จากใจเมียทหารกล้า!!! เรื่องราวสั้นๆแต่ยิ่งใหญ่เกือบ 4 ปี ภรรยายังทำหน้าที่ ไม่ทอดทิ้ง!!

จากใจเมียทหารกล้า!!! เรื่องราวสั้นๆแต่ยิ่งใหญ่เกือบ 4 ปี ภรรยายังทำหน้าที่ ไม่ทอดทิ้ง!!

วันที่ 14 ก.พ.60 ในเพจเฟสบุ๊ค พลังใจถึงชายแดนใต้ โพสต์ข้อความระบุว่า...

3 ปี 4 เดือน ผ่านไปแต่ครอบครัวนี้ยังดูแลเอาใจใส่กันเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

เรื่องราวของครอบครัวตำรวจผู้เสียสละ ส.ต.ต. พรประสิทธิ์ ขวัญขาว ผู้เอาชีวิตปกป้องปลายด้ามขวานจนตัวเองต้องบาดเจ็บหนักและนอนบนเตียงมากว่า 3 ปี 4 เดือน โดยมีภรรยาคู่ชีวิตคอยดูแลมิห่าง คุณสุวรรณดี สินทอง พร้อมพยานรักอีก 2 คน น้องเดฟและน้องฟ้าใส

บทพิสูจน์รักแท้รักที่ไม่มีข้อแม้ใดๆ ของครอบครัวผู้เสียสละ

จากโพสต์ของน้อง สุวรรณดี สินทอง 14 ก.พ. 2560

"หลายคนเคยถามดีว่าทำไมถึงยังรักและดูแลกัน คำตอบเดียวคือ ก่อนเจ็บพี่วันดูแลเอาใจใส่ดีทุกอย่าง ถึงวันที่เขาล้มหมอนนอนเสื่อ ดีเลยต้องดูแลเขาให้เหมือนที่เขาเคยดูแลเรา เป็นคติเตือนใจให้หลายๆคู่ อยู่ด้วยกันควรจะรักดูแลเอาใจใส่กัน เพราะไม่ใครรู้อนาคตวันข้างหน้าเมื่อมีความดีให้กันและกันถึงวันล้มหมอนนอนเสื่อก้อต้องดูแลกันแต่ถ้ามีแต่สิ่งที่ไม่ดีให้กัน ไม่มีใครที่จะดูแลคนที่ทำไม่ดีกับเราได้ เพราะฉะนั้นจงรัก และดูแลเอาใจใส่กันให้ได้ทุกๆวันนะค่ะ"

เรื่องราวที่เราเคยโพสไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

การเป็นแม่ ว่ายากแล้ว การเป็นทั้งพ่อและแม่ยากกว่า แต่ผู้หญิงคนนี้เธอเป็นทั้งพ่อทั้งแม่และภรรยาที่ต้องคอยดูแลสามีด้วย สำหรับเรานั้นคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยากที่สุด แต่เธอคนนี้ก็ทำได้ .... หัวใจของเธอ หัวใจความเป็นแม่ของเธอมันชั่งยิ่งใหญ่จริงๆ ... อยากให้อ่านเรื่องราวสั้นๆ ของผู้หญิงคนนี้ .... แล้วร่วมเป็นกำลังใจให้ชีวิตทั้ง 4 และหยิบยื่นความรักความห่วงใยแด่ครอบครัววีรบุรุษชายแดนใต้ในวันที่เขายังมีชีวิตอยู่ให้พวกเรามีโอกาสได้ดูแล ....

ใครจะรู้ว่าการเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนตำรวจที่ตกอยู่ในอันตรายจะทำให้น้องวัน (สตต พรประสิทธิ์ บัวขาว) ต้องบาดเจ็บสาหัสพร้อมเพื่อนอีก 6 คนและทำให้เพื่อนตำรวจอีก 4 คนต้องเสียชีวิตจากการถูกลวงให้พวกเขาเข้าไปช่วยเพื่อนๆ ตำรวจ ที่ถูกลอบระเบิดและถูกซุ่มยิงซ้ำ พวกเขาเข้าไปช่วยตามคำร้องขอกำลังเสริม แต่ใครจะคาดคิดว่าโจรชั่วมันวางแผนปลิดชีวิตเจ้าหน้าที่อีกชั้นหนึ่ง โดนการถูกโรยตะปูเรือใบจนทำให้รถเสียหลักคว่ำ แต่ถ้าพวกเขาไม่ทำแล้วใครจะทำ ถ้าพวกเขาไม่เสี่ยง เพื่อนๆ พวกเขาต้องตกอยู่ในอันตราย ..... ชีวิตเจ้าหน้าที่ตำรวจชายแดนใต้มันเป็นมากกว่าที่คนภายนอกจะเข้าใจ เหมือนกับเป็นความโชคดีที่สามีตนรอดตายแต่บาดเจ็บสาหัส หญิงตั้งครรภ์อ่อนๆ กับลูกชายวัย 9 คนอีกหนึ่งคน (น้องเดฟ) กับการดูแลสามีเจ็บสาหัส มันไม่ง่ายเลย แต่เธอก็ทำได้ .....

