ซ่านักต้องโดน! นักท่องเที่ยวจับฉลามขึ้นมาเซลฟี่สุดท้ายเป็นงี้!! (มีคลิป)

ซ่านักต้องโดน! นักท่องเที่ยวจับฉลามขึ้นมาเซลฟี่สุดท้ายเป็นงี้!! (มีคลิป)

คนส่วนใหญ่น่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าทำไมไม่ควรจะเข้าไปใกล้ปลาฉลาม ก็เพราะด้วยความดุร้ายโดยสัญชาตญาณของมัน ถึงแม้ว่ามันจะเป็นลูกปลาตัวเล็กๆ ก็ตาม ซึ่งหญิงสาวในคลิปคนนี้ก็คงจะได้เรียนรู้แล้วเช่นกัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่ชายหาดแห่งหนึ่งบนเกาะเฟร์นันดูจีนอโรนยา ประเทศบราซิล หญิงสาวชาวบราซิลในคลิปเดินทางไปพักผ่อนที่หาดแห่งนี้กับสามีของเธอ และเกิดพบเข้ากับฉลามเลมอนตัวน้อยที่กำลังว่ายน้ำอยู่บริเวณชายหาดน้ำตื้น เธอจึงตัดสินใจจับมันขึ้นมาเพื่อนำมาถ่ายรูป

วิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์นี้ เป็นภาพของลูกฉลามเลมอนดิ้นไม่ยอมอยู่นิ่ง และทันใดนั้นมันก็กัดเข้าไปที่นิ้วของสาวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว และไม่ยอมปล่อยจนต้องมีคนไปง้างปากของมันออก

เราได้แต่หวังว่าลูกฉลามเลมอนตัวนี้จะไม่ได้รับอันตรายอะไรหลังจากที่มันถูกโยนกลับไปทะเล แต่มันได้ฝากรอยเอาไว้ดูต่างหน้า

หญิงสาวคนนี้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลูกฉลามเลมอนกัดที่บริเวณนิ้วและได้ไปทำการรักษาที่โรงพยาบาล เย็บจำนวน 4 เข็ม กระเป๋าสตางค์ได้รับความเสียหาย แต่อย่างไรก็ตามถือว่าโชคดีที่เธอไม่ได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้

ฉลามเลมอนถือว่าเป็นสายพันธุ์สงวน และการจับพวกมันมีโทษปรับสูงถึง $1,600 หรือประมาณ 56,013 บาท แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นในเขตปกป้องของเกาะ ก็ได้มีการดูแลให้เข้มงวดขึ้นเท่าตัว ทั้งนี้สองสามีภรรยาได้ถูกปรับเป็นเงินจำนวน $3,200 หรือประมาณ 112,026 บาทเลยทีเดียว

น่าเศร้าที่เหตุการณ์ลักษณะนี้มักเกิดขึ้นจากการที่นักท่องเที่ยวต้องการแค่จะถ่ายรูปกับสัตว์เหล่านี้ และมีสัตว์มากมายได้รับบาดเจ็บจากการกระทำเช่นนี้มากมาย บางทีเหตุการณ์ของลูกฉลามเลมอนตัวนี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ กลัวที่จะจับหรือเข้าใกล้พวกมันมากขึ้น

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVV
VV
VV
V

 


ที่มา - workpointtv

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์