับสินค้านั่นเอง ทำให้ในต่างประเทศมีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาขายไอเดียให้บรรดาเศรษฐีและผู้รักรถหรู เช่น ในไมอามี่ สหรัฐอเมริกา ที่เมื่อปีก่อน มีการเปิดพรีวิวขายคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ด้วยการชูจุดขาย คอนโดฯ "ที่เก็บรถหรู" และเป็น "แกลเลอรี่ชมรถหรู" ไปด้วยในตัว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม 24 ชั่วโมง มีการควบคุมอุณหภูมิภายใน และสมาชิกที่เสียค่าบริการจะได้รับบริการคลับเฮ้าส์และบริการของเจ้าหน้าที่อย่างสุดพิเศษ

ทั้งหมดที่ว่ามานี้ให้รถหรูอยู่เท่านั้นเพราะไม่ใช่คอนโดมิเนียมสำหรับคนพักอาศัย

โดยโครงการคอนโดมิเนียมนี้ชื่อว่า Auto House เป็นสถานที่คล้ายๆโชว์รูมรถยนต์ที่มีเจ้าของและแกลเลอรี่ทำนองจัดแสดงให้ชมรถหรูในแบบปิดเฉพาะสมาชิก

"ความที่ไมอามี่ถือเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องมีรถยนต์หรูหราและรถที่ประดับตกแต่งแบบต่างๆขับกันให้ทั่วเมือง เรียกว่าเป็นเมืองที่ผู้คนนิยมขับรถมากกว่าเดิน อยู่ในรถกันแบบที่เรียกได้ว่าเป็นวัฒนธรรมรถ และมีรถหรูมากมายที่ขายกันในทางใต้ของฟลอริด้า"หลุยส์ เบิร์ดแมน ผู้ร่วมพัฒนาโครงการออโต้เฮ้าส์ และนักสะสมรถอธิบาย

เขามองว่า นี่จะเป็นสถานที่ให้บรรดาคนรักรถที่มีรถราคาแพงได้มีสถานที่จัดแสดงรถยนต์ของพวกเขา ซึ่งคอนโดสุดหรูเพื่อรถที่คุณรักมากนี้จะมีการตกแต่งแบบที่เสริมส่งกับรถหรู และติดตั้งหน้าต่างป้องกันพายุเฮอริเคน และมีระบบควบคุมสภาพอากาศภายใน ซึ่งในห้องหรูนั้นจะมีโซฟา โต๊ะพูล บาร์เครื่องดื่ม ระบบเครื่องเสียงและทีวีให้เจ้าของรถและแขกได้มานั่งพูดคุยชื่นชมรถกัน ขณะเดียวกันมีการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ชั้นล่างยังมีแผนการเปิดร้านคาร์แคร์ และร้านประดับยนต์

ส่วนชั้นดาดฟ้าของอาคารจะปรับให้เป็นส่วนดินเนอร์ส่วนตัว สถานที่เก็บไวน์ ซิการ์ และสร้างระบบจำลองการแข่งรถแบบซีมูเลเตอร์ให้บริการ

โดยอาคารคอนโดมิเนียม ออโต้เฮ้าส์ มีทั้งหมด 45 หน่วยใน 7 ชั้น ราคาเริ่มต้นที่ 350,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 12 ล้านบาท) ต่อการจอดรถได้ 2 คัน ขณะที่หากใครต้องการพื้นที่มากกว่านั้นมีการรองรับได้ถึง 2,200 ตารางฟุต หรือราว 204 ตารางเมตร ในราคา 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 52 ล้านบาท

ทั้งนี้ผู้ซื้อห้องชุดให้รถอยู่สามารถออเดอร์ห้องแบบคอมไบน์หรือเหมาทั้งชั้นเลยก็ได้ซึ่งห้องชุดถูกประเมินว่าจะแบ่งไว้ที่รถหรู 55 คัน

โครงการนี้เริ่มต้นเปิดขายตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีผู้สนใจจองมาแล้ว ทางโครงการหวังว่าจะมีผู้สนใจพอที่จะเริ่มต้นก่อสร้างคอนโดสำหรับรถหรูนี้ได้ใน ไตรมาสสองของปีนี้ และเสร็จเปิดให้บริการได้ในปี 2018

 


ให้รถอยู่! เปิดขายคอนโดให้คนรวยไว้จอดรถหรู ราคาเริ่มต้นแค่ 12 ล้านบาท

ข้อมูลประชาชาติฯออนไลน์
ภาพประกอบ AutoHouse Design

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์