จากคำบอกเล่าของเธอ น้องดี (สุววรณดี สินทอง ภรรยาน้องวัน) .... วันที่เกิดเหตุน้องวันและน้องดีได้คุยกันตอนเช้าไม่กี่นาที วันบอกดีเพียงว่าพักรอบกลับบ้านไปจะพาดีไปฝากท้อง แล้วก็ต้องรีบวางโทรศัพท์ไปเพราะวันต้องรีบออกปฏิบัติหน้าที่แล้วจะโทรหาดีอีกทีตอนเที่ยง แต่พอตอนเที่ยงดีก็ติดทำผมลูกค้าไม่ได้รับสาย ใครจะคิดว่านั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาทั้ง 2 ได้คุยกัน และเป็นครั้งสุดท้ายที่วันได้โทรหาดี

เรื่องที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของดีกำลังจะเกิดขึ้น บ่าย3กว่าของวันนั้นมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น น้องที่รู้จักกันโทรมาบอกว่า แฟนของเค้าเสียชีวิต ตอนนั้นรู้เลยว่าสามีของดีต้องเจ็บด้วยแน่ๆ เลยโทรถามเพื่อนสามีได้คำตอบว่าเจ็บหนักมาก อาการน่าเป็นห่วง ฟังยังไม่ทันจบ ดีก็เป็นลมไม่ได้สติ พอรู้สึกตัวขึ้นมาก็รีบไปนราธิวาสทันที .....

ตลอดระยะเวลาที่วันรักษาตัวอยู่ ดีคอยดูแลวัน ดูแลน้องเดฟ และดูแลตัวเองเพื่ออีกชีวิตที่อยู่ในท้องเป็นอย่างดี สู้กับชีวิต สู้กับความรู้สึกที่ท้อแท้ มีความหวังเสมอว่าวันจะหายดี มีความหวังเสมอว่าอาการของวันจะดีขึ้น น้องเดฟพูดกับดีว่า "พ่อเจ็บได้ ก็ต้องหายดีได้ครับแม่" น้องเดฟเป็นกำลังใจให้ดีเสมอ หลายครั้งที่เดฟคิดถึงพ่อ สงสารพ่อ สงสารแม่ แต่เดฟไม่สามาถทำอะไรได้มาก เดฟทำให้เพียงเดินเข้าไปแอบร้องไห้ในห้องน้ำเพราะไม่อยากให้แม่เห็น คนเป็นแม่ปวดใจนักที่เห็นลูกต้องทุกข์ใจ ดีทำได้เพียงต้องเข้มแข็งเพื่อลูกต้องสู้เพื่อวัน

น้องฟ้าใสกำลังจะลืมตาดูโลก ลูกสาวของวันและดี .... ตอนคลอดลูกเจ็บมาก มองไปรอบข้าง เตียงคนอื่นๆ มีสามีคอยนั่งให้กำลังใจ แต่ดี .... ไม่มี ดีพยายามไม่คิดมากแม้จะเจ็บมากแค่ไหน คิดตลอดว่าสามีของดีเจ็บมากกว่าดีเจ็บมากกว่าดีหลายเท่า เค้ายังทนได้ ดีพูดย้ำกับตัวเองเสมอว่า "ดีต้องอดทน ดีต้องเข้มแข็ง" หลายต่อครั้งที่ท้อแท้ ดีต้องแอบร้องไห้ไม่ให้ใครเห็น... เหมือนว่าดีอ่อนแอแต่น้ำตาและการร้องไห้ มันก็เป็นหนทางปลดปล่อยความทุกข์ใจค่ะ ....

จากวันนั้นถึงวันนี้ วันยังคงนอนนิ่งอยู่บนเตียง เริ่มตอบสนองดีและลูกบ้าง เริ่มขยับนิ้ว เริ่มมองหา ดีและลูกคุยกับพี่วันทุกวัน แม้จะไม่มีคำตอบที่เป็นคำพูดของพี่วันให้ดีและลูกได้ยิน แต่ดีรู้ว่าพี่วันรับรู้ในสิ่งที่ดีพูด ดีบอกพี่วันทุกวัน "พี่วันต้องสู้ สักวันพี่วันต้องหายเราจะสู้ไปด้วยกัน ดีจะไม่ท้อจะอยู่เคียงข้างพี่วันและลูกๆ เสมอ ลูกๆรักพี่วันมากนะ ไม่ว่าพี่วันจะเป็นอย่างไรตาม ดีสัญญาว่าดีจะไม่อ่อนแอ ดีจะไม่ท้อแท้ ดีจะทำเพื่อพี่วันและลูกๆ ...."

จะมีสักกี่คนที่รู้จัก ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (ตร. นปพ.) จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าตำรวจมากมายที่คอยปกป้องพวกเราไม่ต่างจากทหาร จะมีสักกี่คนที่จะรู้ว่าครอบครัวของพวกเขาต้องเสียสละมากมายเพียงใด ..... ขอคนละกำลังใจให้ครอบครัวของน้องดี และทหาร ตำรวจชายแดนใต้ทุกคน

#พลังใจไทยแลนด์
#พลังใจถึงชายแดนใต้


จากใจเมียทหารกล้า!!! เรื่องราวสั้นๆแต่ยิ่งใหญ่เกือบ 4 ปี ภรรยายังทำหน้าที่ ไม่ทอดทิ้ง!!


ที่มา พลังใจถึงชายแดนใต้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์